| Hotline: 0983.970.780

NÓNG: Quảng Ninh có 4 ca dương tính với Covid-19

Chủ Nhật 08/03/2020 , 18:53 (GMT+7)

4 ca dương tính với Covid-19 ở Quảng Ninh đều là hành khách nước ngoài bay trên chuyến bay VN0054 từ London tới Nội Bài sáng 2/3/2020.

Nhân viên y tế Quảng Ninh tiến hành khử trùng hành lý khách du lịch bị đưa đi cách ly tại cảng tàu Quốc tế Tuần Châu, Hạ Long vào trưa nay. Ảnh: BQN

Nhân viên y tế Quảng Ninh tiến hành khử trùng hành lý khách du lịch bị đưa đi cách ly tại cảng tàu Quốc tế Tuần Châu, Hạ Long vào trưa nay. Ảnh: BQN

Tỉnh Quảng Ninh, 17h30 chiều nay (8/3) xác nhận, đã có 4 trường hợp dương tính với Covid-19 ở Quảng Ninh, đều là người nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 của Việt Nam.

Sau khi có kết quả bước đầu, không chờ kết quả khẳng định của Trung ương, ngay trong đêm ngày 7/3/2020, rạng sáng ngày 8/3/2020, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Quảng Ninh đã kịp thời báo cáo sơ bộ với Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia và tiến hành cuộc họp khẩn cấp để nhận định, đánh giá đúng tình hình và triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với tình hình mới, trọng tâm là:

Tiếp tục rà soát xác định đầy đủ, chính xác hành trình di chuyển của 52 người nêu trên, đặc biệt là hành trình của 4 người nước ngoài có dấu hiệu dương tính với Covid-19 để xác định triệt để những địa điểm có thể nảy sinh yếu tố rủi ro và những trường hợp tiếp xúc gần có nguy cơ cao để có giải pháp khống chế, khoanh vùng, bao vây cách ly nghiêm ngặt bằng các biện pháp y tế và biện pháp hành chính phù hợp theo quy định của pháp luật đảm bảo không để dịch lây lan, bùng phát trong cộng đồng và không có người tử vong do dịch.

Đồng thời, để có điều kiện tiếp tục khám, xét nghiệm khẳng định kết quả, cũng như bảo hộ công dân nước ngoài, theo chỉ đạo của cơ quan chức năng Trung ương, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện quy trình nghiêm ngặt đưa 9 người nước ngoài, trong đó có là 4 người nước ngoài dương tính với Covid-19 về Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương.

Xem thêm
Phát triển Tiền Giang với '1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh'

TIỀN GIANG Theo Thủ tướng, tinh thần 'ba cùng' là 'cùng lắng nghe, thấu hiểu', 'cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động', 'cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển'.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Đê Đông xuống cấp, xâm nhập mặn uy hiếp ngàn ha đất canh tác

Bình Định Tràn Dương Thiện thuộc hệ thống đê Đông dài 250m, có nhiệm vụ ngăn mặn, giữ ngọt phục vụ cho ngành nuôi trồng thủy sản và sản xuất nông nghiệp giờ đã như ‘răng rụng’.

Bình luận mới nhất