| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện hài cốt liệt sĩ có danh tính ở bản Tà Mên

Thứ Tư 20/05/2020 , 22:15 (GMT+7)

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện hài cốt liệt sĩ, sau đó đã xác định được danh tính, quê quán của liệt sĩ này.

Hài cốt liệt sĩ tìm thấy tại bản Tà Mên. Ảnh: BCHQS tỉnh Quảng Trị.

Hài cốt liệt sĩ tìm thấy tại bản Tà Mên. Ảnh: BCHQS tỉnh Quảng Trị.

Ngày 20/5, thông tin từ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị cho hay, đã xác định được tên tuổi, quê quán hài cốt liệt sĩ được tìm thấy chiều 19/5 tại bản Tà Mên, xã Ba Nang, huyện Đakrông. Theo đó, danh tính hài cốt liệt sĩ là Bùi Văn Đệ, quê ở tỉnh Hà Nam, sinh năm 1950.

Trước đó, ngày 19/5, trong quá trình khảo sát, tìm kiếm, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã phát hiện và quy tập được 1 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn bản Tà Mên, xã Ba Nang, huyện Đakrông.

Hài cốt liết sĩ được tìm thấy nằm dưới lớp đất có độ sâu 1,5m, bọc trong tăng và được an táng trong thùng đạn. Di vật kèm theo là 1 đôi dép cao su, đặc biệt có di vật là 1 hộp nhựa được bọc kín, trong đó có một số giấy tờ thông tin cá nhân... Sau đó, các di vật đã được gửi cho các cơ quan chức năng giám định để có thông tin chính xác.

Hiện Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đang phối hợp với các cơ quan liên quan liên hệ với tỉnh Hà Nam để xác minh theo quy định.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.