| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Tập trung mở đường vào nơi bị chia cắt, cô lập

Thứ Hai 09/09/2024 , 22:41 (GMT+7)

Chiều 9/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng đoàn công tác đã kiểm tra tình hình mưa lũ và khắc phục hậu quả tại Lào Cai.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Lào Cai. Ảnh: H.N.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Lào Cai. Ảnh: H.N.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã chia sẻ những thiệt hại và khó khăn của người dân Lào Cai do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3. Đồng thời, ghi nhận những nỗ lực của tỉnh Lào Cai trong việc chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó để giảm nhẹ thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Lào Cai cần chủ động phát huy lực lượng tại chỗ để tập trung khắc phục hậu quả của hoàn lưu cơn bão số 3. Trong lúc khẩn cấp, cần bảo đảm tuyệt đối tính mạng của người dân, sự an toàn của lực lượng cứu nạn.

Huy động lực lượng khắc phục tình trạng các nơi bị chia cắt và cô lập, trước hết phải mở được đường đi vào. Đảm bảo an toàn, cấm và hạn chế người dân đến những nơi nguy hiểm, không để người dân thiếu lương thực, thuốc men. Sẵn sàng dự báo, dự kiến những tình huống xấu hơn, sẵn sàng cung cấp nhu yếu phẩm, ca nô, thuyền bè...

Tỉnh Lào Cai sớm thống kê, có đề xuất cụ thể với Trung ương, trong những trường hợp cần thiết hỗ trợ để khắc phục hậu quả mưa lũ.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý các Bộ, ngành có phương án hỗ trợ cho tỉnh Lào Cai những yêu cầu cấp thiết; đề nghị Bộ Ngoại giao thông qua còn đường ngoại giao trao đổi với phía Trung Quốc về tình hình xả lũ của các thủy điện ở đầu nguồn sông Hồng và phối hợp trong công tác tác cứu hộ, cứu nạn...

Xem thêm
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Sập hầm chui dân sinh thuộc dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang

Khoảng 19 giờ ngày 16/9, tại thôn Khe Đảng, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang xảy ra vụ sập cầu chui thuộc dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang.

Bình luận mới nhất