| Hotline: 0983.970.780

Nợ lương 5,4 tỷ đồng Công ty Hoàng Quân Mê Kông bị kiện ra tòa

Thứ Ba 09/04/2024 , 18:13 (GMT+7)

Vĩnh Long Công ty Hoàng Quân Mê Kông bị nhân viên kiện ra tòa bởi chưa thanh toán dứt điểm tiền lương cho người lao động số tiền khoảng 5,4 tỷ đồng.

Ngành chức năng của tỉnh Vĩnh Long đã vào cuộc và xác minh Công ty Hoàng Quân còn nợ tiền lương của nhân viên tổng cộng khoảng 5,4 tỷ đồng. Ảnh: TL.

Ngành chức năng của tỉnh Vĩnh Long đã vào cuộc và xác minh Công ty Hoàng Quân còn nợ tiền lương của nhân viên tổng cộng khoảng 5,4 tỷ đồng. Ảnh: TL.

Công ty cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân Mê Kông (gọi tắt Công ty) có địa chỉ tại xã Mỹ Hòa, TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Công ty vừa bị ông Dương Hoàng Vũ (ngụ xã Mỹ Hòa, TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) và các nhân viên khác kiện ra tòa yêu cầu thanh toán tiền lương doanh nghiệp này còn nợ.

Ông Vũ cho biết từ tháng 6/2021 đến tháng 5/2023 ông bị Công ty nợ 11 tháng lương, tổng cộng khoảng 56 triệu đồng. Mặc dù đã nộp đơn xin nghỉ việc và bàn giao công việc từ ngày 1/8/2023, nhưng đến nay, Công ty vẫn chưa giải quyết xong vấn đề nợ lương.

Vụ án được TAND thị xã Bình Minh thụ lý, phiên xử sơ thẩm sẽ diễn ra vào 8 giờ 30 ngày 23/4 tới.

Ngành chức năng của tỉnh Vĩnh Long đã vào cuộc và xác minh rằng trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến 2023, Công ty chưa thanh toán tiền lương cho nhân viên tổng cộng khoảng 5,4 tỷ đồng.

Về phía Công ty cho biết nguyên nhân của việc này là do tình hình tài chính khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và thị trường bất động sản không thuận lợi. Họ cam kết sẽ trả một khoản tiền tạm thời cho nhân viên để trang trải cuộc sống, nhưng không nêu rõ số tiền cụ thể.

 
Quyết định đưa vụ án ra tòa từ TAND thị xã Bình Minh. Ảnh: TL.

Quyết định đưa vụ án ra tòa từ TAND thị xã Bình Minh. Ảnh: TL.

Trước đó, vào tháng 7/2023, Công ty cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân Mê Kông có đến 2 dự án bị thu hồi đất, gồm: dự án xây dựng nhà ở xã hội khu công nghiệp Bình Minh (xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh) diện tích 16.583,7m2 đất, do chậm triển khai và dự án xây dựng nhà ở HCQ Hòa Phú (xã Hòa Phú, huyện Long Hồ) diện tích 1,4ha do chưa triển khai thực hiện.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.