| Hotline: 0983.970.780

Nữ sinh lớp 12 bị lừa đảo vì tin người yêu trên mạng

Thứ Tư 28/06/2023 , 18:21 (GMT+7)

Nạn nhân của vụ lừa đảo là em Ngô Thị C, là học sinh người dân tộc Mông ở bản Mỏ Ba, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

Em C (váy đen), người bị lừa đảo được hỗ trợ đưa về gia đình tại bản Mỏ Ba, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ. Ảnh: Toán Nguyễn.

Em C (váy đen), người bị lừa đảo được hỗ trợ đưa về gia đình tại bản Mỏ Ba, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ. Ảnh: Toán Nguyễn.

Trước đó vào khoảng 16h, ngày 24/6, một nữ sinh người dân tộc tìm đến Văn phòng đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam khu vực Việt Bắc tại Thái Nguyên xin được giúp đỡ, tư vấn về việc có dấu hiệu bị lừa đảo chuyển quà từ nước ngoài về và cho vay tiền qua mạng.

Nữ sinh là Ngô Thị C, hiện đang là học sinh lớp 12 tại một trường THPT trên địa bàn huyện Đồng Hỷ, gia đình C là người dân tộc Mông, sinh sống tại bản Mỏ Ba, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Phóng viên đã làm rõ các nội dung mà em C thông tin, xác định em đã bị lừa đảo qua mạng, số tiền bị mất được xác định là 6.150.000 đồng và khoản nợ lên tới 20 triệu đồng.

Sau đó, em C được nhóm tình nguyện viên là các nữ sinh viên của Trường đại học Khoa học Thái Nguyên đến tư vấn, động viên tinh thần. Do em C là người chưa đủ 18 tuổi, bị lừa đảo dẫn tới lưu lạc xuống thành phố Thái Nguyên, cộng với đêm tối không thể về nhà được nên các nữ sinh viên đã bố trí chỗ ăn, nghỉ cho em.

Đến sáng ngày 25/6, phóng viên của Báo Nông nghiệp Việt Nam và các tình nguyện viên đã trực tiếp đưa em C về với gia đình. Tại đây, các thành viên của đoàn đã thông báo cho gia đình việc em C bị lừa đảo qua mạng, mong muốn ông Ngô Văn D (bố của C) động viên tinh thần để C hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT chuẩn bị diễn ra; đồng thời đề nghị gia đình đưa con gái đi trình báo với cơ quan công an về việc C bị lừa đảo.

Nhà báo Toán Nguyễn - Báo Nông nghiệp Việt Nam (áo vàng) trao đổi với gia đình nạn nhân vụ lừa đảo. Ảnh: Văn Việt.

Nhà báo Toán Nguyễn - Báo Nông nghiệp Việt Nam (áo vàng) trao đổi với gia đình nạn nhân vụ lừa đảo. Ảnh: Văn Việt.

Theo phản hồi của ông Ngô Văn D với phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam, sáng ngày 26/6 ông đã đưa con gái đến trình báo vụ việc tại Công an huyện Đồng Hỷ. Tuy nhiên ông D lại được cán bộ trực ban hướng dẫn là phải về làm đơn trình báo, rồi gửi qua bưu điện. Do không thể trình báo trực tiếp, nên ông đành phải ra ngoài mua giấy bút và viết giấy trình báo để quay lại nộp, cán bộ tiếp nhận bảo ông D đi về và sẽ liên hệ lại sau.

Ông D rất lo lắng vì con gái ông là em C đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT nhưng liên tục bị các đối tượng lừa đảo cho vay yêu cầu chuyển tiền. Ông rất mong muốn cán bộ Công an huyện Đồng Hỷ bố trí thời gian để làm rõ vụ việc, giúp gia đình và con gái sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.