| Hotline: 0983.970.780

Nicotex Cần Thơ 'Đồng hành chắp cánh ước mơ' cùng học sinh nghèo

Thứ Bảy 05/09/2020 , 15:49 (GMT+7)

Ngày 5/9, nhân dịp khai giảng năm học mới Chương trình “Đồng hành chắp cánh ước mơ” của Nicotex Cần Thơ đã đến chia sẻ với học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Phạm Xuân Tuấn, Giám đốc Công ty Nicotex Cần Thơ trao quà cho học sinh nghèo tại Trường tiểu học Trường Xuân A, huyện Thới Lai (TP. Cần Thơ). Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Phạm Xuân Tuấn, Giám đốc Công ty Nicotex Cần Thơ trao quà cho học sinh nghèo tại Trường tiểu học Trường Xuân A, huyện Thới Lai (TP. Cần Thơ). Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Theo thông lệ hàng năm cứ vào đầu năm học mới, Công ty cổ phần Nicotex Cần Thơ lại thực hiện chương trình “Đồng hành chắp cánh ước mơ” đến với học sinh nghèo. Năm nay, Chương trình đến 20 điểm trường tiểu học của 6 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. 

Ngày 5/9, nhân dịp khai giảng năm học mới Chương trình “Đồng hành chắp cánh ước mơ” đã đến Trường tiểu học Trường Xuân A, huyện Thới Lai (TP. Cần Thơ).

Trong không khí chào mừng năm học mới, Nicotex Cần Thơ đã đến từng điểm trường tiểu học ở những vùng còn nhiều khó khăn để tặng tập, nón bảo hiểm và thuốc uống Naxiha giúp trẻ bổ sung canxi phát triển chiều cao. Tổng trị giá đợt trao quà lần này trên 200 triệu đồng.

Thầy Nguyễn Ngọc Phú, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trường Xuân A cho biết: Năm học này trường có 560 học sinh, trong đó có 80 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, đây là điểm trường còn nhiều học sinh có sổ hộ nghèo và cận nghèo của huyện Thới Lai.

Ông Phạm Xuân Tuấn, Giám đốc Công ty Nicotex Cần Thơ chia sẻ: ĐBSCL chủ yếu làm nông nghiệp, con em gia đình nông dân còn nhiều khó khăn, trong đó không ít học sinh phải bỏ học giữa chừng vì nghèo. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều gia đình dù nghèo khó đến đâu cũng quyết tâm cho con  học hành tới nơi tới chốn. Những năm qua, nhờ sự trợ giúp của các mạnh thường quân rất nhiều hoàn cảnh có thêm nghị lực vượt qua khó khăn tiếp tục đến trường.

Theo đó, nhiều năm qua Tổng Công ty Nicotex đã xây dựng quỹ “Tấm lòng vàng" tài trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. "Chúng tôi xem đây là việc làm gắn kết với trách nhiệm xã hội và tri ân bà con nông dân đã tin tưởng sử dụng những sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật của Nicotex”, ông Phạm Xuân Tuấn chia sẻ.  

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.