| Hotline: 0983.970.780

Ông Tim-McGrath nhận Kỷ niệm chương 'Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn'

Thứ Tư 13/04/2022 , 14:00 (GMT+7)

Sáng 13/4, Bộ NN-PTNT tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương 'Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn' cho Tiến sĩ Timothy Edward McGrath (Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức).

Do tiến sỹ Timothy Edward McGrath (Tim-McGrath) đang trong quá trình điều trị bệnh, nên buổi lễ trao tặng Kỷ niệm chương được tổ chức đầm ấm tại nhà riêng của ông.   

Ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai; đại diện Vụ Tổ chức cán bộ đã thay mặt Bộ NN-PTNT trao quyết định và Kỷ niệm chương tới tận tay tiến sỹ Timothy Edward McGrath.

Đại diện Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ NN-PTNT) công bố quyết định tặng Kỷ niệm chương 'Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn' cho Tiến sỹ Timothy Edward McGrath. Ảnh: Trung Quân.

Đại diện Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ NN-PTNT) công bố quyết định tặng Kỷ niệm chương 'Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn' cho Tiến sỹ Timothy Edward McGrath. Ảnh: Trung Quân.

Ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai xúc động chia sẻ: Kỷ niệm chương không chỉ là sự ghi nhận những đóng góp to lớn của tiến sỹ Timothy Edward McGrath trong các lĩnh vực thủy lợi; phòng chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu; phát triển thể chế, chính sách hỗ trợ khu vực nông thôn, dân tộc thiểu số; chính sách giảm nghèo... mà còn chứa đựng những tình cảm, sự tri ân sâu sắc của Bộ NN-PTNT với cá nhân tiến sỹ Timothy Edward McGrath đã miệt mài cống hiến cho sự nghiệp nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam trong hơn 25 năm qua.

Những kết quả, thành tựu mà các dự án có sự tham gia của tiến sỹ Timothy Edward McGrath đã đạt được không chỉ có ý nghĩa to lớn trong giai đoạn vừa qua, mà còn là tiền đề quan trọng cho sự phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn tiếp theo, đặc biệt là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

“Lãnh đạo Bộ NN-PTNT nói chung, cá nhân tôi nói riêng thực sự cảm động trước những tình cảm, tâm huyết mà tiến sỹ Timothy Edward McGrath đã dành cho các dự án phát triển bền vững tại Việt Nam nói chung và vùng ĐBSCL nói riêng. Ông không chỉ là một chuyên gia cao cấp mà còn là người bạn tâm giao của chúng tôi”, ông Trần Quang Hoài xúc động chia sẻ.

Tiến sĩ Timothy Edward McGrath sinh ra và lớn lên tại Australia, nhưng ông lại dành gần như cả cuộc đời để sống và làm việc tại Việt Nam. Ông là Phó Giám đốc dự án “Thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL" (MCRP).

Ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai, thay mặt Bộ NN-PTNT trao Kỷ niệm chương cho tiến sĩ Timothy Edward McGrath. Ảnh: Trung Quân.

Ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai, thay mặt Bộ NN-PTNT trao Kỷ niệm chương cho tiến sĩ Timothy Edward McGrath. Ảnh: Trung Quân.

Ông Timothy Edward McGrath đã có nhiều đóng góp quan trọng, hỗ trợ Bộ NN-PTNT cũng như các đối tác phía Việt Nam trong nhiều hoạt động xây dựng, sửa đổi, bổ sung và làm mới các văn bản pháp lý, chính sách, quy định, hướng dẫn liên quan đến lĩnh vực phòng chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu, thoát nước chống ngập, bảo vệ bờ biển, xây dựng các cơ chế điều phối và liên kết phát triển vùng ĐBSCL.

Từ năm 2019-2021, với tư cách là Phó Giám đốc dự án MCRP, ông đã hỗ trợ xây dựng Nghị định số 50/2020 của Chính phủ quy định về việc tiếp nhận, quản lý và sử dụng đối với các khoản viện trợ quốc tế khẩn cấp để cứu trợ và khắc phục hậu quả thiên tai tại Việt Nam. Nghị định giúp tạo hành lang pháp lý cho các hoạt động tiếp nhận các khoản viện trợ khẩn cấp để cứu trợ và khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngoài ra, ông còn hỗ trợ sửa đổi Nghị định số 160/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng chống thiên tai và dự thảo Nghị định về thành lập và quản lý quỹ phòng, chống thiên tai;

Hỗ trợ xây dựng các chính sách về thủy sản như: Chiến lược phát triển thủy sản Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đề án phát triển nuôi trồng thuỷ sản bền vững vùng ĐBSCL đến năm 2030;

Tổ chức thành công Lễ phát động phong trào trồng rừng ngập mặn bảo vệ bãi ven biển ở một số tỉnh ĐBSCL nhằm giúp cán bộ, nhân dân các tỉnh ven biển ĐBSCL nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo vệ rừng ngập mặn, bảo vệ vùng đất ven biển, hiểu rõ lợi ích, giá trị do rừng ngập mặn mang lại. Từ đó, tích cực tham gia trồng, bảo vệ, phát triển rừng ngập mặn, vùng đất ven biển, đa dạng sinh học, hệ sinh thái ven biển bằng những hành động thiết thực, hiệu quả...;

Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá việc lồng ghép phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội nhằm phục vụ sửa đổi, thay thế Thông tư 05/2016/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về hướng dẫn lồng ghép nội dung phòng, chống thiên tai vào quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành, kinh tế - xã hội;

Tiến sĩ Timothy Edward McGrath sinh ra và lớn lên tại Australia, nhưng ông lại dành gần như cả cuộc đời để sống và làm việc tại Việt Nam. Ảnh: TL.

Tiến sĩ Timothy Edward McGrath sinh ra và lớn lên tại Australia, nhưng ông lại dành gần như cả cuộc đời để sống và làm việc tại Việt Nam. Ảnh: TL.

Hỗ trợ, tăng cường năng lực trong lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch vùng/tỉnh, cụ thể: Xây dựng chiến lược tăng cường năng lực điều phối vùng, lập và triển khai quy hoạch cấp tỉnh, vùng, quốc gia. Hỗ trợ xây dựng hướng dẫn lập quy hoạch cấp tỉnh: Quy trình và nội dung thẩm định quy hoạch, tiêu chí đánh giá chất lượng quy hoạch, mẫu quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh.

Ông cũng là người tư vấn cho các tỉnh ĐBSCL trong lập quy hoạch tỉnh theo Luật Quy hoạch. Tích cực tham gia hỗ trợ kỹ thuật cho việc thành lập hội đồng điều phối vùng ĐBSCL cũng như thúc đẩy các hoạt động liên kết vùng.

Ông trực tiếp tham mưu cho Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) tham gia làm thành viên của đối tác giảm nhẹ rủi ro thiên tai do Bộ NN-PTNT chủ trì.

Ngoài ra, ông cũng chủ trì tổ chức nhiều đoàn công tác trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa Việt Nam và CHLB Đức, tổ chức các cuộc gặp song phương giữa lãnh đạo Bộ NN-PTNT với Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển CHLB Đức (BMZ) và lãnh đạo Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ)...

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.