| Hotline: 0983.970.780

Nữ bác sĩ Trung Quốc qua đời sau 18 ngày liên tục đối phó Covid-19

Thứ Năm 13/02/2020 , 16:14 (GMT+7)

Bác sĩ Xu Hui, bệnh viện Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, qua đời hôm 7/2 sau hơn nửa tháng làm việc liên tục để chống lại virus corona.

“Xu Hui, bác sĩ tại một bệnh viện ở Nam Kinh, qua đời hôm 7/2 ở tuổi 51, sau 18 ngày làm việc liên tục ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống virus corona”, Global Times viết trên tài khoản Twitter ngày 12/2.

Xinhua đưa tin bà Xu “bất ngờ đổ bệnh” sau 18 ngày.

Bí thư tỉnh ủy Giang Tô Lou Qinjian ca ngợi Xu, mô tả bà là tấm gương cho các nhân viên y tế. “Chúng ta cần noi gương bà ấy, cùng nỗ lực làm việc và thắng cuộc chiến chống lại virus corona”.

Bác sĩ Xu Hui. Ảnh: SCMP.

Bác sĩ Xu Hui. Ảnh: SCMP.

Trung Quốc không công bố số nhân viên y tế đã nhiễm virus corona ở nước này trong khi SCMP dẫn nhiều nguồn tin y tế địa phương cho biết khoảng 500 nhân viên tại các bệnh viện ở Vũ Hán nhiễm nCoV và ít nhất 4 bác sĩ đã thiệt mạng liên quan đến dịch bệnh này. 3 bác sĩ khác qua đời liên quan đến virus corona là Liang Wudong, Li Wenliang và Lin Zhengbin.

Trung Quốc hôm nay thông báo thay đổi các tiêu chí chẩn đoán để xác nhận bệnh nhân có nhiễm virus corona hay không, khiến số ca nhiễm tăng vọt. Cơ quan y tế tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch viêm phổi cấp, hôm nay xác nhận có 14.840 ca nhiễm mới trong ngày 12/2, cao gần 10 lần so với con số của ngày trước đó. Số ca tử vong tại tỉnh tăng lên 242.

Tổng cộng, số ca nhiễm và tử vong tại tỉnh Hồ Bắc hiện là 48.206 và 1.310. Tại Trung Quốc đại lục, hai con số trên lần lượt là 59.539 và 1.361.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất