| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện hơn 17 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ Tư 03/02/2010 , 16:32 (GMT+7)

Tổng số hàng không rõ nguồn gốc bị phát hiện gồm 17.604kg thực phẩm đông lạnh với hơn 40 loại mặt hàng (thịt lợn rừng, sò điệp, tôm bóc nõn, hải sâm…).

Trung tá Nguyễn Hồng Thái (C36) kiểm tra thùng chân gà rút xương ngâm dung dịch màu trắng

Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 3/2, Cục Cảnh sát Môi trường (C36 - Bộ Công an) đã phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội và Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát hiện tại số nhà 41, ngõ 491 đường La Thành (phường Thành Công, Ba Đình, Hà Nội) nhiều loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, kiểm dịch.

Sau khi thanh kiểm tra, đoàn đã phát hiện 17.604kg thực phẩm đông lạnh với hơn 40 loại mặt hàng (thịt lợn rừng, sò điệp, tôm bóc nõn, hải sâm…) được chứa tại các kho của cơ sở trên. Tuy có kho lạnh, tủ lạnh để bảo quản thực phẩm, song hàng bảo quản tại kho không có giá kệ kê cao, quá chật hẹp và không đảm bảo điều kiện bảo quản sản phẩm. Khu vực đóng gói, san chia sản phẩm không riêng biệt, chung với khu vực sinh hoạt của gia đình.

Đáng lo ngại, có một tủ lạnh bảo quản đã han gỉ và toàn bộ hàng đang bảo quản không có nhãn mác bằng tiếng Việt, hoặc có nhãn nhưng không đầy đủ thông tin về sản phẩm. Thậm chí, cơ sở chưa xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến việc kinh doanh, bảo quản sản phẩm thực phẩm.

Trong biên bản thanh tra, đại diện cơ sở là ông Trần Mạnh Hiếu nói rằng toàn bộ các sản phẩm đang bảo quản kinh doanh được mua ở chợ Bình Điền (Thành phố Hồ Chí Minh). Số thực phẩm trên sẽ được đem bán tại thị trường Hà Nội. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên Vietnam+ thấy mùi hôi tanh của thực phẩm đông lạnh bốc ra từ những kho lạnh. Đặc biệt, có các thùng xốp đựng chân gà rút xương ngâm trong dung dịch màu trắng. Đoàn thanh tra đã lấy 0,5 kg chân gà (gồm cả nước) để đi kiểm tra, phân tích.

Đoàn thanh tra đã niêm phong toàn bộ thực phẩm đang bảo quản tại kho đồng thời yêu cầu cơ sở tạm đình chỉ kinh doanh số sản phẩm trên chờ xử lý.

Trước đó, chiều 2/2, đoàn kiểm tra của Cục Cảnh sát Môi trường cũng đã kiểm tra một cơ sở chế biến rượu giả và thu giữ 9.500 chai rượu San Lùng tại Hà Đông (Hà Nội).

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Apple xác định Việt Nam là một cứ điểm trên toàn cầu

Đây là lần đầu tiên ông Tim Cook tới Việt Nam. Trước đó, vào tháng 5/2022 tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Giám đốc điều hành Apple.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.