| Hotline: 0983.970.780

PVCFC tặng 2 bệnh viện đa khoa lớn ở Tây Nam bộ 10 tấn gạo

Thứ Năm 10/08/2023 , 15:29 (GMT+7)

Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau vừa tổ chức trao tặng 10 tấn gạo cho 2 bệnh viện đa khoa lớn ở khu vực Tây Nam bộ.

Phân bón Cà Mau tặng 5 tấn gạo cho bếp ăn Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ.

Phân bón Cà Mau tặng 5 tấn gạo cho bếp ăn Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ.

Chương trình nằm trong chiến dịch “Phân bón Cà Mau cùng nhau san sẻ” trao tặng gạo đến các bếp ăn bệnh viện khu vực Tây Nam bộ.

Theo đó, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tặng gạo đến bếp ăn yêu thương Bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn và Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ trong ngày 7/8. Đây là hành động thiết thực góp một phần nhỏ vào việc chăm lo bữa cơm dinh dưỡng cho đông đảo bệnh nhân, thân nhân nuôi bệnh.

Hiện tại, giá lúa gạo đang tăng vọt, ảnh hưởng tới kinh phí hoạt động của các bếp ăn. Thấu hiểu điều đó và với truyền thống thực hiện an sinh xã hội, Phân bón Cà Mau đã đồng hành góp nguyên liệu để phần nào duy trì bếp ăn lâu hơn, phục vụ được nhiều người hơn. Do đó, 5 tấn gạo tại bếp ăn Bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn và 5 tấn gạo tại bếp ăn bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ là tấm lòng mà PVCFC gửi tới những người cần giúp đỡ.

Ông Mạch Phú Cường, người đứng đầu Nhóm thiện nguyện Hoa Sen chia sẻ, bếp ăn do vợ chồng anh chị thành lập đầu năm nay có rất nhiều người biết đến và tới góp công, góp của để phục vụ các bữa ăn tới bệnh nhân nghèo. Tuy nhiên, nguồn hỗ trợ không được ổn định, lúc nhận tin Phân bón Cà Mau sẽ hỗ trợ ông rất mừng vì đang thời điểm gạo tăng giá, công ty lại hỗ trợ một lượng gạo lớn giúp giảm kinh phí.

Cán bộ, nhân viên Phân bón Cà Mau thăm hỏi tặng quà các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang phải nằm viện tại TP Cần Thơ.

Cán bộ, nhân viên Phân bón Cà Mau thăm hỏi tặng quà các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang phải nằm viện tại TP Cần Thơ.

Hành trình mang yêu thương, sự sẻ chia đến với Cần Thơ lần này, Phân bón Cà Mau thật sự cảm thấy hạnh phúc khi được nhìn những nụ cười, những lời cảm ơn từ người bệnh, từ đại diện bếp ăn và đại diện bệnh viện.

Anh Nguyễn Văn Khang, ngụ tại Cái Răng, Cần Thơ là một bệnh nhân mắc bệnh gan đã nhập viện 10 ngày nay. Gia đình khó khăn khi bản thân làm phụ hồ nhưng không phải ngày nào cũng có việc, nay lại mắc bệnh và gánh chi phí điều trị đắt đỏ. Anh cũng không có gia đình riêng mà sống nhờ nhà em út đang làm lái xe tải.

Từ lúc nhập viện, hàng ngày anh Khang đều ra nhận cơm miễn phí từ bếp ăn để giảm được phần nào chi phí.  Anh chia sẻ: “Cơm ở đây ngon lắm, đầy đủ chất dinh dưỡng, mà còn giúp tôi tiết kiệm chi phí, bệnh nhân khó khăn như tôi vài chục ngàn mua cơm cũng quý lắm. Cảm ơn anh chị, công ty đã hỗ trợ”.

Tại PVCFC, tinh thần tương thân tương ái tự bao giờ đã thấm đượm và trở thành cảm hứng sống tích cực của mỗi thành viên. Không hạn hẹp trong nội bộ, tình đồng loại đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng qua những chương trình trong nhiều lĩnh vực suốt 12 năm qua, từ giáo dục đến y tế.

ĐBSCL luôn có ý nghĩa đặc biệt, là thị trường trọng điểm và nơi nhà máy đóng quân hoạt động, PVCFC sẽ còn tận tụy kề vai, tiếp sức mạnh mẽ với nhiều chương trình nhân văn như thế.

Xem thêm
Ngành tôm toàn cầu sẽ tăng trưởng khiêm tốn trong năm 2024

Các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có sự cải thiện nhẹ về nhu cầu tiêu thụ tôm, nhưng khó khăn vẫn còn nhiều.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất