| Hotline: 0983.970.780

Nông sản nội địa ‘tươi ngon thượng hạng' vào hệ thống WinMart/WinMart+

Thứ Sáu 29/09/2023 , 10:44 (GMT+7)

Chuỗi bán lẻ WinCommerce đã và đang tích cực kết nối với nhiều doanh nghiệp địa phương, thu mua và cung ứng những sản phẩm nông sản 'tươi ngon thượng hạng' đến người tiêu dùng.

Đưa nông sản từ nông dân, doanh nghiệp địa phương vào hệ thống bán lẻ hiện đại là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp. Việc hợp tác các bên vừa đáp ứng nhu cầu cung ứng hàng hóa chất lượng tới người tiêu dùng, vừa hỗ trợ các doanh nghiệp ổn định đầu ra, và trên hết góp phần vào mục tiêu chung là nâng tầm nông sản Việt. WinCommerce cũng không ngoại lệ, chuỗi bán lẻ này đã và đang tích cực kết nối với nhiều doanh nghiệp địa phương, thu mua và cung ứng những sản phẩm nông sản “tươi ngon thượng hạng” đến người tiêu dùng.

Đưa nông sản vào chuỗi bán lẻ

Nửa đầu năm 2023, ngành nông nghiệp Việt Nam đạt nhiều kết quả tích cực, với điểm sáng là kim ngạch xuất khẩu của các mặt hàng nông sản như gạo, rau quả, trái cây tăng cao so với cùng kỳ 2022. Được đánh giá là không thua kém gì hàng ngoại, nông sản Việt ngày càng được nâng cao về mặt hình thức, chất lượng, giá thành và chiếm được niềm tin của người tiêu dùng những năm gần đây.

Nắm bắt xu hướng này, các nhà bán lẻ đã tăng cường bổ sung các sản phẩm nông sản Việt Nam vào hệ thống của mình, trong đó có chuỗi bán lẻ WinCommerce. Theo ghi nhận, đơn vị này luôn tích cực với các hoạt động thúc đẩy tiêu thụ nông sản, nắm chủ động trong việc cung ứng hàng hóa chất lượng tới người tiêu dùng. Các mặt hàng nông sản nội địa hiện chiếm phần lớn tỷ lệ hàng hóa phân phối tại hệ thống và doanh thu từ nhóm hàng này ghi nhận chiếm đến 30% tỷ trọng doanh thu toàn chuỗi WinCommerce.

 

Kết nối doanh nghiệp, nâng cao chất lượng, thương hiệu nông sản Việt

Để tạo nguồn cung ổn định, WinCommerce đang kết nối với 131 nhà cung cấp và 19 nhà cung cấp hoạt động theo mô hình hợp tác xã cung ứng rau củ tươi; và 61 nhà cung cấp trái cây nội địa. Đơn vị triển khai các hoạt động xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ bền vững, đồng hành cùng các nhà cung cấp từ bước tư vấn về hồ sơ, thủ tục hàng hóa cho đến khâu trồng trọt, thu hoạch, đóng gói nhằm hoàn thiện chất lượng, mẫu mã, nâng cao giá trị sản phẩm. Tất cả các sản phẩm trước và sau khi vận chuyển tới điểm bán đều được kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng luôn đạt chuẩn.

Hàng tháng, nông đặc sản của các địa phương luôn được trưng bày tại các vị trí ưu tiên, đi cùng là các khuyến mại ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu mua sắm của người tiêu dùng. Các chương trình đưa nông sản của từng vùng miền vào hệ thống bán lẻ có thể kể đến: “Tự hào nông sản Việt”, “Đồng hành tiêu thụ cam sành Vĩnh Long”, “Nông sản sạch, giá tiết kiệm”,... đều thu hút đông đảo sự chú ý của khách hàng.

Hàng nghìn tấn nông sản "tươi ngon thượng hạng" lên kệ mỗi tháng

Theo ghi nhận, trung bình mỗi năm, WinCommerce thu mua và cung ứng hơn 83.000 tấn nông sản chất lượng cao đến người tiêu dùng cả nước, trong đó gồm 45.000 tấn rau củ quả và 38.000 tấn trái cây. Bên cạnh các mặt hàng thu mua từ nông dân, các doanh nghiệp địa phương, đơn vị này còn phân phối sản phẩm độc quyền - rau sạch WinEco với ưu đãi tiết kiệm 20% áp dụng cho chương trình Hội viên WIN.

Cô Phạm Thị Cúc - khách hàng chia sẻ trong 1 buổi tham quan nông trường WinEco cho biết: “Sự tận tâm và đầu tư vào chất lượng từ WinEco thật đáng ngạc nhiên. Tham gia vào hành trình khám phá nông trại, tôi thấy rõ sự cam kết của WinEco đối với từng sản phẩm. Điều này khiến tôi hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn rau củ hữu cơ từ WinEco”.

Bên cạnh đó, đồng hành cùng nông sản Việt chinh phục thị trường thế giới cũng là mục tiêu mà WinCommerce hướng tới. Đơn cử, trước tình hình giá gạo trên thị trường có dấu hiệu tăng cao, WinCommerce là một trong số các đơn vị bán lẻ đã theo dõi sát sao diễn biến cung cầu của thị trường và có những điều chỉnh phù hợp về giá khi đàm phán thu mua cũng như cung ứng tới người tiêu dùng. Cụ thể, đơn vị đã ký kết dài hạn và thu mua sản lượng lớn với các nhà cung cấp, thúc đẩy thương mại giúp ngành hàng gạo Việt Nam hướng tới quy mô lớn, tiêu chuẩn cao và chuyên nghiệp hơn tại thị trường trong nước cũng như quốc tế. Đồng thời, việc thu mua số lượng lớn mặt hàng nông sản này cũng góp phần giúp WinCommerce ổn định giá thành sản phẩm cung ứng đến người tiêu dùng.

Liên tục mở rộng mạng lưới hệ thống cũng là chiến lược của nhà bán lẻ giúp hàng hóa nội địa tiếp cận rộng rãi hơn tới người tiêu dùng. Đây cũng là cơ hội để sản phẩm nông sản của các doanh nghiệp, hợp tác xã được tiêu thụ với số lượng lớn, từ đó giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị thương hiệu, đầu tư mở rộng sản xuất. Đại diện WinCommerce chia sẻ: “Thông qua các các hoạt động mở mới, chương trình khuyến mại, chính sách đặc biệt, chúng tôi hy vọng đưa nông sản sạch, chất lượng, nguồn gốc rõ ràng đi khắp mọi miền đất nước, phục vụ trọn vẹn nhu cầu của hàng triệu người tiêu dùng Việt”.

Với những nỗ lực thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt, ngày 7/9 vừa qua, WinCommerce được vinh danh là “Nhà bán lẻ của năm”, giải thưởng do Asiafruit - Tạp chí hàng đầu trong ngành Trái cây châu Á bình chọn. Đây cũng là động lực để nhà bán lẻ tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu cung ứng hàng hóa chất lượng “Tươi ngon thượng hạng!” tới hàng triệu người tiêu dùng.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất