| Hotline: 0983.970.780

Nửa quân số đội kiểm lâm cơ động bị bắt vì đánh bạc

Thứ Ba 08/03/2016 , 09:03 (GMT+7)

Dư luận tỉnh Thái Nguyên những ngày qua bàn tán xôn xao về việc lãnh đạo đội kiểm lâm cơ động và PCCC rừng thuộc Chi cục kiểm lâm tỉnh bị bắt quả tang về tội đánh bạc.

Đánh bạc

Sáng ngày 26/2/2016, Đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy (PCCC) rừng tổ chức họp toàn thể đơn vị tại Văn phòng đội kiểm lâm cơ động và PCCC rừng (Chi cục kiểm lâm Thái Nguyên) đến 10 giờ 30 phút. Sau đó, toàn thể cán bộ đội đã từ thành phố Thái Nguyên sang thị trấn Chùa Hang (huyện Đồng Hỷ) để đi lễ hội Chùa Hang và ăn cơm trưa.

Đến khoảng 13 giờ, có 8 cán bộ của đội về tổ chốt xã Hóa Trung (km8, Quốc lộ 1B thuộc xóm Na Long, xã Hóa Trung, huyện Đồng Hỷ). Tại đây, có 7 cán bộ và một công dân cùng xóm đã tổ chức đánh bạc ăn tiền tại phòng làm việc. Đến 13 giờ 30 phút, toàn bộ số người tham gia đánh bạc ăn tiền trên đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Hỷ bắt quả tang và tạm giữ tại Công an huyện.


Tổ chốt của Đội kiểm lâm cơ động và PCCC rừng - nơi diễn ra vụ đánh bạc của cán bộ lãnh đạo đội.
 

Với hình thức đánh 3 cây ăn tiền, tang vật do cơ quan công an thu giữ được là 20,4 triệu đồng tiền mặt cùng một số vật chứng khác.

Ngày 29/2/2016, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Hỷ đã ra quyết định khởi tố vụ án. Ngày 1/3/2016, Công an huyện Đồng Hỷ tiếp tục ra Quyết định khởi tố bị can đối với 7 cán bộ kiểm lâm về tội đánh bạc, quy định tại điều 248, Bộ luật hình sự. Đáng chú ý, trong số 7 cán bộ của Đội bị khởi tố thì có 1 đội trưởng là ông Nguyễn Đức Tú; 2 đội phó là ông Nguyễn Đức Thắng và Nguyễn Đức Quế. Thêm nữa, cả 7 cán bộ kiểm lâm trên đều là Đảng viên và đang sinh hoạt tại chi bộ kiểm lâm cơ động và PCCC rừng thuộc Đảng bộ bộ phận Chi cục kiểm lâm.

Một chi tiết nhạy cảm khác là cùng cùng bị khởi tố bị can với 7 cán bộ kiểm lâm nói trên còn có công dân Lưu Quang Tuấn (Sn 1985, trú tại xóm Na Long, xã Hóa Trung, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên). Theo đó, Tuấn là dân thường, làm nghề lái xe và gia đình có cơ sở sản xuất, chế biến lâm sản.

Về phía Chi cục kiểm lâm tỉnh Thái Nguyên, ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm Thái Nguyên đã tổ chức họp và yêu cầu cán bộ Đội kiểm lâm cơ động báo cáo sự việc, đồng thời kiểm điểm làm rõ hành vi vi phạm. Chi cục đã tiến hành báo cáo lãnh đạo Sở NN & PTNT tỉnh Thái Nguyên, Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên và UBND tỉnh Thái Nguyên.

Làm rõ

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ông Vũ Hồng Bắc (Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên) đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc và các đối tượng liên quan để xử lý, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Trong khi đó, Lãnh đạo Chi cục kiểm lâm tỉnh Thái Nguyên đã tạm dừng việc điều hành của 3 cán bộ kiểm lâm là đội trưởng và 2 đội phó đội kiểm lâm cơ động. Để tiếp tục duy trì hoạt động của Đội kiểm lâm cơ động và PCCC rừng, lãnh đạo Chi cục đã phân công ông Nguyễn Hoài Nam (Phó chi cục trưởng chi cục kiểm lâm) tạm thời lãnh đạo và điều hành hoạt động của đội kiểm lâm cơ động.

Ông Bùi Thanh Hùng (Phó chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Thái Nguyên) cho biết, Đội kiểm lâm cơ động và PCCC rừng thuộc chi cục có tất cả 14 cán bộ. Như vậy, có tròn ½ số cán bộ của đội đã vi phạm pháp luật và có nhiều nguy cơ mất trắng cán bộ.

Hiện tại, cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Hỷ đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật. Phía cơ quan Chi cục kiểm lâm tỉnh Thái Nguyên tiếp tục duy trì hoạt động chuyên môn và chờ kết luận cũng như hướng chỉ đạo giải quyết của các cơ quan chức năng liên quan.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.