| Hotline: 0983.970.780

Nữ sinh tặng hoa tiễn ông Kim Jong-un: “Lúc đó em hơi lo lắng”

Chủ Nhật 03/03/2019 , 11:03 (GMT+7)

Thiếu nữ Lạng Sơn tặng hoa tiễn chân Chủ tịch Triều Tiên chia sẻ về cảm nghĩ trên sân ga Đồng Đăng.

Nữ sinh tặng hoa tiễn Chủ tịch Kim Jong-un lên tàu bọc thép về nước là Đinh Thị Phương Thảo, học sinh lớp 11A, Trung học phổ thông chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn.

“Em cảm thấy rất vinh dự nhưng cũng có lo lắng”, Thảo nói ngắn gọn về cảm xúc của mình.

Nữ sinh Đinh Thị Phương Thảo chuẩn bị tặng hoa cho ông Kim Jong-un. Ảnh: Vũ Toàn.

Thảo nói em được nhà trường tuyển chọn để ra sân ga Đồng Đăng tặng hoa cho ông Kim Jong-un.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Công Trưởng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, cho biết: “Lạng Sơn vinh dự là nơi đầu tiên được đón và tiễn Chủ tịch Kim Jong-un. Thời gian chuẩn bị tuy ngắn, phải đảm bảo nhiều yêu cầu từ phía bạn, song Lạng Sơn đã làm tốt và đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối”.

Ông Trưởng cũng dành lời cảm ơn nhân dân, các lực lượng vũ trang đã tạo ra không khí đón tiếp trọng thị với lãnh đạo Triều Tiên.

Việc khó nhất khi đón đoàn tàu bọc thép, ông Trưởng nói ga Đồng Đăng đã khẩn trương chỉnh trang toàn bộ ga trong vòng chưa đầy 10 ngày. “Chúng tôi đã cho thiết kế lối lên xuống cho ô tô của đoàn Triều Tiên dài 5 m, rộng 8 m bằng thép và bục lên xuống cho Chủ tịch Triều Tiên rộng 1,3 m, dài 1,3 m. Đoàn Triều Tiên cũng giám sát từ đầu đến cuối toàn bộ công việc”.

Ảnh: Vũ Toàn.

Lạng Sơn cũng cử một lái tàu nhiều kinh nghiệm, thông thuộc địa hình ga để phối hợp cùng lái tàu của đoàn Triều Tiên cho tàu dừng đỗ trong ga chính xác từng cm. Lối lên xuống cho ông Kim Jong-un và lối lên xuống cho đoàn xe của Triều Tiên trên tàu được dựng trước đó, hoàn toàn khớp đúng vị trí khi tàu vào ga. Lãnh đạo ga Đồng Đăng cho biết nhờ phối hợp, chuẩn bị tốt, tàu Triều Tiên vào ga “chính xác từng cm”.

Ông Kim Jong-un đến ga Đồng Đăng sáng 26/2, dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều, thăm chính thức Việt Nam. Sau đó, ông Kim về nước cũng từ đoàn tàu trên ga Đồng Đăng vào trưa 2/3. Dự kiến ông Kim sẽ về đến Bình Nhưỡng sau 65 giờ hành trình trên tàu đi qua Trung Quốc.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất