| Hotline: 0983.970.780

Phân NPK Polyphosphate thế hệ mới cho cây ăn trái ĐBSCL

Thứ Năm 10/08/2023 , 21:36 (GMT+7)

Phân NPK Polyphosphate với nhiều tính năng vượt trội giúp nhà vườn cây ăn trái ở ĐBSCL trúng mùa, lợi nhuận cải thiện rõ rệt.

Tư vấn nông dân kỹ thuật chăm sóc cho cây bưởi bằng phân NPK công nghệ Polyphosphate.

Tư vấn nông dân kỹ thuật chăm sóc cho cây bưởi bằng phân NPK công nghệ Polyphosphate.

Ngày 9/8 tại TP Mỹ Tho, Sở NN-PTNT Tiền Giang phối hợp Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau và Viện Cây ăn quả miền Nam tổ chức Hội thảo “Giải pháp dinh dưỡng hiệu quả cho cây ăn trái vùng ĐBSCL”.

Tổng kết từ 22 mô hình tại ĐBSCL và 8 mô hình tại Tiền Giang cho thấy, các dòng phân bón NPK Polyphosphate thế hệ mới đã thuyết phục chuyên gia và người dùng bởi chất lượng, giá cả phù hợp và công nghệ tiên tiến.

Cụ thể, NPK Cà Mau Polyphosphate có hàm lượng đạm cân đối, rất thích hợp bón cho giai đoạn phục hồi sau khi thu hoạch của cây ăn trái và cây công nghiệp, giúp trái lớn nhanh, lá xanh, dày và nhiều chồi khỏe, tăng năng suất cho cây trồng.

Ông Đặng Văn Hơn ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng phấn khởi bên vườn bưởi đạt năng suất cao.

Ông Đặng Văn Hơn ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng phấn khởi bên vườn bưởi đạt năng suất cao.

Cây cứng cáp, lá to dày, khả năng kháng bệnh tốt, tỷ lệ ra hoa kết trái cao và trái to bóng, màu sắc đẹp bắt mắt, hạn chế sinh trưởng đọt non, tăng hấp thụ dinh dưỡng vào trái, củ và hạt, tăng năng suất cho cây trồng, thúc trái lớn nhanh, chín tập trung hơn, trái chắc ruột và đậm đà vị tự nhiên.

Đặc biệt, chỉ cần bón ít nhưng sản lượng tăng đáng mừng. Bà con dùng phân bón NPK công nghệ Polyphosphate giúp giảm sâu bệnh hại đi đôi với hạn chế thuốc bảo vệ thực vật, trái cây ĐBSCL ngon thơm, đáp ứng tiêu chuẩn VietGAP nên tăng ưu thế cạnh tranh. Chi phí tiết giảm mà nông sản bán được giá nên lợi nhuận nhiều hơn, bà con vô cùng phấn khởi.

Tham gia mô hình từ năm 2021, chị Nguyễn Thị Hồng Vân (Tân Thuận Bình, Chợ Gạo, Tiền Giang) thực sự hái mùa vàng với vườn thanh long 2.000m2. So với phần đối chứng trồng truyền thống năng suất 9 tấn mà tỷ lệ trái loại 1 chỉ 6%, vườn thực nghiệm dùng phân bón NPK cho 10 tấn với tỷ lệ trái loại 1 tới 67%.

Cũng chọn NPK Polyphosphate cho cây thanh long của mình, nhà nông Châu Văn Quý (Đăng Hưng Phước, Chợ Gạo, Tiền Giang) mùa này thu lợi 56 triệu với 19 tấn trái, trong đó tỷ lệ loại 1 đến 79%. Kết quả có cách biệt xa với trồng đối chứng chỉ lời 36 triệu từ 17 tấn trái.

Đó là 2 trong số nhiều nông dân ham thích sản phẩm tốt, thay đổi tư duy canh tác hiện đại đã tham gia trải nghiệm giải pháp dinh dưỡng mới độc quyền của Phân bón Cà Mau.

NPK công nghệ Polyphosphate có lượng đạm cao trên 20%, phù hợp cho từng giai đoạn sinh trưởng phát triển của nhiều loại cây và nhiều vùng thổ nhưỡng.

NPK Polyphosphate được sản xuất trên nền urea hóa lỏng và dây chuyền hiện đại, công suất 300 nghìn tấn bởi nhà bản quyền Espindesa (Tây Ban Nha). Từ chế biến tạo hạt đến đóng bao là một quy trình chi tiết hoàn chỉnh, đảm bảo độ mịn tan nhanh và không cô đặc, tạo yếu tố N cao và P hữu hiệu cao.

Hạt phân to tròn, bóng láng dễ bảo quản và ít gây bụi khi sử dụng. Độ cứng cao, độ ẩm thấp, rất dễ phối trộn và tan hoàn toàn sau khi bón không để lại cặn. Mỗi hạt NPK công nghệ Polyphosphate khi vào đất sẽ giúp cây hấp thu dinh dưỡng nhanh chóng, trọn vẹn mà không kết tủa gây chua như nhiều loại NPK khác.

Theo các chuyên gia, dòng phân bón mới này còn giúp cây trồng hấp thu các chất dinh dưỡng khác tốt hơn, đặc biệt là yếu tố vi lượng. Sử dụng lâu dài vẫn không ảnh hưởng môi trường, hợp xu thế nông nghiệp xanh mà chúng ta luôn theo đuổi.

Theo ông Lâm Văn Thông, Phó Giám đốc Dự án Phát triển Sản phẩm mới và Giải pháp Dịch vụ Nông nghiệp cho biết, với hàng loạt tính năng nổi trội và hợp thời, NPK công nghệ Polyphosphate sẽ được bà con đón nhận nồng nhiệt qua các chương trình hội thảo, mô hình thực nghiệm.

Xem thêm
Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE sản xuất theo công nghệ mới

Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE là sản xuất theo công nghệ mới, diệt trừ được nhiều loại cỏ như đuôi phụng, lồng vực, cháo, chác, rau mác, rau mương... rất an toàn.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm