| Hotline: 0983.970.780

Phẫu thuật mắt tiên tiến nhất có mặt ở VN

Thứ Hai 09/07/2012 , 11:14 (GMT+7)

Femtosecond Laser (tia laser với tốc độ trung bình trong phạm vi femto-giây, tức 10-15 (1/1015 giây) được coi là công nghệ ứng dụng hàng đầu trong điều trị tật khúc xạ...

Bệnh nhân phẫu thuật ReLEx SMILE tại Bệnh viện Mắt TP.HCM

Theo số liệu thống kê từ Bệnh viện Mắt TP.HCM, mỗi năm có khoảng 11.000 lượt bệnh nhân có nhu cầu được phẫu thuật mắt bằng phương pháp LASIK – Laser - Assisted In Situ Keratomileusis – chưa kể đến một số lượng lớn bệnh nhân “xuất ngoại” sang các nước Thái Lan, Singapore để được phẫu thuật mắt bằng các công nghệ tiên tiến như Femtosecond Laser.

Theo TS.BS Trần Hải Yến – Phó giám đốc BV Mắt TP.HCM thì phương pháp phẫu thuật LASIK truyền thống vẫn còn chứa một số khuyết điểm. LASIK dùng tia laser làm thay đổi vĩnh viễn hình dạng của giác mạc, là phần trong suốt che phủ phía trước của mắt. Dù tỉ lệ thấp, dao cơ học vẫn có thể gây biến chứng trong phẫu thuât như rách vạt giác mạc, thủng vạt, đứt vạt… Về lâu dài, có nguy cơ gây ra quang sai, chói, khó nhìn về đêm và kéo dài tình trạng khô mắt cho bệnh nhân.

Femtosecond Laser (tia laser với tốc độ trung bình trong phạm vi femto-giây, tức 10-15 (1/1015 giây) được coi là công nghệ ứng dụng hàng đầu trong điều trị tật khúc xạ...

Theo TS.BS Trần Hải, đầu tháng 7 vừa rồi, tại Bệnh viện Mắt TP.HCM, hơn 100 bác sĩ nhãn khoa đến từ các bệnh viện trong cả nước đã  tham dự hội thảo giới thiệu công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam: “Ứng dụng Femtosecond Laser trong phẫu thuật khúc xạ”, với sự tham dự của TS.BS Hải Yến và GS.BS Sabong Srivannaboon, Bệnh viện Siriraj, Đại học Mahidol, Thái Lan.

GS.BS Sabong Srivannaboon cho biết: Phẫu thuật SMILE chỉ mở một đường cắt vòng cung 30 - 40 độ thay vì 300 độ như trong LASIK nên mang nhiều ưu điểm: Cho phép chỉnh khúc xạ với độ chính xác rất cao, mang lại cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng cho bệnh nhân (phẫu thuật nhanh, không gây tiếng ồn, không gây mùi khó chịu), là phẫu thuật đường mổ nhỏ nên tránh được các biến chứng sớm (viêm dưới vạt, nhiễm khuẩn, nhăn lệch vạt, chấn thương vạt… ) như LASIK. Phẫu thuật SMILE còn giúp giảm thiểu tình trạng khô mắt sau phẫu thuật, chất lượng thị giác sau mổ tốt hơn so với LASIK và tỷ lệ tái cận cũng thấp hơn LASIK, nhất là cho những người cận thị nặng.

SMILE đã được thực hiện rất thành công tại nhiều nước trên thế giới như Đức, Úc, Đan Mạch, Thái Lan… đem đến sự hài lòng tối đa cho người có tật khúc xạ. Cho tới nay đã có trên 13.000 trường hợp phẫu thuật khúc xạ bằng phương pháp RELEX SMILE. Bệnh viện Mắt TP.HCM là trung tâm thứ 50 trên thế giới và là nơi đầu tiên tại Việt Nam thực hiện thành công phẫu thuật RELEX SMILE với những kết quả rất thuyết phục mang lại sự hài lòng cao cho bệnh nhân và bác sĩ. Chi phí phẫu thuật RELEX SMILE áp dụng tại Bệnh Viện Mắt TP.HCM hiện nay là 35 triệu đồng cho một mắt.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.