| Hotline: 0983.970.780

Nữ TikToker và khát vọng đưa nông sản Tây Bắc vươn ra thế giới

Thứ Sáu 24/03/2023 , 10:00 (GMT+7)

Gần đây, bức tâm thư của một TikToker gửi Bầu Đức, bày tỏ lòng ngưỡng mộ, chia sẻ hành trình khởi nghiệp cùng nông nghiệp vị doanh nhân này đang thu hút nhiều sự chú ý.

Được tiếp lửa từ những cống hiến Bầu Đức với nông nghiệp Việt, cô gái trẻ Huyền Huho bắt đầu hành trình khởi nghiệp của mình với các sản vật Tây Bắc, ghi dấu ấn thương hiệu Huho trên thị trường và trong lòng bạn bè trong nước và quốc tế.

Cô gái với niềm đam mê nông nghiệp và tình yêu Tây Bắc

Không chỉ là người truyền lửa trong lĩnh vực thể thao, Bầu Đức còn là thần tượng của nhiều bạn trẻ với những cống hiến của ông trong lĩnh vực nông nghiệp. Huyền Huho cũng là một trong những bạn trẻ với hành trình khởi nghiệp với nhiều thành công và dấu ấn trên thị trường.

Nổi tiếng với 1,1 triệu tài khoản theo dõi trên TikTok, cô gái gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng qua những nội dung khám phá ẩm thực du lịch Tây Bắc sáng tạo, tươi trẻ và năng lượng. Sinh ra ở Lào Cai, dành tình cảm lớn cho mảnh đất này, Huyền Huho luôn khao khát góp phần sức trẻ của mình để cùng quê hương phát triển. Thông qua mạng xã hội TikTok của mình, Huyền kể những câu chuyện về du lịch, văn hoá, ẩm thực và con người Tây Bắc.

Từ tình yêu với Tây Bắc, được tiếp lửa từ Bầu Đức, Huyền Huho quyết định khởi nghiệp kinh doanh với đặc sản vùng cao đó là thịt trâu, thịt lớn gác bếp thương hiệu Huho. Sau 2 năm, thương hiệu Huho có dấu ấn trên thị trường và được người tiêu dùng biết đến, với tâm thế của một người kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, Huyền Huho chia sẻ hành trình cùng tình yêu nông nghiệp đến với thần tượng lớn của mình - Bầu Đức. Bức tâm thư được cô chia sẻ trên trang cá nhân nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Tình yêu Tây Bắc chính là động lực để Huyền Huho khởi nghiệp với đặc sản thịt gác bếp.

Tình yêu Tây Bắc chính là động lực để Huyền Huho khởi nghiệp với đặc sản thịt gác bếp.

Nông nghiệp là một lĩnh vực khởi nghiệp khó khăn và nhiều thách thức, đặc biệt là đối với các bạn trẻ như Huyền nhưng chính tình yêu quê hương ngấm vào trong tiềm thức chính là động lực để Huyền Huho chinh phục và vượt qua, như trong tâm thư Huyền Huho đã viết: Đúng là phải va chạm và trải nghiệm mới thấu hiểu được những khó khăn, thử thách đối với người làm nông nghiệp. Và bác chính là một tấm gương, giúp cháu nhận thấy rằng để chinh phục lĩnh vực này, cần phải có tình yêu và tâm huyết đủ lớn ra sao. ….Ký ức của cháu gắn liền với vùng núi đồi hùng vĩ, những phiên chợ đậm bản sắc văn hoá Tây Bắc với vô vàn những sản vật thơm ngon, được chế biến từ sự khéo léo, hồn hậu của bà con Tây Bắc, với những công thức chế biến truyền thống rất riêng mà chỉ vùng đất này mới có được.”

Bởi vậy, khát khao lớn nhất trong hành trình khởi nghiệp của Huyền Huho chính là làm sao đưa những món ăn đặc sản Tây Bắc đến gần gũi với bạn bè trên mọi miền tổ quốc và xa hơn nữa là chinh phục thực khách quốc tế.

Được biết, để làm được điều đó, Huyền Huho quản lý chặt chẽ chất lượng cũng như hương vị truyền thống của đặc sản Tây Bắc, do vậy, quá trình chọn lọc, sơ chế nguyên liệu, gia vị, chế biến và đóng gói được giám sát nghiêm ngặt. Hướng đến sự tiện dụng cho người tiêu dùng, Huyền và đội ngũ của mình cũng nghiên cứu rất sâu về tâm lý và hành vi của người dùng để đổi mới sản phẩm. Sản phẩm thịt trâu, thịt lợn gác bếp thương hiệu Huho có thể sử dụng ngay sau đến tay, đây là điều khác biệt lớn nhất của thương hiệu so với các sản phẩm trên thị trường.

