| Hotline: 0983.970.780

Nông dân Đà Lạt đầu tư vườn đón khách dịp Festival Hoa

Thứ Ba 17/09/2019 , 14:55 (GMT+7)

Festival Hoa Đà Lạt đang đến gần nên người dân thành phố này đang tập trung cải tạo vườn, đưa các giống cây mới về chăm sóc để đón khách du lịch.

Vườn dâu tây của gia đình anh Trần Phú Quý đang được chăm sóc cẩn thận để hướng đến đón khách dịp Festival Hoa Đà Lạt 2019.

Những ngày này, gia đình chị Nguyễn Thị Thu ở làng hoa Vạn Thành (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) đang dọn khoảng đất gần 20m2 ở góc vườn để đặt bàn ghế, tạo thêm không gian đón khách. Trong vườn, những công nhân vẫn tiếp tục công việc chăm bón cho cây để đảm bảo hoa sinh trưởng tốt, bông đẹp.

Chị Thu thổ lộ: “Festival Hoa năm nào khách cũng đến đông nên mình phải chỉnh trang vườn cho đẹp. Khách đến thấy hoa đẹp, vườn có nơi dừng chân thoải mái, không chen chúc thì họ sẽ vui hơn”.

Trong khi đó, ở làng hoa Thái Phiên, gia đình anh Trần Phú Quý cũng đang gấp rút sửa sang vườn dâu tây để đón Festival. Theo anh Quý, trong khu vườn gần 2ha, anh dành 2.500m2 trồng dâu tây, còn lại trồng địa lan Nhật Bản. Dự kiến, anh sẽ thực hiện mô hình du lịch canh nông ở vườn dâu và mở cửa miễn phí.

Khách du lịch trải nghiệm dịch vụ thu hoạch dâu tây tại vườn.

Anh Quý cho biết: “Tôi miễn phí vé vào vườn cho du khách và chỉ thu tiền nếu họ mua sản phẩm”. Theo chủ vườn, anh dự tính mở lại dịch vụ khách tự tay thu hoạch dâu nhưng vẫn đang đắn đo. Những năm trước, anh triển khai dịch vụ này và chịu nhiều thiệt hại do khách hái trái khônh có ý thức bảo vệ cây, gây thiệt hại nặng.  

Thành phố Đà Lạt có khí hậu mát mẻ, phong cảnh đẹp nên du khách đến với Đà Lạt đông, đặc biệt các dịp lễ hội. Năm nay, Festival Hoa lần thứ 8 sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 20-24/12) tại thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng, hiện nay, nắm được nhu cầu của thị trường du lịch nên nhiều nông dân ở Đà Lạt đã trồng các giống cây độc lạ phục vụ cho du lịch. Nhiều nhà vườn tìm tòi, nhập và phát triển các loại hoa mới như móng cọp đỏ, cây đô la, đa lộc hồng… Ngoài ra, nhiều gia đình vẫn tiếp tục trồng các loại rau, hoa như cà chua đen, dâu tây, dưa pepino, bí khổng lồ… để đón khách.

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 được tổ chức từ ngày 20-24/12 với 13 chương trình. Trong đó tiêu biểu như: lễ khai mạc tại Quảng trường Lâm Viên; không gian hoa ở khu vực quanh hồ Xuân Hương và các làng hoa Đà Lạt; trưng bày, triển lãm cây cảnh quốc tế; tôn vinh di sản kiến trúc Đà Lạt; giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc; trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc.

 

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất