| Hotline: 0983.970.780

Phân bổ sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho cơ sở giáo dục

Thứ Năm 17/02/2022 , 18:06 (GMT+7)

TP.HCM Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM phân bổ bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARSCoV-2 cho các cơ sở giáo dục công lập để tầm soát ca nghi nghiễm.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM căn cứ nhu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM có kế hoạch chuẩn bị và phân bổ bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARSCoV-2.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM có trách nhiệm quản lý, phân bổ cho các cơ sở giáo dục công lập để thực hiện xét nghiệm tầm soát ca nghi nghiễm SARSCoV-2 khi dạy học trực tiếp và giám sát việc sử dụng đúng mục đích; báo cáo việc sử dụng bộ sinh phẩm và đề xuất Sở Y tế cấp bổ sung (nếu có nhu cầu phát sinh).

Đồng thời, giao Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM phối hợp Sở Y tế TP.HCM xây dựng kịch bản ứng phó khi có trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại cơ sở giáo dục. Cụ thể, chọn một số cơ sở giáo dục để tổ chức diễn tập, ghi hình và sử dụng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên trang web của Sở Giáo dục và Đào tạo để các cơ sở giáo dục tham khảo và áp dụng theo đúng hướng dẫn.

Hiện tất cả các cơ sở giáo dục thuộc các bậc học từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT, cao đẳng, đại học... trên địa bàn TP.HCM đã đi học trở lại sau thời gian dài học online tại nhà do dịch Covid-19. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, việc tầm soát các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 khiến các cơ sở giáo dục gặp khó khăn do thiếu kit xét nghiệm. 

Theo Sở giáo dục và Đào tạo TP.HCM, trong ngày đầu tiên (14/2 ) học sinh mầm non, tiểu học và lớp 6 đi học trực tiếp trở lại phát hiện 27 học sinh F0 ở tất cả các bậc học; ngày 15/2, phát hiện 50 em là F0; ngày 16/2, phát hiện 86 học sinh F0. Dự kiến, số ca F0 tiếp tục có sự tăng nhẹ so với những ngày trước đó.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.