| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm 'Trạm bơm Oxy'

Thứ Bảy 04/09/2021 , 16:57 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá, chương trình ATM Gạo, ATM Oxy... của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai, là chương trình tràn đầy tình người, tính nhân văn.

Sáng 4/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dự buổi khai trương "Trạm bơm oxy" Thủ Đức, có công suất khoảng 200-300 bình 40lít/ngày, nhằm hỗ trợ oxy miễn phí cho khoảng 4.000 F0/ngày

"Trạm bơm oxy" Thủ Đức do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp Thành Đoàn TP.HCM, Công ty Cổ phần Thép Thủ Đức - VnSteel, Công ty Khóa Điện tử PHGLock Việt Nam khai trương tại Công ty Cổ phần Thép Thủ Đức - VnSteel, nhằm hỗ trợ đổi, nạp oxy cho chương trình "ATM oxy" và hơn 400 trạm y tế lưu động trên địa bàn TP.HCM nói chung và Thành phố Thủ Đức nói riêng.

Sau khi kiểm tra các hoạt động vận hành của Trạm ATM Oxy, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời cám ơn chân thành đến những hoạt động thiết thực vừa qua của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

“Thời gian qua, chúng tôi đã trao đổi với nhiều hiệp hội, trong đó có Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hiện triển khai rất nhiều chương trình hành động phòng, chống Covid như ATM Gạo, ATM Oxy, ATM F0 chống dịch… Cùng với sự đồng hành của toàn dân, của doanh nghiệp, chúng ta gần như đang viết lại, định nghĩa lại từ ATM, đó không còn là tên của một loại máy, mà đó là hành động, hỗ trợ nhau trong thời kỳ khó khăn, tràn đầy tình người và tính nhân văn”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng gửi lời cám ơn Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, lãnh đạo Nhà máy thép Thủ Đức cùng chung tay, nỗ lực hơn nữa để cùng nhau vượt qua đại dịch.

Ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, từ việc triển khai thành công Trạm bơm Oxy y tế tại quận 7 do Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận tài trợ, nhận thấy mô hình chuyển đổi một số phân xưởng oxy trong các nhà máy thép, cơ khí thành trạm bơm oxy y tế để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là một cách làm hiệu quả, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm oxy cho người bệnh trong tình hình hiện nay.

“Trạm bơm Oxy y tế tại Công ty CP Thép Thủ Đức – VnSteel được khai trương vào hôm nay có công suất dự kiến khoảng 200-300 bình 40 lít/ngày. Trước mắt hỗ trợ đổi, nạp oxy cho các trạm y tế lưu động và ATM Oxy trên địa bàn thành phố Thủ Đức, quận Bình Thạnh và tiến tới tăng cường hỗ trợ cho các bệnh viện điều trị Covid tại thành phố Thủ Đức.

Điều này có ý nghĩa rất quan trọng khi chương trình ATM Oxy của Hội Doanh nhân trẻ mang trọng trách cung cấp oxy miễn phí cho hơn 400 trạm y tế lưu động, tương đương với việc hỗ trợ oxy miễn phí cho khoảng 4.000 bệnh nhân Covid-19 mỗi ngày”, ông Đặng Hồng Anh cho hay.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; ông Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM; ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức; ông Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Khóa Điện tử PHGLock Việt Nam. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; ông Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM; ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức; ông Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Khóa Điện tử PHGLock Việt Nam. 

Chương trình ATM Oxy Doanh nhân trẻ đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố… cùng các doanh nghiệp, hội viên, cá nhân với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã đến thăm Doanh nghiệp tư nhân hơi kỹ nghệ Tân Tân (TP Thủ Đức). Hiện cơ sở đang cung cấp oxy bình, oxy lỏng cho nhiều bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã biểu dương việc doanh nghiệp có sáng kiến đưa xe bồn oxy lỏng cung cấp cho hệ thống oxy tập trung tại nhiều bệnh viện dã chiến cấp quận, huyện để cứu chữa kịp thời cho hàng nghìn bệnh nhân Covid-19.

Chủ doanh nghiệp này cho biết lúc đó oxy thiếu, nếu chở bình oxy nhỏ đến từng bệnh viện sẽ không kịp để cứu chữa bệnh nhân Covid-19.

Do đó, doanh nghiệp cùng chính quyền đưa ra sáng kiến chở luôn bồn chứa oxy lỏng 32 m3, đựng được trên 4 tấn oxy, sử dụng được khoảng 10 ngày để cứu người nhiễm khỏi tử vong.

Hiện doanh nghiệp này cũng đang tiếp tục chuẩn bị xe bồn, các thiết bị, máy móc đi kèm để có thể lắp đặt bổ sung bồn oxy lỏng cho các cơ sở điều trị khi có yêu cầu.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị địa phương tiếp tục tạo điều kiện để các xe bồn oxy lỏng cỡ lớn di chuyển thuận lợi đến các bệnh viện.

Tính đến 6h ngày 4/9, TP.HCM hiện đang điều trị 41.470 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó, có 2.915 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.779 bệnh nhân nặng đang thở máy và 20 bệnh nhân can thiệp ECMO. Trong ngày 3/9, có 250 trường hợp tử vong trong ngày.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.