| Hotline: 0983.970.780

CPV Food chuẩn bị xuất khẩu lô thịt gà đầu tiên sang Nhật

Thứ Sáu 21/10/2022 , 08:35 (GMT+7)

CPV Food đã đáp ứng được các yêu cầu của Nhật Bản về vệ sinh thú y và đang chuẩn bị xuất khẩu lô thịt gà đầu tiên sang thị trường này.

Bên trong khu chế biến sản phẩm thịt gà xuất khẩu của CPV Food.

Bên trong khu chế biến sản phẩm thịt gà xuất khẩu của CPV Food.

Dự kiến trong tháng 10 này, lô thịt gà Việt Nam chế biến đầu tiên của CPV Food (Công ty TNHH CPV Food) sẽ được xuất khẩu sang Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên lô hàng thịt gà của CPV Food “chinh phục” thành công thị trường khó tính này, qua đó tạo “bàn đạp” cho thịt gà thương hiệu CPV Food tiếp tục chinh phục các thị trường quốc tế khác.

Đại diện CPV Food Bình Phước cho biết: “Kế hoạch xuất khẩu thịt gà sang Nhật Bản đang được công ty triển khai rất bài bản và đúng lộ trình. Các trình tự thủ tục hồ sơ xuất khẩu thịt gà chế biến đã được công ty hoàn tất và trong tháng 10 này sẽ tổ chức lễ xuất công hàng đầu tiên sang Nhật của công ty”.

CPV Food là công ty con của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, được khánh thành vào tháng 12/2020, tọa lạc tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước, xã Minh Thành, thị trấn Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Đây là tổ hợp nhà máy chăn nuôi, chế biến thịt gà xuất khẩu hiện đại và lớn nhất Việt Nam, với vốn đầu tư 250 triệu USD.

Tổ hợp nhà máy chăn nuôi, chế biến thịt gà xuất khẩu của CPV Food.

Tổ hợp nhà máy chăn nuôi, chế biến thịt gà xuất khẩu của CPV Food.

Thị trường xuất khẩu thịt gà nói chung trong những năm qua có phần khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19. Riêngvới thị trường Nhật Bản, đây là một thị trường khá “khó tính”, yêu cầu bắt buộc là sản phẩm phải đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như quy trình phòng trừ dịch bệnh theo tiêu chuẩn của Nhật Bản.

Chính vì vậy, ngay từ lúc xây dựng và khánh thành tổ hợp nhà máy, CPV Food đã luôn cam kết truy xuất nguồn gốc 100% toàn bộ chuỗi cung ứng từ nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đến chế biến sản phẩm, thực hiện các tiêu chuẩn thực hành tốt nhất về môi trường và phúc lợi động vật …

Với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên, đến nay, CPV Food đã đáp ứng được tất cả các tiêu chí khắt khe của các nước nhập khẩu để hiện thực hóa sứ mệnh “Nâng cao chất lượng thực phẩm Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam lên bản đồ xuất khẩu thịt gia cầm có thương hiệu ra thế giới”.

Trong thời gian vừa qua, Cục Thú y đã phối hợp với CPV Food tổ chức triển khai các chương trình giám sát dịch bệnh gia cầm, gắn với giám sát chuỗi cung ứng an toàn thực phẩm; thực hiện các yêu cầu vệ sinh thú y với cơ sở giết mổ; sản xuất an toàn thực phẩm đối với các cơ sở chế biến để có được sản phẩm thịt gà chế biến xuất khẩu an toàn và chất lượng cao đáp ứng các yêu cầu của Nhật Bản.

CPV Food làm việc cùng Bộ Nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản Nhật Bản (MAFF).

CPV Food làm việc cùng Bộ Nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản Nhật Bản (MAFF).

Từ ngày 31/5/2022 đến 3/6/2022, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản (MAFF) đã cử một đoàn kiểm tra thú y đến cơ sở sản xuất của CPV Food tại Bình Phước để đánh giá chuỗi sản xuất gà chế biến xuất khẩu. Ngày 30/8/2022, MAFF đã gửi công văn khẳng định: Công ty TNHH CPV Food đảm bảo các yêu cầu vệ sinh thú y của MAFF để xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.

Trong buổi lễ xuất khẩu lô hàng thịt gà chế biến đầu tiên đi Nhật Bản sắp tới do C.P. Việt Nam tổ chức, đại diện Cục Thú y sẽ trao “Chứng nhận kiểm dịch” (Health Certificate) cho đại diện CPV Food, đánh dấu sự kiện thịt gà Việt Nam - Thương hiệu CPV Food lần đầu tiên xuất khẩu sang thị trường quan trọng này.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.