| Hotline: 0983.970.780

Ninh Thuận ký kết 5 bản ghi nhớ hợp tác với Đồng Nai

Thứ Bảy 19/10/2024 , 16:32 (GMT+7)

Tại hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Đồng Nai, đã có 5 bản ghi nhớ hợp tác được các đơn vị, doanh nghiệp 2 bên ký kết.

Ninh Thuận xúc tiến đầu tư vào tỉnh tại Đồng Nai. Ảnh: TL.

Ninh Thuận xúc tiến đầu tư vào tỉnh tại Đồng Nai. Ảnh: TL.

Ngày 18/10, tại TP Biên Hòa, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận.

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sở, ban ngành của hai tỉnh Ninh Thuận và Đồng Nai; các hiệp hội doanh nghiệp và khoảng 100 doanh nghiệp, nhà đầu tư tại tỉnh Đồng Nai.

Mục tiêu của hội nghị nhằm đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, kết nối đầu tư giữa các tỉnh, thành phố là vùng trọng điểm công nghiệp phía Nam của cả nước. Đồng thời, kết nối các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư Đồng Nai tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư hạ tầng, đầu tư sản xuất kinh doanh trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, tỉnh đang đứng trước những cơ hội phát triển mới, Chính phủ đã có chủ trương triển khai đầu tư một số công trình trọng điểm quốc gia, thúc đẩy việc gia tăng tính kết nối phát triển Ninh Thuận với các tỉnh khu vực duyên hải miền Trung và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TL.

Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TL.

Cụ thể, bổ sung sân bay Thành Sơn quy mô cấp 4C, công suất 1,5 triệu lượt hành khách/năm vào quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông (đoạn Cam Lâm-Vĩnh Hảo) đã hoàn thành đi vào hoạt động; cảng biển tổng hợp Cà Ná đã đưa bến cảng 100.000 tấn vào hoạt động... mang lại ý nghĩa quan trọng và lợi ích nhiều mặt cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần khơi dậy mạnh mẽ tiềm năng lợi thế, thu hút đầu tư vào Ninh Thuận.

“Trên địa bàn tỉnh có 3 khu công nghiệp đã được thành lập (gồm khu công nghiệp Thành Hải, Du Long và Phước Nam) với tổng diện tích 855ha và khu công nghiệp Cà Ná quy mô 827ha đang trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư.

Hiện tại, các khu công nghiệp mới lấp đầy đạt 21% và 6 cụm công nghiệp, với quỹ đất tại các khu, cụm công nghiệp còn khá lớn, với mức giá cho thuê thấp hơn nhiều so với mức giá của các tỉnh trong khu vực (bằng khoảng 30%) là điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tiếp cận đất đai, hạ tầng khu, cụm công nghiệp”, ông Trần Quốc Nam thông tin.

Do đó, thông qua hội nghị lần này, tỉnh Ninh Thuận mong muốn đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, kết nối đầu tư giữa hai tỉnh. Đồng thời, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư của tỉnh, các khu, cụm công nghiệp Ninh Thuận tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư của tỉnh Đồng Nai.

5 bản ghi nhớ hợp tác được các đơn vị và doanh nghiệp của 2 địa phương ký kết. Ảnh: TL.

5 bản ghi nhớ hợp tác được các đơn vị và doanh nghiệp của 2 địa phương ký kết. Ảnh: TL.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, trong quá trình phát triển kinh tế, tỉnh luôn xác định muốn phát triển nhanh, bền vững thì phải có sự gắn kết với các tỉnh, các doanh nghiệp đã đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và hiệu quả tại tỉnh Đồng Nai.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần nghiên cứu đầu tư, mở rộng thêm vào các địa phương lân cận, đây chính là cơ hội để phát triển cho chính doanh nghiệp mình, vừa góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển bền vững giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Ninh Thuận.

“Với tiềm năng, lợi thế, chính sách, định hướng thu hút đầu tư rõ ràng, tin rằng tỉnh Ninh Thuận sẽ thu hút được nhiều dự án đầu tư của các nhà đầu tư không chỉ đến từ Đồng Nai mà còn đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước và các tập đoàn lớn trên thế giới”, bà Nguyễn Thị Hoàng chia sẻ.

Trong khuôn khổ hội nghị, lãnh đạo 2 tỉnh đã chứng kiến ký kết và trao 5 bản ghi nhớ hợp tác giữa các đơn vị và doanh nghiệp của 2 địa phương về hợp tác khảo sát, nghiên cứu đầu tư dự án sản xuất Hydrogen, khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG), năng lượng tái tạo; Chế biến thực phẩm, sản phẩm nông nghiệp xanh; Hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai khảo sát, nghiên cứu đầu tư các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận…

“Với tiềm năng, lợi thế và điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận đất đai, cơ sở hạ tầng, Ninh Thuận sẽ là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tỉnh Ninh Thuận cam kết sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến đầu tư tại tỉnh, đảm bảo quyền lợi tốt nhất, khai thác tiềm năng phát triển của tỉnh trong thời gian tới”, ông Trần Quốc Nam bày tỏ.

 

Xem thêm
Vượt Philippines, chuối Việt Nam giữ 'ngôi vương' tại thị trường Trung Quốc

Việt Nam trở thành nguồn cung chuối lớn nhất cho Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm 2024, lượng nhập khẩu đạt 459,94 nghìn tấn, trị giá 189,82 triệu USD.

Xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y

Bộ NN-PTNT thông báo xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y thuộc Bộ, như sau:

Yến sào Khánh Hòa đạt Top thương hiệu mạnh Việt Nam 2024

Khánh Hòa Công ty Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 16 'Thương hiệu mạnh – Phát triển bền vững' tại chương trình thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất