| Hotline: 0983.970.780

Phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm quốc gia

Thứ Tư 16/11/2022 , 15:38 (GMT+7)

TP.HCM Sáng 16/11, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 – Vietnam Foodexpo 2022 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7).

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 – Vietnam Foodexpo 2022 sẽ diễn ra từ ngày 16-19/11, là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm do Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức. 

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, trong những năm qua, ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam đã có những bước chuyển mình tích cực, đổi mới toàn diện quy trình sản xuất, kinh doanh, đáp ứng ngày càng hiệu quả cho tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, góp phần quan trọng vào việc ổn định an sinh xã hội và tăng trưởng kinh tế đất nước.

Triển lãm nhằm tạo lên một diễn đàn giao thương và đầu tư chuyên nghiệp, nơi hội tụ hàng trăm doanh nghiệp với hàng nghìn thương hiệu, sản phẩm nông sản và thủy sản, thực phẩm chủ lực của Việt Nam, qua đó hướng tới mục tiêu phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm quốc gia, tăng cường nhận thức về giá trị thực phẩm Việt Nam, đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa.

Triển lãm quy tụ 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế với trên 500 gian hàng trưng bày các sản phẩm như nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn vệ sinh thực phẩm...   từ hơn 30 tỉnh, thành phố trong nước và gần 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Với mục tiêu thúc đẩy xuất khẩu nông sản và hỗ trợ phát triển công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đơn vị liên quan trong và ngoài nước để quảng bá rộng rãi thông tin, trong đó tập trung và khai thác triệt để các kênh xúc tiến thương mại và công nghệ thông tin để mời các khách mua hàng quốc tế tới Triển lãm. 

Tại Triển lãm, ngoài các Khu gian hàng quốc gia lớn tới từ Argentina, Nga, Ba Lan..., còn có nhiều loại thực phẩm, nông thuỷ sản Hàn Quốc lần đầu tiên sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, khách tham quan sẽ được trực tiếp thưởng thức và nếm thử sản phẩm tại đây. 

Trong khuôn khổ Vietnam Foodexpo 2022, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức Hội nghị quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2022 - Vietnam Food Forum 2022. Tại đây, các doanh nghiệp cũng đề xuất nhiều giải pháp nâng cao chuỗi giá trị của ngành như: an toàn thực phẩm, xu hướng nhu cầu của người tiêu dùng thực phẩm, các giải pháp phát triển thị trường, tiếp cận tài chính, các chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chuỗi giá trị của các tập đoàn thực phẩm hàng đầu của Việt Nam và thế giới, giải pháp nâng cao thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường thế giới để đẩy mạnh xuất khẩu.

Vietnam Foodexpo 2022 sẽ là cuộc trình diễn lớn, thể hiện bức tranh toàn cảnh của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam sau đại dịch. Triển lãm sẽ giúp các doanh nghiệp công nghiệp thực phẩm Việt Nam phát huy tốt hơn năng lực nội tại, nắm bắt và tận dụng những ưu đãi của nhiều Hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương thế hệ mới mà Việt Nam tham gia là thành viên, bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường trong nước, quốc tế.

Dự kiến sẽ có hàng nghìn cuộc tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, giới đầu tư trong và ngoài nước sẽ được thu xếp thực hiện ngay tại Triển lãm. Dự kiến Triển lãm sẽ thu hút khoảng 20.000 lượt khách tham quan.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank  trao 50 phần quà cho các gia đình khó khăn

50 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vừa được nhận quà từ Agribank.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.