| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên: Truy bắt xe chở gỗ trái phép bỏ chạy lúc rạng sáng

Thứ Bảy 17/11/2018 , 11:35 (GMT+7)

Sáng 17/11, ông Dương Tấn Định, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Tây Hòa (Phú Yên), cho biết đơn vị vừa truy bắt thành công xe ben chở gỗ trái phép chạy tốc độ cao trên QL 29 qua địa phận quản lý vào rạng sáng nay.

Số gỗ bắt được đã đưa về Hạt kiểm lâm Tây Hòa

Theo ông Định, trước đó vào khoảng sáng 3 giờ sáng 17/11 thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm soát lâm sản của Hạt Kiểm lâm Tây Hòa, sau khi tổ công tác tiến hành tuần tra trên QL 29 thì phát hiện xe ben màu xanh, khoảng 5 tấn, không thấy rõ biển kiểm soát đang vận chuyển lâm sản chạy tốc cao từ hướng huyện Sông Hinh qua địa phận huyện Tây Hòa.

Mặc dù tại vị trí địa phận giáp ranh tổ tuần tra đã ra tín hiệu cho phương tiện dừng, nhưng xe vận chuyển này vẫn cố tình cho xe chạy tốc độ cao.

Thấy vậy, tổ tuần tra tiếp tục truy đuổi, đồng thời nhanh chóng phối hợp UBND các xã Sơn Thành Đông, Hòa Phú và lực lượng Công an huyện Tây Hòa tổ chức ngăn chặn. Sau khi xe này đến đoạn Trường Phạm Văn Đồng, thuộc xã Hòa Phú do thấy nhiều lực lượng chốt chặn nên đối tượng vận chuyển đã hạ ít gỗ xuống đường để tiếp tục chạy.

Lực lượng chức năng đã thu gỗ và một nhóm tiếp tục truy đuổi xe vận chuyển. Cho đến đoạn cầu Đồng Bò, gần nhà máy đường Tuy Hòa (xã Hòa Phú) thì đối tượng vận chuyển mới đổ hết số gỗ còn lại trên xe xuống đường, rồi nhanh chóng chạy thoát.

Sau khi kiểm đếm, lực lượng chức năng đã thu được 22 khúc gỗ sến đỏ, tương đương khoảng 4m3.

Được biết, thời gian qua lực lượng kiểm lâm huyện Tây Hòa liên tục bắt xe vận chuyển gỗ trái phép, với 11 vụ; tịch thu 7,98 m3 tròn và 18,1 m3 gỗ xẻ, 17 xe máy và 1 ô tô.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm