| Hotline: 0983.970.780

Nước sông Hồng tràn vào khu ngoài đê, cầu Long Biên cấm lưu thông

Thứ Ba 10/09/2024 , 17:14 (GMT+7)

16h chiều 10/9, nước sông Hồng đoạn qua cầu Long Biên tiếp tục dâng, tràn vào nhiều khu sinh hoạt, nhà ở của các hộ dân ngoài đê thuộc quận Hoàn Kiếm.

 

Chiều 10/9, mặc dù mưa không còn liên tục nhưng vẫn có thời điểm nặng hạt tại khu vực quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Do mưa lớn cùng với nước từ thượng nguồn đổ về, mực nước sông Hồng đoạn qua cầu Long Biên, Chương Dương đã dâng cao từ đêm 9/9.

 

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam, mực nước sông Hồng đoạn qua cầu Long Biên đã dâng lên hết phần trụ bê tông của cầu. Quanh khu vực Hà Nội, từ sáng 10/9, lũ trên sông Cầu qua Sóc Sơn, sông Bùi qua Chương Mỹ, sông Tích qua Quốc Oai ở Hà Nội đã vượt báo động 3, mức báo động khẩn cấp.

 

Trước tình hình thời tiết phức tạp cùng với tuổi đời của cầu Long Biên đã cao, vào lúc 15h chiều 10/9, cơ quan chức năng Hà Nội đã đóng, cấm các phương tiện và người lưu thông qua cầu theo 2 chiều. Các phương tiện được hướng dẫn, phân luồng qua cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy để thay đổi lộ trình.

 

Sau khi lực lượng chức năng cấm cầu, một số người dân và phương tiện còn lại trên mặt cầu được hướng dẫn di chuyển về phía đầu cầu, tránh xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Trước đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Hà Nội cũng ra Lệnh báo động 1 trên sông Hồng vào lúc 9h ngày 10/9.

 

Cùng với đó, Hà Nội cảnh báo ngập lụt sẽ diễn ra tại các huyện Chương Mỹ, Phúc Thọ, Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thạch Thất và Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh và một số bãi giữa, bãi bồi vùng trũng thấp ven sông thuộc quận Hoàn Kiếm, Long Biên, Tây Hồ, Gia Lâm.

 

Công viên rừng Phúc Tân, công trình vui chơi công cộng ở khu vực phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chìm trong nước, ngay cạnh công viên này là khu dân cư ngoại đê của phường. Hiện nay, một số khu vực ngoại đô của các quận nội thành đã phải tổ chức sơ tán người dân, phòng nước sông dâng cao.

 

Gần hơn về phía dòng sông, những cây xanh của người dân trồng trên đất bãi bồi cũng đã ngập nước. Trong khi đó, theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc bộ, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc bộ kết hợp áp cao lục địa tăng cường, từ sáng sớm 10/9 đến sáng 12/9 thành phố Hà Nội có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông. 

 

Những vườn chuối ở khu vực ngoại đê bị nước dâng ngập gần đến ngọn, ở trên, phần lá cũng te tua do ảnh hưởng của gió bão số 3 cách đây vài ngày. Hiện nay, mực nước sông Hồng, sông Đà, sông Đuống đang lên nhanh và ở mức cao (theo dự báo sẽ đạt báo động I vào đêm 10/9), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố đề nghị các quận huyện, thị xã dọc các sông trên tổ chức kiểm tra để có biện pháp ứng phó kịp thời khi lũ dâng cao.

 

Ban Chỉ huy cũng đề nghị các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, đặc biệt là việc rút kinh nghiệm đối với các đợt thiên tai trước đây, rà soát kỹ các khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước, sạt lở đất, ngập úng khu dân cư... nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất.

 

Mặc dù có khuyến cáo của thành phố, chính quyền cơ sở cũng thông báo trên loa phát thanh liên tục về việc cảnh giác với thiên tai, sẵn sàng sơ tán khi được yêu cầu nhưng chiều 10/9, tại khu vực ngập nước ở phường Phúc Tân, nhiều người dân vẫn ra câu cá, bất chấp trời mưa nặng hạt.

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Ảnh 16:30

Cần Thơ Sản xuất giống nhân tạo và nuôi thương phẩm cá chạch sông tại ĐBSCL sẽ mở ra nhiều triển vọng để phát triển nuôi loài cá đặc sản có giá trị kinh tế cao này.

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Ảnh 20:45

Chiều 11/9, chuyến hàng khắc phục hậu quả bão số 3 cho Chính phủ Australia hỗ trợ đến sân bay Nội Bài và được vận chuyển thẳng lên Yên Bái.

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Ảnh 18:47

HÀ NỘI Lũ dâng cao trong đêm khiến nhiều con phố thuộc phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị ngập sâu. Hiện người dân đã phải dùng thuyền để di tản.

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Ảnh 07:37

Dù lượng mưa đã giảm nhưng tại thành phố Yên Bái nhiều nơi vẫn ngập chìm trong biển nước, khiến nhiều khu vực dân sinh bị chia cắt nặng nề.

Rừng thông hơn 40 năm tuổi tan hoang sau bão số 3

Rừng thông hơn 40 năm tuổi tan hoang sau bão số 3

Ảnh 14:15

Khu rừng thông hơn 40 năm tuổi được các thế hệ kiểm lâm và người dân địa phương gây trồng trở nên hoang tàn khi bão số 3 quét qua.

Xem thêm