| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đến dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Bến Tre

Thứ Năm 15/10/2020 , 09:16 (GMT+7)

Sáng 15/10, trong không khí trang trọng, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI được khai mạc, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đến dự và chỉ đạo đại hội.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình chào hỏi các mẹ Việt Nam anh hùng tại đại hội. Ảnh: Minh Đảm.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình chào hỏi các mẹ Việt Nam anh hùng tại đại hội. Ảnh: Minh Đảm.

Sáng 15/10, tại UBND tỉnh Bến Tre diễn ra buổi khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với sự tham dự của 350 đại biểu đại diện cho 57 nghìn đảng viên của Đảng bộ tỉnh.

Đến dự và chỉ đạo đại hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình. Cùng dự còn có ông Trương Vĩnh Trọng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban, ngành Trung ương và địa phương.

Phát biểu khai mạc đại hội, ông Phan Văn Mãi, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cho biết: Thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội ở 638 tổ chức cơ sở Đảng và 13 Đảng bộ trực thuộc tỉnh thành công tốt đẹp.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI có nhiệm vụ rất quan trọng là kiểm điểm, đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội X; quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030; thảo luận, góp ý vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; lựa chọn, bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XI và Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh dự Đại hội XIII của Đảng.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đến dự và chỉ đạo đại hội. Ảnh: Minh Đảm.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đến dự và chỉ đạo đại hội. Ảnh: Minh Đảm.

Điểm lại một số thành tựu quan trọng đạt được trong nhiệm kỳ qua, ông Phan Văn Mãi cho biết: Kinh tế - xã hội của Bến Tre cũng có sự chuyển biến khá toàn diện, rút ngắn được “khoảng cách tụt hậu” với khu vực và cả nước.

Kinh tế tăng trưởng khá, bình quân đạt 6,41%/năm, một số lĩnh vực phát triển nhanh; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thu ngân sách và huy động nguồn lực tăng khá; GRDP bình quân đầu người ước đạt 43,6 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 4,59%. Mức sống của người dân Bến Tre ngày càng được nâng cao và xếp thứ 8 khu vực ĐBSCL.

Lĩnh vực nông nghiệp được đầu tư và phát triển khá toàn diện. Giá trị sản phẩm trồng trọt và nuôi trồng thủy sản năm 2019 đạt khoảng 160 triệu đồng/ha, tăng 38,86 triệu đồng/ha so với năm 2015. Chương trình xây dựng nông thôn mới phát triển khá, đạt 55/45 xã; có 80 xã đạt từ 10-18 tiêu chí. Huyện Chợ Lách đạt chuẩn Nông thôn mới; thành phố Bến Tre hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới.

Quốc phòng - an ninh được tăng cường; chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và dân sinh.

Ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre phát biểu khai mạc đại hội. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre phát biểu khai mạc đại hội. Ảnh: Minh Đảm.

Bên cạnh những thành tựu đạt được vẫn còn những hạn chế, yếu kém như: Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở một số nơi chưa được quan tâm đúng mức; kinh tế - xã hội có phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp khu vực và cả nước; tái cơ cấu ngành nông nghiệp chưa đạt yêu cầu, sự liên kết giữa sản xuất - chế biến và tiêu thụ sản phẩm chưa thật sự hiệu quả,….

Trước tình hình trên và trước yêu cầu phát triển của giai đoạn cách mạng mới, ông Phan Văn Mãi lưu ý các đại biểu tham dự hãy đề cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, chủ động tham gia thảo luận, đóng góp những ý kiến tâm huyết, chất lượng vào nội dung các dự thảo Văn kiện Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Bên cạnh đó, cần tập trung vào những nội dung mới, các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre phát triển nhanh, bền vững trong giai đoạn 2020-2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Giá đất bồi thường thấp hơn giá thị trường ảnh hưởng đến giải phóng mặt bằng

THỪA THIÊN - HUẾ Giá bồi thường đất ở, đất trồng rừng sản xuất thấp hơn nhiều so với giá thị trường dẫn đến công tác giải phóng mặt gặp rất nhiều khó khăn.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm