| Hotline: 0983.970.780

Novak Djokovic giành ưu tiên cho đội tuyển quốc gia

Thứ Hai 16/09/2024 , 19:10 (GMT+7)

Tay vợt Novak Djokovic cho biết ưu tiên hiện tại của mình là toàn tâm làm nhiệm vụ quốc gia với đội tuyển quần vợt Serbia.

Tay vợt Novak Djokovic đang tập trung chuyên môn nhiều hơn cho đội tuyển quần vợt Serbia. Ảnh: Reuters

Tay vợt Novak Djokovic đang tập trung chuyên môn nhiều hơn cho đội tuyển quần vợt Serbia. Ảnh: Reuters

Novak Djokovic đang cùng đội quần vợt nam Serbia thi đấu giải đồng đội nam Davis Cup 2024. Novak Djokovic đã khẳng định trước báo giới rằng mình không dự các giải của hệ thống ATP 1.000 trong thời gian tới. Thậm chí, giải ATP Finals cuối năm 2024 có thể sẽ vắng mặt.

“Tôi đang có nhiều cảm xúc để quyết định điều gì tiếp tới với sự nghiệp của mình. Tôi ưu tiên trên hết là thi đấu cho đội tuyển quốc gia Serbia và thi đấu giải thuộc hệ thống Grand Slam”, Novak Djokovic chia sẻ.

Năm 2024, Djokovic đã giành HCV môn quần vợt ở Olympic Paris 2024, thành quả này được tính vào thành tích chung của đoàn thể thao Serbia.

Đội quần vợt Serbia đã gặp đội Hy Lạp trong trận đấu ở nhóm 1 Davis Cup tại ngày 15/9 và có chiến thắng chung cuộc. Đầu năm nay, đội quần vợt Serbia không vượt qua vòng loại Davis Cup 2024. Do vậy, kết quả thắng Hy Lạp đủ giúp đội Serbia sẽ dự vòng play-off tranh suất góp mặt vòng chung kết Davis Cup 2025 vào tháng 2/2025.

Tại các trận đấu vừa qua của Davis Cup 2024, giải xác định 8 đội nam giành quyền thi đấu tứ kết gồm Italia, Hà Lan, Tây Ban Nha, Australia, Mỹ, Đức, Canada và Argentina. Tứ kết của Davis Cup 2024 diễn ra ở Malaga (Tây Ban Nha) trong tháng 11. Đội Italia đang sở hữu tay vợt số 1 thế giới Jannik Sinner còn chủ nhà Tây Ban Nha có Carlos Alcaraz được dự báo sẽ chiếm ưu thế tại tứ kết lần này.

Xem thêm
Hội Nhà văn Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt

Ông Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, kêu gọi hội viên và các nhà hảo tâm chung tay đóng góp, khắc phục hậu quả bão số 3.

HLV Park Hang-seo khẳng định không xin việc với bóng đá Malaysia

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-seo khẳng định không nộp hồ sơ xin việc với Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.