| Hotline: 0983.970.780

Ninh Bình phát lệnh di dân

Thứ Năm 12/09/2024 , 19:48 (GMT+7)

Mực nước tại sông Hoàng Long đạt trên mức báo động 3, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu các địa phương khẩn trương di dân.

Lúc 13 giờ ngày 12/9, ông Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Ninh Bình, đã ký lệnh di dân ở vùng phân lũ, xả lũ sông Hoàng Long khi nước lũ trên sông này đã vượt mức 4,9m (mực nước báo động phải thực hiện phương án di dân). Việc di dân thực hiện xong trước 18 giờ cùng ngày.

Nhiều lều lán kinh doanh buôn bán tại chân cầu Bến Đế bị ngập trong nước. Ảnh: Quốc Toản.

Nhiều lều lán kinh doanh buôn bán tại chân cầu Bến Đế bị ngập trong nước. Ảnh: Quốc Toản.

Ngay sau khi có lệnh, UBND các huyện Gia Viễn, Nho Quan đã thực hiện di dân trên địa bàn 12 xã thuộc vùng phân lũ của sông Hoàng Long. Được biết, dân số trong vùng phân lũ của 2 huyện trên khoảng 55.000 người (12.600 hộ). Vùng phân lũ này có dung tích trữ lũ ở cao trình 4m, chứa khoảng 200 triệu m3 nước.

Nước sông Hoàng Long dâng cao gây ngập nhiều nhà dân. Ảnh: Quốc Toản.

Nước sông Hoàng Long dâng cao gây ngập nhiều nhà dân. Ảnh: Quốc Toản.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Ninh Bình, thời điểm 18 giờ ngày 12/9, mực nước trên sông Hoàng Long tại Bến Đế là 4,92m (trên báo động 3 là 0,92m), tại Gián Khẩu là 4,49m (trên báo động 3 là 0,79m); sông Đáy tại Ninh Bình 4,19m (trên báo động 3 là 0,69m), trên mức đỉnh lũ lịch sử năm 2017 là 0,25m. Cấp độ rủi ro thiên tại do lũ: Cấp 3. 

Tại khu vực xã Gia Hưng (huyện Nho Quan, Ninh Bình), nước sông dâng cao mấp mé đường. Ảnh: Quốc Toản.

Tại khu vực xã Gia Hưng (huyện Nho Quan, Ninh Bình), nước sông dâng cao mấp mé đường. Ảnh: Quốc Toản.

Cũng theo cơ quan này, lũ trong sông lên cao, kết hợp với mưa lớn có nguy cơ cao gây lũ quét, sạt lở đất đá ở vùng núi, ngập lụt vùng ven sông, các bãi nổi giữa sông, vùng trũng thấp diện rộng, ảnh hưởng đến an toàn đối với các tuyến đê, sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và nhiều vùng dân cư của địa phương; có thể gây nguy hiểm đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân, đe dọa đến tính mạng và tài sản của nhân dân và các hoạt động kinh tế - xã hội...

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.