| Hotline: 0983.970.780

Phát động cuộc thi viết 'Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường'

Thứ Hai 09/10/2023 , 19:28 (GMT+7)

HÀ NỘI Cuộc thi tổ chức nhằm tôn vinh những thầy cô giáo, các cơ sở giáo dục có việc làm, thành tích tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới nền giáo dục.

Các đại biểu tham gia lễ phát động.  Ảnh: LH.

Các đại biểu tham gia lễ phát động.  Ảnh: LH.

Ngày 9/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ phát động cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" năm 2023. Cuộc thi do Báo Giáo dục và Thời đại làm đơn vị thường trực tổ chức.

Cuộc thi nhằm ghi nhận, tôn vinh những thầy giáo, cô giáo có việc làm, thành tích tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục và những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học và giáo dục học sinh.

Cuộc thi là cơ hội để lan tỏa những tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh đối với các thầy giáo, cô giáo và các nhà trường, góp phần nâng cao tính giáo dục, khơi gợi niềm tự hào của học sinh, sinh viên với trường, lớp và thầy cô; động viên, khuyến khích các thầy cô giáo vượt qua khó khăn, tiếp tục có những cống hiến cho ngành giáo dục.

Tại lễ phát động cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng chia sẻ: Số lượng tác phẩm gửi về ban tổ chức cuộc thi năm sau nhiều hơn năm trước, chứng tỏ sức hút của cuộc thi là không hề nhỏ. Qua 6 năm tổ chức, chất lượng các tác phẩm ngày càng được nâng cao, từ đó nhân rộng, lan tỏa tình yêu nghề, tình cảm thắm thiết giữa thầy cô và trò.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng chia sẻ, nghề 'dạy chữ, dạy người' là nghề cao quý, không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn dạy bằng cả nhân cách, trí tuệ của mình   Ảnh: LH.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng chia sẻ, nghề "dạy chữ, dạy người" là nghề cao quý, không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn dạy bằng cả nhân cách, trí tuệ của mình   Ảnh: LH.

Những tình cảm yêu thương, trân quý dành cho nghề giáo luôn là nguồn động viên to lớn, tạo động lực cho ngành giáo dục nói chung, đội ngũ nhà giáo nói riêng tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người” nhiều vinh quang, nhưng cũng đầy thử thách.

Theo Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, giáo viên là người trực tiếp tạo ra sản phẩm giáo dục, do đó các thầy cô phải có đủ đức, đủ tài, trở thành tấm gương tốt và được xã hội tôn vinh. Đây cũng là điều mà nhiều tác giả đã gửi gắm, chia sẻ trong các tác phẩm của mình và những giá trị tốt đẹp đó qua mỗi năm tổ chức cuộc thi đều được lan tỏa, có giá trị giáo dục sâu sắc.

Cũng tại lễ phát động, ông Triệu Ngọc Lâm, Tổng Biên tập Báo Giáo Dục và Thời đại đã công bố thể lệ cuộc thi, thời hạn gửi bài và cơ cấu, giá trị giải thưởng.

Cơ cấu và giá trị giải thưởng

Ban tổ chức sẽ trao 2 giải tập thể; 2 giải Nhất; 4 giải Nhì; 6 giải Ba; 10 giải Khuyến khích; 2 giải dành cho nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải. Giải thưởng phụ do Ban tổ chức cuộc thi xem xét quyết định tùy tình hình thực tế của mỗi năm tổ chức.

Số lượng và thời hạn nhận tác phẩm thi: Không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi của mỗi tác giả.

Thời hạn nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 30/11/2023.

Địa chỉ nhận bài dự thi: Tác phẩm dự thi gửi về email: cuocthi.gdtd@gmail.com.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.