| Hotline: 0983.970.780

Olympic Tin học Châu Á: 6/6 học sinh Việt Nam có huy chương

Thứ Bảy 22/08/2020 , 14:11 (GMT+7)

6/6 học sinh Việt Nam tham gia Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương đều giành huy chương, trong đó có 1 Huy chương Vàng; 4 Huy chương Bạc; 1 Huy chương Đồng.

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, 6/6 học sinh tham gia Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương đều giành huy chương.

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, 6/6 học sinh tham gia Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương đều giành huy chương.

Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương năm 2020 được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến với 717 thí sinh thuộc 31 nước và vùng lãnh thổ tham gia; Indonesia là nước đăng cai. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 15/8/2020.

Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức đã chuẩn bị mọi phương án phòng dịch; đồng thời thực hiện công tác phòng, chống dịch theo đúng quy định của ngành y tế.

Theo quy định của Ban Tổ chức Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam được chọn 6 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải.

Ngày 22/8/2020, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin chính thức từ Indonesia về kết quả dự thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2020 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Theo đó, cả 6/6 thí sinh tham gia xét giải đều đoạt giải. Cụ thể như sau:

  • Em Bùi Hồng Đức, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Huy chương Vàng;
  • Em Vũ Hoàng Kiên, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Huy chương Bạc;
  • Em Lê Quang Huy, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Huy chương Bạc;
  • Em Trần Quang Thành, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội; Huy chương Bạc;
  • Em Nguyễn Đình Phúc, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Huy chương Bạc;
  • Em Đào Quang Thái Dương, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú, thành phố Hải Phòng; Huy chương Đồng.

Tại Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2020, có 241 thí sinh của 33 nước và vùng lãnh thổ được tham gia xét giải. Kết quả có 120 thí sinh đoạt giải, chiếm tỷ lệ 49,8%. Việt Nam có 6 em đều đoạt giải, chiếm tỷ lệ 100%.

Tại kỳ thi năm nay có 10 nước có Huy chương Vàng: Trung Quốc (10), Nga (04), Iran (02), Hàn Quốc (01), Nhật bản (01), Việt Nam (01), Indonesia (01), Israel (01), Hong Kong (01), Georgia (01). Theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 6 sau Trung Quốc, Nga, Iran, Hàn Quốc và Nhật bản. Thành tích này tốt hơn năm trước (năm 2019, Việt nam có 7 huy chương bạc).

Như vậy, kế tiếp kết quả nổi bật của Olympic Hóa học quốc tế năm 2020 (học sinh Việt Nam đạt 4 huy chương vàng), kết quả Olympic Tin học Châu Á Thái bình dương đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giáo viên và các nhà trường đã tích cực, chủ động ôn tập, bồi dưỡng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức phức tạp, học sinh Việt Nam vẫn khẳng định vị trí trên đấu trường khu vực và quốc tế.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm