| Hotline: 0983.970.780

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử với số phiếu gần như tuyệt đối

Thứ Hai 01/02/2021 , 09:11 (GMT+7)

Sáng nay (1/2), Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã bế mạc và thông qua các nội dung trong văn kiện của Đại hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại phiên bế mạc Đại hội, đồng chí Thuận Hữu thay mặt đoàn Thư ký Đại hội công bố kết quả kiểm phiếu biểu quyết của đại biểu về một số vấn đề trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Tiếp đó, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, thay mặt Đoàn Chủ tịch công bố kết quả bầu Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Đặc biệt, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã bầu đồng chí Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử Tổng Bí thư với số phiếu gần như tuyệt đối.

Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và với tình cảm cá nhân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chân thành cảm ơn Đại hội, các đại biểu Đại hội đã tin cậy, tín nhiệm, bỏ phiếu bầu các đồng chí vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng, giao cho các đồng chí trọng trách hết sức lớn lao nhưng cũng vô cùng vinh dự.

“Chúng tôi xin hứa trước Đại hội, trước toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, tập thể Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII sẽ hết sức cố gắng, ra sức phấn đấu, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành mọi nhiệm vụ, tiếp nối, kế thừa những truyền thống, thành quả cách mạng đã đạt được.

Cùng với toàn Đảng, toàn dân phát huy những truyền thống vẻ vang và kinh nghiệm quý báu của Đảng ta, dân tộc ta, tăng cường đoàn kết nhất trí, thống nhất tư tưởng và hành động, luôn luôn rèn luyện và trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, để không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị và năng lực công tác, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới, và lòng mong đợi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân”.

Trong những thập kỷ qua, Đảng ta đã lãnh đạo toàn dân giành được cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín như ngày nay.

“Chúng tôi luôn luôn ý thức rằng vinh dự bao giờ cũng đi đôi với trách nhiệm. Vinh dự càng cao thì trách nhiệm càng lớn, nhất là nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới, như trong các văn kiện trình Đại hội trong thời gian vừa qua đã nói”, theo lời Tổng Bí thư.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII ra mắt Đại hội vào sáng 1/2. Ảnh: TTXVN.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII ra mắt Đại hội vào sáng 1/2. Ảnh: TTXVN.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Phú Trọng, đất nước ta có rất nhiều thuận lợi, thời cơ nhưng cũng có muôn vàn khó khăn, thử thách, có những điều không lường trước được. Cho nên “tuyệt đối không được chủ quan, không được tự mãn, không được kiêu ngạo và càng phải khiêm tốn học tập, càng phải khiêm tốn làm mọi công việc để xứng đáng với sự tin cậy của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân”.

Tập thể 200 thành viên của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII với các đồng chí, với đại hội là một khối đoàn kết thống nhất cao, và như Bác Hồ đã nói: “Đại hội là một dịp đã đoàn kết càng đoàn kết hơn, đã tiến bộ ngày càng tiến bộ hơn”.

Nhân dịp năm mới 2021 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền Tân Sửu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc các đồng chí lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, các vị khách quý, các đại biểu cùng toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

“Chúc năm mới thắng lợi mới! Nhất định Tổ quốc chúng ta sắp tới sẽ ngày càng vinh quang hơn, ngang vai với các cường quốc năm châu trên thế giới như Bác Hồ đã dạy”, Tổng Bí thư nói.

Xem thêm
Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hàng trăm tấn rong trôi dạt vào biển Đồ Sơn, Cát Bà là rong mơ

HẢI PHÒNG Những ngày vừa qua, tại khu vực biển thuộc quần đảo Cát Bà và Đồ Sơn xuất hiện hàng trăm tấn rong trôi dạt vào bờ, rồi tràn lên các bãi tắm.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.