| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện GTVT Hải Phòng thừa nhận có việc nợ lương y, bác sĩ

Thứ Ba 23/06/2020 , 19:54 (GMT+7)

Ông Bùi Hữu Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng thừa nhận có tình trạng nợ lương tại bệnh viện do mất cân đối thu chi.

Ngày 23/6, sau khi đã làm việc với đoàn thanh tra của Cục Y tế - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và được Ban giám đốc bệnh viện GTVT Hải Phòng hứa sẽ có kế hoạch, biện pháp trả lương, các bác sỹ, người lao động tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng xin nghỉ việc đồng loạt trước đó đã trở lại làm việc bình thường.

Thông tin với cơ quan báo chí, ông Bùi Hữu Hoàng - Giám đốc Bệnh viện GTVT Hải Phòng cho biết có tình trạng nợ lương tại bệnh viện do mất cân đối thu chi. Cụ thể, từ năm 2019, bệnh viện tự chủ về tài chính và gặp nhiều khó khăn, nhất là khi xảy ra dịch Covid-19, bệnh nhân đến khám và điều trị rất ít, một số hợp đồng dịch vụ cũng bị dừng lại nên không đảm bảo nguồn thu để trả lương, phụ cấp cho y, bác sỹ.

Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng thừa nhận có việc chậm trễ lương, phụ cấp. Ảnh: Phương Linh.

Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng thừa nhận có việc chậm trễ lương, phụ cấp. Ảnh: Phương Linh.

Mặt khác, ông Hoàng cũng thừa nhận, bệnh viện cần tiếp tục thay đổi phương pháp quản lý, bác sỹ, nhân viên tại bệnh viện cần thích ứng, thay đổi cách chăm sóc, phục vụ bệnh nhân, hướng tới mở rộng triển khai mô hình chăm sóc sức khỏe cho người lao động tại các khu, cụm công nghiệp để duy trì và phát triển bệnh viện.

Trước đó, một số bác sỹ, người lao động tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng kiến nghị cơ quan chức năng về tình trạng chậm trả lương tại bệnh viện. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, các y, bác sỹ chỉ nhận được 2 tháng lương. Còn về tiền trợ cấp (bằng 40% tiền lương) thì từ năm 2019 đến nay, người lao động vẫn chưa được nhận.

Ngày 19/6, có 32 bác sỹ, người lao động gửi đơn xin nghỉ việc tự túc với lý do không được trả lương. Sáng 22/6, có 18 trường hợp tự ý nghỉ việc, điều này ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện.

Mặt khác, một số bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại bệnh viện cũng phản ánh việc máy móc, trang thiết bị của bệnh viện đã cũ và liên tục bị trục trặc. Có trường hợp bệnh nhân đang lọc máu phải chờ đổi sang máy khác lọc tiếp… điều này gây nguy hiểm đối với bệnh nhân.

Trước tình hình đó, Sở Y tế thành phố Hải Phòng chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Quốc tế và Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp chuyển bệnh nhân chạy thận nhân tạo của BV GTVT về 2 đơn vị này để tiếp tục chữa trị, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Đồng thời, Đoàn kiểm tra của Cục Y tế Giao thông vận tải (Bộ GTVT) đã làm làm việc với Bệnh viện GTVT Hải Phòng và tăng cường 4 bác sỹ, 1 dược sỹ từ các bệnh viện trực thuộc cục về hỗ trợ cho bệnh viện.

Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng là bệnh viện hạng 3, với quy mô điều trị là 120 giường bệnh, có 4 phòng chức năng và 7 khoa chuyên môn với khoảng 90 cán bộ, bác sỹ, người lao động.

Được biết, bệnh viện GTVT Hải Phòng hiện có khoảng 50 bệnh nhân chạy thận nhân tạo, ngoài ra còn có các nguồn thu khác như hợp đồng khám chữa bệnh cho các thuyền viên, một số hợp đồng dịch vụ, nguồn thu từ khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT cho bệnh nhân...

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.