Bên cạnh đó, thịt gác bếp Huho cũng là mặt hàng đồ ăn duy nhất trên thị trường có bảo hành, theo đó, người mua sau khi ăn thử thấy không hợp khẩu vị có thể trả lại. Chính những điểm khác biệt này đã tạo nên giá trị riêng của Huho, và vì thế, mặc dù giá thành được định vị là thịt gác bếp đắt nhất trên TikTok, nhưng sản phẩm của Huyền Huho luôn cháy hàng. 

Sản phẩm thịt gác bếp thương hiệu Huho gây bão trên mạng xã hội TikTok.

Sản phẩm thịt gác bếp thương hiệu Huho gây bão trên mạng xã hội TikTok.

Cách mạng 4.0 và cách người trẻ làm nông nghiệp 

Lợi thế của người trẻ chính là năng lượng, tư duy sáng tạo và sự nhanh nhạy với công nghệ. Biết tận dụng lợi thế của mình, Huyền Huho kết nối và lan toả những giá trị nông sản Tây Bắc và sản phẩm của mình bằng những nội dung đầy sáng tạo và thu hút, giới thiệu về văn hoá, con người, đặc biệt là ẩm thực quê hương. Thông qua những nền tảng 4.0, bạn bè khắp nơi có góc nhìn mới hơn về vùng đất Tây Bắc vẫn còn sơ khai, thu hút mọi người đến tìm hiểu và khám phá. 

Trong tâm thư, Huyền Huho cũng chia sẻ góc nhìn, cách làm và những thành quả nho nhỏ của mình trên hành trình khởi nghiệp này: “Là một TikToker, cháu lựa chọn mạng xã hội là kênh chính để quảng bá và đưa sản phẩm tới gần hơn người tiêu dùng. Cháu tư duy rất đơn giản thôi, khách hàng của mình hiện diện và dành thời gian ở đâu thì mình sẽ dùng chính nền tảng đó để kết nối và lan tỏa giá trị đến họ. Với cháu, đó cũng chính cách làm nông nghiệp thời 4.0. Đến nay, sản phẩm của cháu đã đạt chút thành tựu nhỏ bé khi viral trên TikTok, Facebook và nhận được những phản hồi tích cực. Cháu cũng bước đầu xây dựng được hệ thống kênh phân phối các sản phẩm Tây Bắc tiếp cận đến hàng triệu người tiêu dùng.

 

Được biết, khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt lại là lĩnh vực ẩm thực, gặp không ít những khó khăn, thách thức từ thị trường, khâu đóng gói và bảo quản. Đứng trước bài toán đó, thương hiệu Huho đã nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ mới như công nghệ hút chân không, tiệt trùng… để đảm bảo đưa sản phẩm chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng. 

Khởi nghiệp được bắt nguồn từ chính tình yêu quê hương Tây Bắc và niềm đam mê với các sản vật của quê hương, Huyền Huho chia sẻ: “Động lực lớn nhất để tôi vượt qua những khó khăn và thử thách trong chặng đường vừa qua chính là khao khát nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp, thông qua đó, giúp đỡ được thật nhiều bà con, mang lại công ăn việc làm và thu nhập ổn định, để cuộc sống của họ ngày một tốt đẹp hơn”

Không chỉ là ẩm thực, những món ăn như thịt trâu, thịt lợn gác bếp hay chẩm chéo còn mang theo cả những câu chuyện về văn hóa, du lịch, con người Tây Bắc, chính vì vậy, hành trình khởi nghiệp của những bạn trẻ như Huyền Huho đang làm còn có nhiều ý nghĩa trong việc góp phần quảng bá ẩm thực, văn hóa Tây Bắc và phát triển kinh tế bền vững cho vùng đất Tây Bắc. 

Có thể nói, câu chuyện khởi nghiệp nông nghiệp 4.0 của Huyền Huho, với những thành công bước đầu, chính là nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ, cổ vũ cho tinh thần khởi nghiệp với những lĩnh vực là thế mạnh của Việt Nam, bằng sự sáng tạo trong tư duy và cách làm, cùng tâm huyết theo đuổi đến cùng, thì trái ngọt thành công sẽ đến.

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.