| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện ve sơn tường trong thức ăn chăn nuôi

Thứ Tư 07/10/2015 , 07:15 (GMT+7)

Chất cấm được sử dụng có tên Vàng Ô. Đây là hóa chất được sử dụng phổ biến trong công nghiệp nhuộm vải sợi và xây dựng (chất làm ve sơn tường), không được dùng trong thực phẩm.

Liên quan đến việc quản lí chất cấm trong TĂCN, tại cuộc họp hôm 6/10, ông Phạm Tiến Dũng, Trưởng phòng Thanh tra chuyên ngành (Thanh tra Bộ NN-PTNT) cho biết, thông qua đường dây nóng tố giác sử dụng chất cấm trong TĂCN, vừa qua Thanh tra Bộ NN-PTNT đã nhận được một đơn tố giác về một đơn vị có sử dụng chất cấm.

Điều đặc biệt là qua xét nghiệm mẫu TĂCN của đơn vị này, cơ quan chức năng đã phát hiện thêm một chất không nằm trong danh mục được sử dụng trong TĂCN có tên là Vàng Ô.

Theo ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi, Vàng Ô là một hóa chất được NK từ nước ngoài về, được sử dụng phổ biến trong công nghiệp nhuộm vải sợi và xây dựng (chất làm ve sơn tường), không được dùng trong thực phẩm.

Sở dĩ chất này được đối tượng sản xuất TĂCN trộn vào là để làm vàng thức ăn, tạo mẫu mã bắt mắt khách hàng do nhiều người chăn nuôi hiện nay ưa chuộng TĂCN có màu vàng (giống ngô).

Theo ông Dương, các nhà khoa học của Học viện Nông nghiệp VN cho biết, việc tồn dư Vàng Ô trong thực phẩm, nhất là thịt có khả năng gây ưng thư cao. Hiện cơ quan chức năng gồm Cục Chăn nuôi, Cục Thú y, Thanh tra Bộ phối hợp với lực lượng Cảnh sát Môi trường đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi sử dụng chất này để xử lí.

PV

 

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Giảm tới 730 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024 đồng loạt giảm. Trong đó, giá xăng mất khoảng 300 đồng, còn giá dầu giảm tới 730 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

WinCommerce hướng đến mục tiêu 4.000 cửa hàng vào cuối 2024

Ngày 25/4/2024 tại TP.HCM, Công ty CP Tập đoàn Masan và hai công ty thành viên Masan Consumer, Masan MEATLife đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024.

Bình luận mới nhất