| Hotline: 0983.970.780

Nữ lễ tân nhiễm virus Corona đã hồi phục sức khỏe

Thứ Bảy 01/02/2020 , 18:06 (GMT+7)

Liên quan trường hợp nữ lễ tân nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) đầu tiên ở Khánh Hòa, chiều 1/2, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh cho biết, hiện sức khỏe bệnh nhân này đã bình thường.

Hiện nữ lễ tân được cách ly tại bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, sức khỏe đã bình thường.

Theo ông Bùi Xuân Minh, GĐ Sở Y tế Khánh Hòa, hiện nữ bệnh nhân này khỏe lắm, hầu như đã bình thường và đang cách lý tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh.

“Theo quy định khoảng 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm bệnh nhân trở lại, nếu kết quả âm tính nCoV thì sẽ cho xuất viện. Trường hợp nữ lễ tân này tính ra từ ngày tiếp xúc đến giờ đã 12 ngày rồi. Thứ 2 tới cơ quan y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm lại”, ông Minh chia sẻ.

Trong diễn biến khác, theo cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa, trong thời gian Tết Nguyên đán, nữ lễ tân về quê, có tiếp xúc với một số người. Và, những người tiếp xúc gần này cũng được ngành y tế lập danh sách theo dõi. Hiện tại sức khỏe tất cả những người này vẫn bình thường.

Về phía khách sạn ở Nha Trang nơi nữ lễ tân làm việc, ngành y tế Khánh Hòa đã yêu cầu khách sạn vệ sinh bề mặt phòng khách sạn nơi lưu trú của 2 cha con người Trung Quốc. Đồng thời tất cả khu vực công cộng, bề mặt bàn, sàn, tay nắm cửa, lòng khoang thang máy, nút bấm thang máy…cũng được tẩy rửa bằng hóa chất Cloramin B…

Trước đó, như Báo NNVN đưa tin, ông Lê Tấn Phùng, PGĐ Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của nữ lễ tân khách sạn ở Nha Trang tiếp xúc trực tiếp với ông Li Ding (một trong hai người đầu tiên tại Việt Nam nhiễm nCoV) cho kết quả dương tính.

Nữ lễ tân khách sạn này tên L.T.T.H. (SN 1995), ở xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa).

Ngày 16/1, H. vào ca làm việc và tiếp nhận 2 khách người Trung Quốc là ông Li Ding (SN 1954) đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) và con trai Li Zi Chao (làm việc ở Long An). Đến ngày 18/1, nữ lễ tân này bị ho nhẹ và nóng, sốt…

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất