| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra tình hình dịch bệnh tại Quảng Ninh

Thứ Hai 01/02/2021 , 09:04 (GMT+7)

Tối 31/1, Phó Thủ tướng Chính phủ, Vũ Đức Đam đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại TX Đông Triều (Quảng Ninh).

Đến thăm chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 xã Bình Dương, TX Đông Triều, Phó Thủ tướng Chính phủ, Vũ Đức Đam đã tận tình thăm hỏi điều kiện ăn ở, sinh hoạt, trực gác của các lực lượng quân đội, công an, y tế đang làm nhiệm vụ.

Tại đây, Phó Thủ tướng chia sẻ với các cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 giữa TX Đông Triều và TP Chí Linh (Hải Dương)

“Các lực lượng tình nguyện đang ngày đêm đảm đương trọng trách nặng nề nơi tuyến đầu nhớ giữ gìn sức khoẻ, giữ vững ý chí, làm tròn nhiệm vụ với quyết tâm cao để góp phần đạt mục tiêu 10 ngày khống chế dịch”, Phó Thủ tướng lưu ý.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh trường hợp ổ dịch xuất hiện ở khu công nghiệp xã Cộng Hoà (TP. Chí Linh) hoàn toàn có thể xảy ra ở bất kỳ nơi nào nếu chúng ta lơ là chỉ một thời gian ngắn. Điều đáng mừng, ngay sau khi phát hiện ra, với sự vào cuộc rất quyết liệt của tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, sự chi viện kịp thời với lực lượng hùng hậu nhất của Bộ Y tế và thêm cả các DN sản xuất sinh phẩm xét nghiệm, lực lượng quân đội vào cuộc, chúng ta đã ra quân ngay lập tức trong đêm 27/1 (sau khi hai ca nhiễm số 1552, 1553 được công bố).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (áo trắng) kiểm tra chốt kiểm soát phòng chống dịch giữa thị xã Đông Triều và TP. Chí Linh trên Quốc lộ 18. Ảnh: VGP/Đình Nam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (áo trắng) kiểm tra chốt kiểm soát phòng chống dịch giữa thị xã Đông Triều và TP. Chí Linh trên Quốc lộ 18. Ảnh: VGP/Đình Nam

Đến giờ phút này, tình hình đã có những bước rất tích cực. Quảng Ninh đã triển khai rất nghiêm túc, hiệu quả, sáng tạo các biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách ly. Kịp thời phong toả, hình thành nhiều lớp bảo vệ, tránh lây lan diện rộng.

Qua thực tế, bên ngoài hàng rào khu cách ly của phường Đông Triều, TX Đông Triều, Phó Thủ tướng gửi lời cảm ơn và chúc bà con cùng nhau đoàn kết, chia sẻ khó khăn, vượt qua những bất tiện trong thời gian cách ly, góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng gửi lời chúc mừng năm mới tới người dân, tất cả lực lượng, chính quyền cơ sở trong khu phong toả, cách ly.

Báo cáo nhanh với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh cho biết: Tỉnh Quảng Ninh đã và đang triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao nhất, với quyết tâm rất lớn, nhận được sự đồng lòng, góp sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt, địa phương đang dồn toàn lực cho việc điều tra truy vết các trường hợp đến tận F4, nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, cách ly và dập dịch theo đúng phương châm 4 tại chỗ. Cùng với đó, tỉnh cũng đang triển khai nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn, trợ giúp tất cả người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn.

“Bà con cũng đã xác định ăn Tết trong khu cách ly tập trung, nhiều người cũng bùi ngùi vì nhà ở ngay gần đây nhưng đều xác định nếu không thực hiện nghiêm túc, nghiêm khắc quy định của Chính phủ, của tỉnh Quảng Ninh thì sẽ không nhanh chóng dập dịch thành công, nhanh chóng” bà Hạnh nói thêm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nghe báo cáo tại chốt kiểm soát, phòng chống dịch trên Quốc lộ 37 đi qua TP. Chí Linh (Hải Dương). Ảnh: VGP/Đình Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nghe báo cáo tại chốt kiểm soát, phòng chống dịch trên Quốc lộ 37 đi qua TP. Chí Linh (Hải Dương). Ảnh: VGP/Đình Nam.

Trước đó, Đoàn làm việc của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cũng đã đến, trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại TP. Chí Linh (Hải Dương).

Theo đó, tỉnh Hải Dương đang tập trung toàn lực triển khai Chỉ thị 05/CT-TTg, các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, hướng dẫn của Bộ Y tế. Sau 4 ngày dồn sức triển khai quyết liệt, đến nay cơ bản tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát. Trên toàn tỉnh có 45 điểm cách ly, phong toả có quy mô chủ yếu dưới phạm vi 1 xã (từ vài hộ gia đình đến cấp thôn), khoảng 6-7 xã cách ly toàn bộ, và TP. Chí Linh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng nhờ sự vào cuộc quyết liệt, chuẩn xác ngay từ đầu của toàn bộ hệ thống chính trị tỉnh Hải Dương, sự đồng lòng của bà con nhân dân và chi viện lực lượng từ Trung ương, đến hôm nay có thể khẳng định tâm dịch ở xã Cộng Hoà (TP. Chí Linh) cơ bản được kiểm soát tốt.  

“Chúng ta đã cùng nhau cam kết trong 10 ngày cơ bản khống chế, dập được ổ dịch ở Chí Linh, đến hôm nay chúng ta còn 6 ngày nữa, các đồng chí phải tiếp tục tinh thần đó”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm