| Hotline: 0983.970.780

Phía sau mặt cỏ xanh của Sân vận động Thiên Trường

Thứ Bảy 20/04/2024 , 16:51 (GMT+7)

Thiên Trường, sân nhà CLB Bóng đá Thép Xanh Nam Định gần đây được đánh giá có chất lượng mặt cỏ top đầu V-League, vậy điều gì đã làm nên màu xanh tươi mới này?

Công ty Cổ phần Phân lân Ninh Bình và Câu lạc bộ Bóng đá Thép Xanh Nam Định ký kết hợp tác tài trợ chăm sóc mặt cỏ Sân vận động Thiên Trường. Ảnh: PT.

Công ty Cổ phần Phân lân Ninh Bình và Câu lạc bộ Bóng đá Thép Xanh Nam Định ký kết hợp tác tài trợ chăm sóc mặt cỏ Sân vận động Thiên Trường. Ảnh: PT.

Sáng 20/4, tại Sân vận động Thiên Trường, TP. Nam Định, Câu lạc bộ Bóng đá Thép Xanh Nam Định tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tài trợ với Công ty Cổ phần Phân lân Ninh Bình cùng các đối tác.

Theo đó, Công ty Cổ phần Phân lân Ninh Bình sẽ tài trợ toàn bộ sản phẩm phân bón chăm sóc mặt cỏ Sân vận động Thiên Trường trong 2 năm và các sân tập của Câu lạc bộ. Thiên Trường, với sức chứa 30.000 chỗ ngồi là sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Thép Xanh Nam Định, được mệnh danh “chảo lửa” Thành Nam mỗi khi đội nhà thi đấu.

Chia sẻ lý do sát cánh cùng Câu lạc bộ Bóng đá Thép Xanh Nam Định, ông Dương Như Đức, Giám đốc Công ty Cổ phần Phân lân Ninh Bình nhấn mạnh, doanh nghiệp bắt đầu chăm sóc mặt cỏ tại Sân vận động Thiên Trường từ mùa giải 2023. Hiện, Phân lân Ninh Bình đang tài trợ bộ sản phẩm phân bón phù hợp và cử chuyên gia hỗ trợ chăm sóc tốt nhất cho mặt cỏ của sân, giúp các cầu thủ có điều kiện tập luyện, thi đấu tốt nhất.

“Phân lân Ninh Bình hiện có sản phẩm lân nung chảy và các dòng phân khoáng, phân NPK, ngoài đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất nông nghiệp, sản phẩm của công ty cũng rất phù hợp chăm bón cỏ sân golf, sân bóng đá. Do đó, chúng tôi mong muốn lựa chọn được Câu lạc bộ có thành tích tốt như Thép Xanh Nam Định để đồng hành, cổ vũ, khích lệ phong trào thể thao của nước nhà”, ông Đức tâm sự.

Thông qua hoạt động cung cấp phân bón chăm sóc mặt cỏ, Công ty Cổ phần Phân lân Ninh Bình mong muốn quảng bá thương hiệu, chất lượng rộng rãi tới người tiêu dùng trong và ngoài nước. Ngoài đồng hành với Thép Xanh Nam Định, trong những năm qua Phân lân Ninh Bình cũng tham gia tài trợ cho nhiều giải bóng đá, bóng chuyền cùng một số giải chạy trong nước.

Ông Nguyễn Quốc Phong, Giám đốc Điều hành Câu lạc bộ Bóng đá Thép Xanh Nam Định (trái) trao tặng áo đấu lưu niệm của Câu lạc bộ số 18 cho ông Dương Như Đức, Giám đốc Công ty Cổ phần Phân lân Ninh Bình tại Lễ ký kết. Ảnh: PT.

Ông Nguyễn Quốc Phong, Giám đốc Điều hành Câu lạc bộ Bóng đá Thép Xanh Nam Định (trái) trao tặng áo đấu lưu niệm của Câu lạc bộ số 18 cho ông Dương Như Đức, Giám đốc Công ty Cổ phần Phân lân Ninh Bình tại Lễ ký kết. Ảnh: PT.

Ông Đoàn Xuân Hy, Kỹ sư nông nghiệp, Công ty Cổ phần Phân lân Ninh Bình cho biết, sau khi hai bên thống nhất hợp tác năm 2023, các chuyên gia kỹ thuật của công ty đã về xem xét hiện trạng cỏ trên Sân vận động Thiên Trường và tư vấn bón 3 loại phân để cải tạo đất và cỏ.

Thứ nhất, phân lân nung chảy có đủ các thành phần dinh dưỡng, có khả năng khử chua, thải độc, tạo ra môi trường dinh dưỡng thuận lợi. Phân lân nung chảy Ninh Bình có tác dụng cung cấp dinh dưỡng một cách từ từ nuôi dưỡng cây cỏ và đặc biệt nhất là giúp bảo vệ môi trường do không để lại tồn dư hóa chất độc hại trong đất. Thứ hai, phân khoáng hữu cơ bảo đảm cây cỏ phát triển bền vững. Thứ ba, phân NPK giúp cây cỏ phát triển chiều cao, đẻ nhánh nhanh, cứng lá theo đúng tiêu chuẩn.

Trong thời gian tới, đội ngũ kỹ thuật của Phân lân Ninh Bình sẽ tính toán liều lượng và sử dụng các loại phân bón phối hợp để có phương án bón phù hợp với từng mùa, đảm bảo cỏ Bermuda phát triển đồng đều trong cả 4 mùa.

Sau nửa năm Công ty Cổ phần Phân lân Ninh Bình tài trợ phân bón và kỹ thuật chăm sóc mặt cỏ Sân vận động Thiên Trường, ông Nguyễn Quốc Phong, Giám đốc Điều hành Câu lạc bộ Bóng đá Thép Xanh Nam Định đánh giá, mặt cỏ sân phát triển tốt, dày, khỏe, có nhiều nhánh và sân ít bị rêu, giảm độ trơn, màu xanh mượt đẹp mắt. Ngoài ra, các sản phẩm Phân lân Ninh Bình sử dụng đều là phân bón thân thiện môi trường giúp bảo vệ sức khỏe cầu thủ.

Ông Nguyễn Quốc Phong tin tưởng, với việc hợp tác với doanh nghiệp phân bón lớn và uy tín như Công ty Cổ phần Phân lân Ninh Bình, Sân vận động Thiên Trường đang và sẽ duy trì được diện mạo xanh, đẹp và tươi mới.

Từ đó, góp phần giúp các cầu thủ Thép Xanh Nam Định có tinh thần phấn khởi và hăng say hơn mỗi khi tập luyện, là điểm nhấn thu hút cổ động viên tới xem và cổ vũ bóng đá. Đây là một trong những nguồn động viên, khích lệ rất lớn để Câu lạc bộ phấn đấu đạt thứ hạng cao trong mùa giải năm nay.

Mặt cỏ Sân vận động Thiên Trường xanh, tốt, dày sau nửa năm sử dụng phân bón của Công ty Cổ phần Phân lân Ninh Bình. Ảnh: PT.

Mặt cỏ Sân vận động Thiên Trường xanh, tốt, dày sau nửa năm sử dụng phân bón của Công ty Cổ phần Phân lân Ninh Bình. Ảnh: PT.

Công ty Cổ phần Phân Lân Ninh Bình (Niferco), tiền thân là Nhà máy Phân lân Ninh Bình, được thành lập năm 1977, một trong những doanh nghiệp sản xuất phân bón lớn tại Việt Nam, năng lực sản xuất 300.000 tấn phân lân nung chảy và 150.000 tấn NPK/năm.

Các sản phẩm của công ty đã và đang được xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia... Ngoài sản phẩm chính là phân lân nung chảy, Công ty còn có các sản phẩm phân đa dinh dưỡng NPK Ninh Bình 3 màu nhiều chủng loại cho tất cả các loại cây trồng và đồng đất tại Việt Nam. Từ năm 2010, Công ty có thêm loại phân bón NPK tan nhanh (một hạt) sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, sử dụng rất tốt cho các loại cây trồng trên chân đất vàn, vàn cao, ít chua. 

Ngoài việc tham gia các hoạt động vì lợi ích của nhà nông, Công ty Cổ phần Phân lân Ninh Bình cũng được biết đến là một trong những doanh nghiệp dành nhiều ngân sách cho các hoạt động xã hội, từ thiện hàng năm. 

Thép Xanh Nam Định là Câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, trụ sở tại TP. Nam Định, tỉnh Nam Định, hiện đang thi đấu tại Giải Bóng đá Vô địch quốc gia Việt Nam (V-League).

Trên bảng xếp hạng V-League mùa giải 2023 - 2024, sau 15 vòng đấu, CLB Thép Xanh Nam Định thắng 10, hòa 2 và thua 3, ghi được 34 bàn thắng, để thủng lưới 22 bàn, dành được 32 điểm, tạm dẫn đầu V-League, hơn đội đứng thứ 2 là Công an Hà Nội 4 điểm.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm