| Hotline: 0983.970.780

Phạt trên 100 triệu đồng đoàn xe biển Lào chở gỗ quá tải

Chủ Nhật 08/03/2015 , 10:21 (GMT+7)

Các xe Lào chở gỗ này là loại xe 4 trục, có tải trọng cầu đường cho phép là 13 tấn.

Sáng 7/3, ông Phan Huy Chương - Phó chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, lực lượng chức năng đã hoàn tất việc cân tải trọng và tiến hành lập biên bản xử lý đoàn xe biển Lào chở gỗ vừa qua.

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 5/3 tổ công tác Đội thanh tra giao thông số 2, Sở GTVT Nghệ An trong lúc tuần tra, kiểm soát trên Quốc lộ 7 thì phát hiện một đoàn xe chở gỗ được che bạt kín xuất phát từ tỉnh XiengKhuang (Lào) qua cửa khẩu Nậm Cắn hướng về phường Quán Bàu, TP Vinh (Nghệ An).

Được biết, hầu hết các lái xe đều là người mang Quốc tịch Lào nên việc xác minh giấy tờ, nguồn gốc gặp khá nhiều khó khăn, phải đến 6h30 phút ngày 6/3, lực lượng chức năng mới áp tải được 11 chiếc xe về bến xe huyện Đô Lương để kiểm tra.

Theo ông Phan Huy Chương - Phó chánh tranh tra Sở GTVT Nghệ An, các xe Lào chở gỗ này là loại xe 4 trục, có tải trọng cầu đường cho phép là 13 tấn.

“Kết quả cân tải trọng chiều 6/3 cho thấy, tất cả 11/11 xe chở gỗ bị bắt đều chở vượt quá tải trọng từ 30 – 50%, với khung này, lực lượng thanh tra đã lập biên bản xử phạt 10 triệu đồng đối với mỗi xe, đồng thời yêu cầu hạ tải ngay”, ông Phan Huy Chương cho biết thêm.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm