Thứ năm, 12/12/2019 01:52 GMT+7

Hotline: 036.902.4447

Ông chủ Seven.am lý giải cắt mác hàng Trung Quốc do khách hàng kêu ngứa cổ

12/11/2019, 09:05 (GMT+7)

Sau những Khai silk, Asanzo, mới đây nhất, Seven.am bị tố “cắt gốc, thay mới” hàng Trung Quốc "đội lốt" thành hàng Việt Nam.

Những ngày qua, thông tin trên một số cơ quan báo chí cho biết, nhiều khách hàng phát hiện thấy một số sản phẩm của nhãn hiệu SEVEN. am có dấu hiệu “cắt gốc, thay mới”.

Theo đó, những kiện hàng như túi, khăn, quần áo… được đưa về kho của Công ty Cổ phần MHA trước khi xuất đi hàng chục showroom thì các công nhân sẽ kiểm tra từng sản phẩm, nếu thấy bất kỳ chữ Trung Quốc nào là phải loại bỏ ngay và thay vào đó bằng nhãn hiệu Seven. am.

Trước khi đưa ra thị trường công nhân công ty phải kiểm tra sản phẩm có bất kỳ chữ Trung Quốc nào phải loại bỏ từ viên chống ẩm. Ảnh: Tuổi trẻ thủ đô

Cụ thể, tại "tổng kho" tầng 4, tòa nhà Hesco (địa chỉ 135 Trần Phú, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) có thực trạng cắt tem nhãn có chữ Trung Quốc trên một số sản phẩm khăn, quần áo, đồ lót... rồi gắn "thẻ bài" có chữ Seven.am, Charming Beauty.

Tiếp nhận thông tin từ báo chí, ngày 11/11, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Đội Quản lý thị trường số 14 đã tiến hành kiểm tra 5 điểm kinh doanh thương hiệu thời trang Seven.am trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, 5 tổ kiểm tra 5 địa điểm kinh doanh thương hiệu thời trang Seven.am trên địa bàn Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra, chủ các cửa hàng kinh doanh đều không xuất trình được đầy đủ hoá đơn chứng minh nguồn gốc hàng hoá. Đồng thời, chưa công bố hợp quy cho sản phẩm để đưa ra lưu thông theo quy định.

Quản lý thị trường đã tạm giữ toàn bộ 9.035 sản phẩm để điều tra, làm rõ. Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành lấy 3 mẫu sản phẩm để giám định chất lượng.

Theo ông Dương Ngọc Viện, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14, Seven.am không có xưởng may mặc riêng, tuy nhiên có hợp đồng với Công ty TNHH Thời trang Quốc tế Bảo Anh tại địa chỉ 135 Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội. Toàn bộ sản phẩm được Seven.am thiết kế và chuyển sang Công ty Bảo Anh sản xuất và chuyển về.

Được biết, thương hiệu thời trang Seven.am do ông Nguyễn Vũ Hải Anh, một người được biết đến qua nhiều vai diễn hài làm chủ.

Sau khi có thông tin về vụ việc, ông Nguyễn Vũ Hải Anh cho biết, thương hiệu thời trang Seven.am được xây dựng với định hướng là dòng thời trang may mặc mang thương hiệu Việt Nam.

Những năm qua, hầu hết các mẫu sản phẩm may mặc gồm: quần, áo, chân váy, đầm, áo khoác… được xác định là dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu này, những sản phẩm này đều được thiết kế, gia công trong nước và được may tem mác Seven.am ghi rõ xuất xứ "Made in Vietnam".

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra cửa hàng của  Seven.am tại 135 Trần Phú. Ảnh: Tuổi trẻ thủ đô

Bên cạnh những dòng sản phẩm may mặc chủ lực nói trên, Seven.am có đặt mua hàng theo mẫu từ Trung Quốc một số loại phụ kiện như túi, ví... Những dòng sản phẩm này cũng mang thương hiệu Seven.am. Ngoài ra, do nhu cầu về trang phục Thu - Đông của khách hàng có xu hướng gia tăng, công ty cũng đã nhập thêm một số lượng nhỏ sản phẩm áo len, áo dạ và khăn.

"Đối với những sản phẩm này, chúng tôi có sai sót trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa do nhà cung cấp cung ứng, đã không gắn nhãn phụ cho sản phẩm, dẫn tới việc khi tới tay người tiêu dùng chưa thực sự được minh bạch về nguồn gốc xuất xứ", ông Nguyễn Vũ Hải Anh thừa nhận.

Về việc cắt nhãn, theo ông Hải Anh, trong quá trình đưa sản phẩm ra thị trường có một vài khách hàng kêu ngứa nên Seven.am cho nhân viên cắt bỏ.

“Chúng tôi thẳng thắn nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng về những sai sót trên, cam kết rút kinh nghiệm, khắc phục những sai sót, cung cấp những sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ cho người tiêu dùng", ông Nguyễn Vũ Hải Anh nói.

Được biết, Công ty Cổ phần MHA tăng vốn điều lệ từ 4,8 tỷ đồng lên 9,9 tỷ đồng hồi giữa năm 2018. Trong đó, gồm ba cổ đông sáng lập: ông Nguyễn Vũ Hải Anh nắm 60%, ông Đặng Quốc Anh nắm 30% (ông Quốc Anh cũng là người đại diện theo pháp luật của công ty này) và bà Nguyễn Vũ Mai Hương nắm 10%.

Seven.am ra mắt vào năm 2009, đến nay phát triển tới 24 cửa hàng tại 18 tỉnh thành phố lớn trên cả nước. Thương hiệu này từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Top 20 doanh nghiệp Toàn quốc có sản phẩm và dịch vụ được tin dùng; Bằng khen vinh danh thương hiệu cấp nhà nước - Top 15 Doanh nghiệp Hội Nhập và Phát triển toàn quốc...

V. ANH

Đang được quan tâm

Gửi bình luận