| Hotline: 0983.970.780

Phương Oanh: 'Cát xê đóng phim rất thấp'

Thứ Bảy 24/04/2021 , 08:20 (GMT+7)

Phương Oanh là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình khi từng xuất hiện trong những bộ phim đình đám như 'Quỳnh búp bê', 'Những ngày không quên'…

Sắp tới đây cô sẽ trở lại màn ảnh nhỏ với vai nữ chính trong "Hương vị tình thân".

Tôi từng mất ý thức, tụt huyết áp khi quay phim

Chị có thể chia sẻ về vai diễn mới của mình?

Phương Nam là cô gái có cá tính mạnh mẽ, thẳng thắn. Vai diễn tuy nặng tâm lý nhưng tôi không thấy khó bởi cô ấy rất gần gũi, đời thường. Chắc chắn khán giả sẽ thoả mãn, hài lòng khi xem phim. Thực sự tôi chưa biết dùng mỹ từ nào để diễn tả hết tình yêu với nhân vật Phương Nam. Đi đóng phim mà tôi diễn như không diễn, thích lắm. Lúc nào tôi cũng trong tâm thế thoải mái, vui vẻ, bay bổng. 

Có cảnh quay nào trong phim làm khó chị không?

Trong cảnh chạy ở nghĩa trang, tôi phải chạy giữa những ngôi mộ nhấp nhô, nền đá trộn bê tông cứng và thô ráp. Khi đó, tôi dốc sức chạy như tên bắn và bất chợt bị vấp, té xuống nền đá đau điếng. Ôi, cảm giác ấy đau không tả nổi. Tôi chỉ kịp nói với anh quay phim: “Em đau quá” rồi mất ý thức, tụt huyết áp tại chỗ. Mọi người cuống cuồng đưa vào bệnh viện tiêm uốn ván, khâu lại vết thương đầu gối bị rách.

Trong phim chị và Mạnh Trường là một đôi. Cả hai có gặp khó khăn khi diễn chung?

Vì thân thiết với nhau ngoài đời nên chúng tôi tương tác khá tốt. Thực sự, tôi không kỳ vọng cặp đôi Phương Nam - Hoàng Long sẽ nổi trội. Tôi mừng vì hai anh em đều diễn hết mình, bung hết sức. Quan trọng là anh Mạnh Trường rất đẹp trai.

Cát xê của diễn viên rất thấp

Dạo gần đây chị chuyển hướng sang kinh doanh. Cơ duyên nào đưa chị đến với con đường này?

Khoảng đầu năm 2020, tôi có tập trung cho kinh doanh, tuy nhiên do dịch COVID-19 nên cũng bị ảnh hưởng. Tôi chuyển làm sang mảng khác, mình không điều hành trực tiếp nữa. Tôi cũng kinh doanh lĩnh vực bất động sản, spa, mỹ phẩm… những mảng này đều có quân sư nên tôi không bị phân tâm quá nhiều. Chỉ khi nào cần sự quyết định, định giá, mua hay không mua thì tôi mới tham gia.

Trong thời điểm khó khăn như năm qua, tôi đã chèo lái việc kinh doanh, công việc cũng có lộc, cũng mua được nhà, được xe. Trong thời dịch bệnh, tôi vẫn xoay chuyển được công việc của mình. Tôi đầu tư, hợp tác hơn là tự sản xuất. Tôi sẽ vừa kinh doanh, vừa làm nghệ thuật.

Nghe nói chị đã từng bị lừa 1 tỷ đồng khi làm kinh doanh. Chuyện này có đúng không?

Cách khoảng 5 - 6 năm, khi lần đầu kinh doanh spa, một người chị rủ tôi góp vốn làm chung, vì tôi quá tin người nên đã góp hơn 1 tỷ đồng để làm ăn. Tuy nhiên, khi tôi đưa tiền vào đầu tư thì họ dùng số tiền đó để trả số nợ cũ và giải quyết một số tồn đọng của công ty cũ và chưa triển khai gì mới cả.

Mới đầu tư vào một tháng, tôi đã nhìn ra vấn đề, tôi nói với chị ấy, nếu với cách làm cũ, không thể sinh lời được. Tôi muốn thoái vốn và chấm dứt hợp tác, nhưng họ đã tiêu hết số tiền đó rồi. Họ không có năng lực tài chính để trả lại.

Tôi coi đó là một bài học trong đầu tư của mình. Trong kinh doanh, đừng tin ai, chỉ tin mình, mọi giấy tờ đều có ký tá, dấu đỏ và đối tác phải có năng lực điều hành, phát triển thì mới hợp tác làm ăn.

Phải chăng vì cát xê đóng phim thấp nên chị mới chuyển hướng sang kinh doanh?

Phim của VTV không phải là bán để lấy tiền, phim phát miễn phí cho khán giả và không có doanh thu nên cát-xê của diễn viên cũng rất thấp, chỉ như lương của công nhân viên chức thôi.

Tôi thấy rằng, cát xê đóng phim chỉ trang trải được cuộc sống với mức bình thường. Muốn nâng cao chất lượng cuộc sống thì buộc phải kinh doanh, làm ngoài. Hoặc nhận làm quảng cáo cho các nhãn hàng. Có những nghề tay trái như thế, nghệ sĩ mới có thu nhập để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chị là nghệ sĩ rất được nhiều nhãn hàng ưu ái. Tuy nhiên hiện nay có nhiều nghệ sĩ bị chỉ trích vì nhận quảng cáo cho những sản phẩm trôi nổi. Chị nghĩ sao về điều này?

Tôi làm diễn viên vì đam mê, muốn được gắn kết cùng khán giả. Tuy nhiên, mình phải có nguồn thu nhập ổn định, chất lượng cuộc sống tốt mới có thể sẵn sàng cống hiến cho nghệ thuật. Các hợp đồng quảng cáo đem lại cho tôi kinh tế để trang trải cuộc sống, theo đuổi đam mê.

Tôi ý thức được mình có sức ảnh hưởng tới công chúng nên rất khắt khe khi lựa chọn sản phẩm. Dù nhãn hàng trả cát xê cao bao nhiêu, nếu tôi phát hiện bất kỳ hành vi giả dối, lừa bịp khách hàng sẽ ngưng hợp tác ngay.

Xin cảm ơn chị!

(Kiến thức gia đình số 16)

Xem thêm
Nhân chứng thời khắc lịch sử vẫn sống đến bình minh

Nhân chứng thời khắc lịch sử thống nhất đất nước vào trưa 30/4/1975 tại Dinh Độc Lập, sau 49 năm đã xuất bản cuốn tự truyện mang tên 'Sống đến bình minh'.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất