| Hotline: 0983.970.780

Nước từ trường khác gì nước bình thường?

Thứ Tư 20/10/2021 , 20:05 (GMT+7)

Vài năm trở lại đây, trên thị trường xuất hiện một số sản phẩm được gọi là nước từ trường. So với nước bình thường thì nước từ trường có gì khác biệt?

Chất lượng nước ngày càng đươc quan tâm trong cuộc sống.

Chất lượng nước ngày càng đươc quan tâm trong cuộc sống.

Nước từ trường là nước thu được bằng cách cho nước đi qua nam châm vĩnh cửu được sản xuất đặc biệt có thể kích hoạt và ion hóa các phân tử nước để thay đổi cấu trúc của nó thành hình lục giác. Theo các nhà khoa học trên thế giới nghiên cứu thì nước qua xử lý từ trường có 4 đặc tính quan trọng.

Thứ nhất, nước có cấu trúc lục giác với cụm phân tử nhỏ, có thể dễ dàng thẩm thấu vào tế bào, gia tăng khả năng hydrat tế bào. (Cho nên nước từ trường/từ tính còn được gọi là nước có cấu trúc)

Thứ hai, nước giàu năng lượng từ tính. Năng lượng từ tính, hay năng lượng từ trường có nhiều tác động tích cực đến sức khỏe, bao gồm trong đó là khả năng phục hồi sức khoẻ cho tế bào, tăng cường năng lực sản xuất chất chống oxy hoá. Nước sau khi qua xử lý từ trường có thể lưu giữ năng lượng từ tính trong 24h - 48h. Do vậy nó được thừa hưởng những tác động tích cực đối với sức khoẻ của từ trường. 

Thứ ba, nước giàu electron tự do, có khả năng trung hòa các gốc tự do (chống oxy hóa) rất tốt.

Thứ tư, nước có Canxi được chuyển thành Aragonit thể mềm như san hô, tăng khả năng chống đóng cặn và hỗ trợ sức khoẻ cho người bị bệnh thận. Nhờ khả năng hydrat hóa tế bào tốt, do cấu trúc lục giác, mà nước từ trường có thể giúp tế bào gia tăng khả năng sản xuất các chất chống oxy hóa (trung hòa gốc tự do), mang lại sự cân bằng nội môi oxy hóa - chống oxy hóa. 

Trong một nghiên cứu về “Tác dụng của Nước súc miệng từ tính đối với vi khuẩn Streptococcus mutans trong mảng bám và nước bọt ở trẻ em” - nhằm đánh giá và so sánh hiệu quả kháng khuẩn của nước nhiễm từ. Nghiên cứu được thực hiện trên 30 trẻ em được chọn trong số 290 trẻ được sàng lọc bằng phương pháp chọn ngẫu nhiên giữa nhóm tuổi từ 7-12 tuổi; được thực hiện trong 2 tuần. Trẻ được sử dụng 10 ml nước nhiễm từ trong 3 phút, hai lần một ngày; và các mẫu nước bọt và mảng bám được thu thập. Phân tích vi sinh đối với các mẫu mảng bám và nước bọt được thực hiện bởi bộ dụng cụ dải Dentocult SM (Orion Diagnostica, Phần Lan), và kết quả được phân tích thống kê và lập bảng

Kết quả cho thấy sự cải thiện nồng độ pH, ORP và DO từ 5,40–5,42 lên 5,58–5,62 (+ 3,5%), 392 đến 365 mV (- 6,9%) và 7,30 đến 7,71 mg L- 1 (+ 5,6%), tương ứng đạt được khi sử dụng các biến kết hợp của sự sắp xếp nam châm phân cực không đảo ngược (cường độ từ 1000–1500 G) và tốc độ dòng nước 0,1–0,5 mL s -1. Giá trị ORP giảm như vậy cũng tương ứng với 8,0 × 10 13 số lượng điện tử tạo ra trong nước.

Theo thống kê, đã có sự giảm đáng kể số lượng S. mutans trong mảng bám cũng như trong nước bọt sau khoảng thời gian 1 và 2 tuần kể từ khi bắt đàu thí nghiệm. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước từ tính có hiệu quả chống lại S. mutans và có tác dụng loại bỏ mảng bám tốt hơn so với nước bọt. Nó có thể được sử dụng như một chất hỗ trợ cho các loại nước súc miệng bán sẵn trên thị trường.

Tại Việt Nam, năm 1996, Bộ Y tế chính thức cho phép lưu hành các sản phẩm chữa bệnh bằng từ trường, trong đó sản phẩm cốc từ (ly từ) có tác dụng từ hóa nước, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố trong cơ thể người uống tốt hơn.

Lương y Nguyễn Văn Lai- Chủ tịch Nam y tỉnh Đồng Nai chia sẻ: Với cấu trúc lục giác, phân tử nhỏ, nước từ trường dễ dàng được tế bào hấp thụ, giải thoát cơ thể khỏi tình trạng mất nước. Để cơ thể khỏe mạnh chúng ta cần luôn lạc quan yêu đời, chủ động gạt bỏ những cái làm ảnh hưởng đến bộ não, hạn chế tối đa căng thẳng; Thường xuyên luyện tập đều đặn về trí tuệ và thể lực như không ngừng vận động não bộ, vận động thể chất, luyện tập thường xuyên; Sinh hoạt điều độ, không làm gì quá sức bình thường, giữ gìn trạng thái cân bằng giữa ngủ, nghỉ và làm việc, hạn chế thức khuya, bia rượu, thuốc lá. Ngủ đủ giấc (7- 8 tiếng/ngày); Dinh dưỡng hợp lý: ăn nhiều rau quả, trái cây tươi, uống nhiều nước, hạn chế đường, muối, thịt (theo tháp dinh dưỡng của Bộ Y tế).  Trong việc cung cấp nước cho cơ thể, phục hồi sức khỏe nhanh chóng nếu bị nhiễm các bệnh do virus, thì nên bổ sung nước từ trường. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy từ trường giúp cơ thể điều hòa và làm tăng sức chống chọi với bệnh tật.

Máy lọc nước từ trường càng ngày càng phổ biến với người tiêu dùng.

Máy lọc nước từ trường càng ngày càng phổ biến với người tiêu dùng.

Trong đó có các sản phẩm được Trung tâm Vật lý kỹ thuật thuộc Viện Vật lý - Điện tử đã sản xuất là cốc từ để uống nước được đưa ra trên thị trường năm 2006. Trong đời sống hàng ngày, nước từ tính tự nhiên có nhiều trong nước trái cây, đặc biệt nhiều là dưa leo.

Hiện nay, trên thị trường Việt nam có các sản phẩm với giá thành trên 100.000 đ/lít. Với giá như vậy thì nước từ trường dù tốt đến mấy, thì những gia đình lao động không thể có để dùng. Đứng trước tình hình đó, để giúp cho các gia đình ở Việt Nam có thể có nước từ trường để uống, Công ty Koro đã đi tìm và nhập máy lọc nước từ trường từ Ý về. Với máy lọc nước từ trường này, mỗi gia đình ở Việt nam đều có thể biến nguồn nước máy nhà mình thành nước từ trường tốt cho sức khỏe, với giá thành không cao hơn nước máy là bao nhiêu.

Cụ thể, máy F2200-MAG có giá 22.500.000 đồng, sản xuất được 5.678 lít theo thiết kế thì phải thay lõi lọc sinh học với giá 2.420.000 đồng. Còn bộ xử lý từ trường có thể dùng tới hơn 20 năm, với thời gian bảo hành lên tới 10 năm. Thì chi phí để có 1 lít nước từ trường chỉ có 426 đồng.

Tính ra số tiền để mua 1 lít nước từ trường đang bán trên thị trường có thể mua được 234 lít nước từ trường được tạo ra từ máy lọc từ trường của Koro.

Máy F2200-MAG đủ khả năng cung cấp nước từ trường cho 1 gia đình gồm có 8 người, uống trong 1 năm (mỗi người uống 2 lít/ngày), với chi phí chỉ có 2.420.000 đồng.

Máy F1-MAG có giá 40.579.000 đồng, phù với những gia đình có tiền, muốn sử dụng máy từ trường như một vật trang trí đẳng cấp trong nhà. Máy này sản xuất được 4.000 lít theo thiết kế thì phải thay lõi lọc với giá 4.944.500 đồng. Thì chi phí để có 1 lít nước cũng chỉ có 1.485 đồng. 

Mà còn hơn nữa là nước từ trường được tạo ra từ máy lọc nước từ trường Koro có thể uống tươi, đảm bảo chất lượng nước, chứ không như các loại nước từ trường đóng bịch, để lâu ngày mới uống, không biết chất lượng khi uống như thế nào.

Ngoài ra, với trường hợp mình muốn lấy nước để phục vụ cho các nhu cầu sinh hoạt khác như tắm gội cho em bé, rửa mặt mũi chân tay, rửa và chế biến thực phẩm, nấu đồ ăn... thì chỉ cần lắp thêm một bộ lọc nước sinh hoạt phía trước với giá chỉ tầm hơn 1,5 triệu đồng là ta có thể có được 45.000 lít nước từ trường để phục vụ cho các nhu cầu sinh hoạt.

(Kiến Thức Gia Đình số 42)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.