| Hotline: 0983.970.780

Phát động cuộc thi vẽ tranh bảo vệ gấu tại Hà Nội

Chủ Nhật 10/01/2016 , 14:26 (GMT+7)

Cuộc thi vẽ tranh "Chung tay bảo vệ loài gấu" tại Trường Tiểu học Phụng Thượng sẽ được diễn ra trong hai tháng

Cuối tuần qua, tại Trường Tiểu học Phụng Thượng, xã Phụng Thượng (huyện Phúc Thọ, Hà Nội), Tổ chức Động vật châu Á và Chi cục Kiểm lâm Hà Nội phối hợp với Phòng Giáo dục - đào tạo huyện Phúc Thọ và Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan (nhà tài trợ) tổ chức lễ phát động tuyên truyền cho học sinh "Chung tay bảo vệ loài gấu" trên địa bàn, nơi vẫn còn tồn tại 37 trại nuôi nhốt trên 200 cá thể gấu.

Cuộc thi vẽ tranh "Chung tay bảo vệ loài gấu" tại Trường Tiểu học Phụng Thượng sẽ được diễn ra trong hai tháng, tất cả học sinh các khối lớp được khuyến khích tham gia, dùng trí tưởng tượng sáng tạo để gửi gắm thông điệp vì loài gấu đến cộng đồng thông qua những bức tranh nhiều màu sắc.

Theo thể lệ cuộc thi, các em học sinh tham gia vẽ tranh sẽ tập trung vào các nội dung như: Ca ngợi việc gìn giữ môi trường sống tự nhiên của loài gấu; gấu chịu đau đớn trong các trại nuôi nhốt gấu lấy mật, hay nuôi nhốt làm cảnh; ca ngợi các hành động bảo vệ loài gấu của lực lượng kiểm lâm, các bác sỹ thú y chăm sóc gấu; minh họa mối đe dọa với loài gấu… Thời gian gửi tác phẩm dự thi tính từ ngày 11/1 đến hết ngày 29/2/2016.

Về giải thưởng, 100 tác giả đoạt giải sẽ nhận được nhiều phần quà và lên thăm "ngôi nhà của gấu" Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam tại Vườn quốc gia Tam Đảo (Vĩnh Phúc), nơi có hơn 100 cá thể gấu đang được an toàn và tự do trong các khu bán tự nhiên rộng rãi.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.