| Hotline: 0983.970.780

Trao oxy - nối dài sự sống

Chủ Nhật 08/08/2021 , 11:04 (GMT+7)

Với thông điệp 'Trao oxy - nối dài sự sống', 'ATM Oxy' cung cấp miễn phí máy oxy, bình oxy cho các cơ sở y tế, bệnh nhân Covid-19 sớm hồi phục.

Hoàng Anh Tuấn - người sáng lập 'ATM Gạo' với mong muốn trao oxy, hỗ trợ bệnh nhân điều trị Covid-19 sớm hồi phục.

Hoàng Anh Tuấn - người sáng lập "ATM Gạo" với mong muốn trao oxy, hỗ trợ bệnh nhân điều trị Covid-19 sớm hồi phục.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM, số ca mắc Covid-19 tăng cao, số bệnh nhân chuyển biến nặng cần phải máy thở, oxy ngày càng nhiều. Việc khan hiếm oxy y tế, cộng với chi phí mua trang thiết bị lên đến hàng trăm triệu đồng trên một sản phẩm, khiến cho bệnh nhân mắc Covid-19 có nguy cơ tử vong nếu không được hỗ trợ thở oxy.

Chính vì vậy, việc chuẩn bị máy móc, oxy trong giai đoạn cả nước chống dịch Covid-19 lúc này là cấp thiết. Bên cạnh đó, nhiều tỉnh thành bắt đầu áp dụng cách ly tại nhà đối với F0,  F1 khi số ca mắc tăng dần, hệ thống y tế quá tải, nhiều trường hợp phải thở oxy tại nhà không tìm được nguồn oxy, hoặc không thể đem bình oxy đi đổi, xe tải của các trung tâm sang chiết oxy quá tải. 

Trong khi đó, cũng có những đơn vị đầu cơ đẩy giá bình oxy lên 4-5 triệu đồng/bình 8 lít, nguồn cung khan hiếm. Những điều này khiến việc tìm mua, đổi bình oxy trở nên khó khăn trong mùa dịch.

Hoàng Anh Tuấn - người sáng lập "ATM Gạo" cho biết, ngày 27/7, khi đọc câu chuyện người cha là ông Lê Đình Văn (40 tuổi, TP HCM) di chuyển giữa đêm, trong giờ giới nghiêm khi thực hiện giãn cách xã hội để chở bình oxy về cứu con trai đang bị u gan nguyên bào anh rất xúc động, thôi thúc anh cấp tốc triển khai chương trình "ATM Oxy" để hỗ trợ kịp thời việc điều trị, hi vọng nối dài sự sống cho các bệnh nhân.

Mặc dù chưa chuẩn bị xong, nhưng chỉ vài giờ sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, Hoàng Tuấn Anh đã nhận được cuộc gọi của một người con nhờ cung cấp oxy khẩn cấp cứu cha mình. Và ATM - Oxy đã ra đời trong hoàn cảnh như vậy.

Là một người luôn trăn trở với những người dân có hoàn cảnh khó khăn, cộng với lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ "hạn chế tối đa các trường hợp Covid-19 tử vong", Hoàng Anh Tuấn mong muốn đồng lòng cùng Chính phủ, ngành y tế và người dân thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

"ATM Oxy mong được sự ủng hộ từ cộng đồng để "ATM Oxy" mở rộng quy mô hoạt động, giúp đỡ được nhiều người hơn", Hoàng Anh Tuấn nói.

Tình nguyện viên chở bình oxy bằng xe máy tới khu vực phong tỏa.

Tình nguyện viên chở bình oxy bằng xe máy tới khu vực phong tỏa.

Với thông điệp “Trao oxy – nối dài sự sống”, ATM Oxy do Hoàng Tuấn Anh, cùng với đội nhóm PHGSmarthome, Hội doanh nhân trẻ Việt Nam và Thành đoàn TP.HCM phối hợp tổ chức, nhằm cung cấp máy oxy, bình oxy hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe của cho hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế được thuận lợi hơn, giúp bệnh nhân đang điều trị Covid-19 sớm hồi phục.

Trong thời gian đầu, "ATM Oxy" sẽ hoạt động từ 8h đến 17h hàng ngày với 90 bình oxy loại 8 lít để lập các trạm ở các quận đoàn trên địa bàn 6 quận, huyện gồm quận 7, quận 8, quận 10, quận Tân Phú, quận Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Theo kế hoạch, nhóm tình nguyện viên PHGSmarthome sẽ cùng Thành Đoàn TP.HCM lập trạm "ATM Oxy" miễn phí tại tất cả các quận huyện và TP Thủ Đức, Hội Doanh Nhân trẻ sẽ đứng ra huy động 900 bình oxy (8 lít) để phủ các trạm.

Sau khi Hội Doanh Nhân Trẻ huy động được doanh nghiệp và cá nhân khoảng 300 - 900 bình, "ATM Oxy" sẽ mở rộng khắp 22 quận huyện và TP Thủ Đức. Mỗi ngày các xe bán tải của đội phản ứng nhanh sẽ đi nạp khí oxy tại các trạm sang chiết ở ngoại thành và tỉnh lân cận sau đó đem về các trạm ở các quận huyện.

Hỗ trợ bình oxy cho các cơ sở y tế, bệnh viện.

Hỗ trợ bình oxy cho các cơ sở y tế, bệnh viện.

Bệnh nhân cần đổi bình oxy sẽ liên hệ đường dây nóng 84.796 55 5564, các tình nguyện viên thuộc Quận Đoàn sẽ chở oxy bằng xe máy đến tận nhà. Đối với người chưa có bình oxy và hoàn cảnh khó khăn thì "ATM Oxy" sẽ cho mượn miễn phí.

"Chương trình "ATM Oxy" sẽ giúp nhiều người đang trong tình trạng cấp thiết khi cách ly tại nhà hay chờ chuyển đến bệnh viện. Nếu có càng nhiều bình tại nhiều điểm thì các bình oxy sẽ đến kịp thời hơn và rộng khắp toàn thành phố. Vì vậy, nhóm tình nguyện viên PHGSmarthome và Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam rất mong nhận được sự chung tay của các tổ chức, các cá nhân cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn cả nước để có thể phần nào hỗ trợ đội ngũ y tế vượt qua thời điểm khó khăn hiện tại", Hoàng Anh Tuấn nói.

Người dân nhận được bình oxy.

Người dân nhận được bình oxy.

Ngoài việc hỗ trợ các bệnh nhân, các F0 tại nhà, trong giai đoạn 2, chương trình "ATM Oxy" sẽ hỗ trợ đổi bình oxy miễn phí cho các bệnh viện với số lượng dự kiến là 5.000 tới 10.000 bình. Giai đoạn 3, "ATM Oxy" sẽ cho các bệnh viện mượn để TP.HCM nhanh chóng dập dịch, và có thể hỗ trợ các tỉnh thành khác trên cả nước. Giai đoạn tiếp theo, sẽ cần bổ sung đến bình nhập khẩu.

(Kiến thức gia đình số 31)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.