| Hotline: 0983.970.780

Phát động giải thưởng 'Báo chí viết về du lịch TP.HCM'

Thứ Năm 21/09/2023 , 15:43 (GMT+7)

TP.HCM Sáng 21/9, Hội Nhà báo TP.HCM phát động Giải thưởng du lịch TP.HCM và ra mắt Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phóng viên du lịch TP.HCM nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Ông Nguyễn Tấn Phong, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Nguyễn Tấn Phong, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa, giải thưởng “Báo chí viết về Du lịch TP.HCM” lần thứ 13 năm 2023 dành cho các đối tượng tham dự là tất cả các nhà báo, phóng viên và biên tập viên của các cơ quan báo chí trên cả nước; cộng tác viên (phải có giấy xác nhận là cộng tác viên của các cơ quan báo chí đã đăng bài dự thi của cộng tác viên).

Các tác phẩm dự thi giải thưởng là những tác phẩm có tính phản ánh chính xác, kịp thời với những giải pháp, sáng kiến, kích cầu phát triển ngành du lịch TP.HCM; giải pháp, sáng kiến, về nguồn nhân lực du lịch; điểm đến, sản phẩm du lịch; liên kết phát triển du lịch vùng…; phản ánh những thành tựu và đóng góp của ngành du lịch thành phố trong việc khôi phục và phát triển kinh tế, trong sự nghiệp công nghiệp hóa  – hiện đại hóa đất nước; giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua các địa danh di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề truyền thống, đặc sản hoặc các sản phẩm du lịch mỗi quận/huyện trên địa bàn thành phố; tin, ảnh, sự kiện du lịch độc đáo hoặc những phát hiện mới của ngành du lịch TP.HCM.

Tác phẩm dự thi là những tác phẩm báo chí viết về đề tài du lịch, đã được đăng tải bằng tiếng Việt, từ ngày 1/1/2023 đến ngày 31/10/2023 trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí (ảnh đơn và phóng sự ảnh).

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. 

Thời gian nhận tác phẩm tính từ ngày 25/9 đến hết ngày 30/10. Các tác giả có thể gửi tác phẩm dự thi trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc hộp thư điện tử của Ban Tổ chức.

Ra mắt Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phóng viên Du lịch TP.HCM 2023 - 2028. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ra mắt Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phóng viên Du lịch TP.HCM 2023 - 2028. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Dịp này, Hội Nhà báo TP.HCM cũng công bố quyết định 7 thành viên trong Ban Chủ nhiệm mới của Câu lạc bộ Phóng viên Du lịch TP.HCM nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trong đó, Chủ nhiệm Câu lạc bộ là nhà báo Lâm Thành Quí; Phó Chủ nhiệm là nhà báo Nguyễn Thị Thanh Thảo và nhà báo Bùi Thị Thanh Hương.

"Ban chủ nhiệm mới lần này đều là những nhà báo, phóng viên chuyên viết về du lịch của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung thời gian qua. Những phóng viên này có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, nhiệt tình, có trách nhiệm và có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của ngành du lịch thành phố nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung", ông Nguyễn Tấn Phong, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM đánh giá.

Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCMcho biết, Hiệp hội luôn phối hợp chặt chẽ với Câu lạc bộ. "Thời gian qua báo chí đã giúp Hiệp hội trong công tác truyền thông các hoạt động và sự kiện. Từ khi thành lập, câu lạc bộ luôn được sự quan tâm của Sở Du lịch và ngày càng hoạt động bài bản, chuyên nghiệp hơn", bà Khánh nói.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá, hơn 20 năm qua, đội ngũ nhà báo, phóng viên du lịch đã đóng góp cho ngành du lịch thành phố rất lớn. Du lịch TP.HCM đã tạo được thương hiệu, tên tuổi trong khu vực và nước ngoài.

Tuy nhiên, để hoạt động du lịch phát triển hơn nữa trong thời gian tới, ông Thọ cho rằng, hoạt động du lịch cần xuất phát từ cảm xúc, từ trái tim đến trái tim, đem lại giá trị để mỗi du khách đến với TP.HCM cảm thấy thân thiện qua từng hành động cụ thể.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.