| Hotline: 0983.970.780

Nicotex Cần Thơ tặng học sinh nghèo ba lô, tập vở

Thứ Ba 05/09/2023 , 13:50 (GMT+7)

Hậu Giang Chiếc ba lô, quyển vở là gửi gắm tình cảm của cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Nicotex Cần Thơ đến các em học sinh khó khăn ĐBSCL trong ngày tựu trường.

Tại ĐBSCL, Công ty Nicotex Cần Thơ đã trao tặng ba lô và vở hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 130 triệu đồng. Ảnh: Minh Đảm.

Tại ĐBSCL, Công ty Nicotex Cần Thơ đã trao tặng ba lô và vở hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 130 triệu đồng. Ảnh: Minh Đảm.

Sáng 5/9, nhân dịp khai giảng năm học 2023 - 2024 Công ty cổ phần Nicotex Cần Thơ (phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ) đã trao tặng hàng trăm suất quà gồm ba lô và tập vở hỗ trợ cho các em học sinh có thêm điều kiện học tập tốt trong năm học mới.

Trường Tiểu học Hòa Mỹ 2 (xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) thuộc vùng sâu, vùng xa nên cơ sở vật chất cũng chưa được khang trang như nhiều ngôi trường khác. Trường cũng còn có nhiều em học sinh thuộc diện họ nghèo, cận nghèo, bởi đời sống của đại bộ phận nhân dân địa phương chủ yếu dựa vào cây lúa và cây mía. Thời gian qua, loại cây trồng này cho thu nhập rất bấp bênh nên đời sống của nhiều gia đình có con em trong độ tuổi đi học còn thiếu thốn.

Ngày tựu trường, nhiều mạnh thường quân tại địa phương cũng như ngoài tỉnh đã đến tặng quà, học bổng cho các em học sinh địa phương có thêm điều kiện học tập tốt. Riêng Công ty cổ phần Nicotex Cần Thơ đã trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó 25 chiếc ba lô và 400 quyển vở. Các món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng nhiều gửi gắm, tình cảm của các nhà trợ đối với các em.

Món quà tuy nhỏ nhưng tiếp thêm động lực để các em vươn lên trong học tập. Ảnh: Minh Đảm.

Món quà tuy nhỏ nhưng tiếp thêm động lực để các em vươn lên trong học tập. Ảnh: Minh Đảm.

Em Võ Thị Huyền năm nay lên lớp 5A1 của Trường Tiểu học Hòa Mỹ 2, gia đình thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Ngoài em Huyền, gia đình em còn có thêm một em đang học trung học. Hàng ngày, cha em làm nghề giăng lưới, đặt dớn bắt cá để có thu nhập trang trải chi phí sinh hoạt cho gia đình cũng như lo cho 2 con đi học. Nhận được món quà nhỏ trong ngày tựu trường em rất vui và hứa sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập.

Ông Phạm Xuân Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần Nicotex Cần Thơ chia sẻ: “Qua chương trình này, Nicotex Cần Thơ hướng đến cùng sẻ chia vấn đề an sinh xã hội. Công ty mong muốn đồng hành cùng với các mạnh thường quân khác để chăm lo các em. Công ty cũng mong muốn hàng năm chương trình sẽ tiếp tục được chia sẻ cùng chính quyền địa phương, nhà trường để các em có điều kiện vươn lên học tập tốt", ông Tuấn cho biết thêm.

Được biết, tổng giá trị quà tặng tại 16 điểm trường tại ĐBSCL do Công ty Nicotex Cần Thơ trao tặng là trên 130 triệu đồng. Sự hỗ trợ từ phía công ty cũng như các mạnh thường quân khác đã tiếp thêm động lực, “đồng hành, chắp cánh ước mơ” cho thế hệ trẻ nơi vùng sâu, vùng xa vững bước trên con đường đi tới tương lai.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất