| Hotline: 0983.970.780

Phương Oanh đi tìm cá tính trên màn ảnh

Thứ Bảy 25/04/2020 , 09:10 (GMT+7)

Nét đẹp dịu dàng của cô giáo Uyên trở thành một điểm sáng trong nỗi hoang mang và lo lắng thời Covid-19 trong bộ phim “Những ngày không quên".

Diễn viên Phương Oanh. Ảnh: NVCC.

Diễn viên Phương Oanh. Ảnh: NVCC.

Vai cô giáo Uyên trong bộ phim “Cô gái nhà người ta” của diễn viên Phương Oanh được trưng dụng lại trong bộ phim “Những ngày không quên” đang phát sóng trên VTV1, cũng là một điều bất ngờ cho khán giả.

Bởi lẽ, câu chuyện ngậm ngùi từ cuộc đời cô giáo Uyên khi đẩy vào cuộc chiến chống Covid-19, được mang màu sắc mới thú vị hơn.

Gộp hai dàn diễn viên “Cô gái nhà người ta” và “Về nhà đi con” vào chung một bộ phim, thì rõ ràng các nhân vật trong “Cô gái nhà người ta” hoàn toàn lép vế so với các nhân vật trong “Về nhà đi con”. Có hai lý do đơn giản có thể phân tích được.

Thứ nhất, bộ phim “Về nhà đi con” từng có hiệu ứng xã hội vượt trội bộ phim “Cô gái nhà người ta”.

Thứ hai, các chi tiết thời sự mà bộ phim “Những ngày không quên” sốt ruột chuyển tải lên màn ảnh chủ yếu là những hoạt động ở đô thị, mà bối cảnh chính của bộ phim “Cô gái nhà người ta” lại ở nông thôn.

Vì vậy, các cảnh quay xôn xao nhất của “Những ngày không quên” chỉ tạo đất diễn cho các diễn viên “Về nhà đi con”.

Đây là một cách làm phim hơi chủ quan và thiếu cân nhắc của những người thực hiện “Những ngày không quên”.

Trong sự vớt vát của dàn diễn viên “Cô gái nhà người ta” trong bộ phim “Những ngày không quên”, có lẽ đắc dụng nhất là diễn viên Tuấn Quang (Quang Tèo) với cái loa phát thanh trưởng thôn luôn xuất hiện để thông báo tình hình dịch bệnh.

Tuy nhiên, vai cô giáo Uyên của diễn viên Phương Oanh thì lại có ưu điểm về mức độ ăn ảnh. Nét đẹp dịu dàng của cô giáo Uyên trở thành một điểm sáng trong nỗi hoang mang và lo lắng thời Covid-19 trong bộ phim “Những ngày không quên”.

Không có tình huống gay cấn, cô giáo Uyên giữa lúc virus corona hoành hành cũng chỉ tiếp xúc với học trò qua lớp học trực tuyến và đối phó với cái đám cưới trễ hẹn.

Diễn viên Phương Oanh không còn vẻ gợi cảm và sang trọng như công chúng vẫn hình dung, mà nuôi dưỡng ngọn lửa ấm áp cho bộ phim “Những ngày không quên” bằng sự nhẹ nhàng và thanh thoát.   

Phương Oanh và Tuấn Tú trong bộ phim 'Những ngày không quên'. Ảnh: VFC.

Phương Oanh và Tuấn Tú trong bộ phim "Những ngày không quên". Ảnh: VFC.

Những người từng yêu mến diễn viên Phương Oanh qua những bộ phim trước, ít nhiều cũng thấy vai cô giáo Uyên kém hấp dẫn về ngoại hình lẫn tính cách. 

Tuy nhiên, diễn viên Phương Oanh lại tỏ ra hài lòng về nhân vật của mình trong bộ phim “Cô gái nhà người ta” được tiếp tục trong bộ phim “Những ngày không quên” một cách tự tin: “Tôi chắc chắn không làm việc gì, vai gì mà thấy chán và mình không thích.

Nhưng vai cô giáo Uyên theo một dạng chuẩn mực nhất định, không có nhiều màu sắc, xung đột nên cứ giữ cho nó chuẩn theo khuôn mẫu đó thôi. Và tôi thấy mình đã làm tốt cho vai diễn này.

Khi đi quay, chúng tôi gặp nhiều khó khăn về việc tìm bối cảnh vì vấn đề cách ly. Chúng tôi cũng cố gắng ngồi cách xa nhau thay vì tụ tập như trước.

Ngoài lúc quay, mọi người cũng đeo khẩu trang, liên tục sử dụng nước sát khuẩn. Chúng tôi cũng đề cao sức khỏe, ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ. Chúng tôi vừa lao động, vừa chinh chiến nhưng luôn giữ tinh thần lạc quan trước dịch bệnh”.

Diễn viên Phương Oanh sinh ra và lớn lên ở Hà Nam. Cô bước chân vào giới show biz bằng nghề người mẫu.

Những hình ảnh quyến rũ với người mẫu Phương Oanh đã lọt vào mắt xanh của các đạo diễn, và màn ảnh Việt giai đoạn khan hiếm mỹ nhân cũng dễ dàng mở cửa đón nhận diễn viên Phương Oanh.

Không được đào tạo bài bản cũng không không được cơ duyên tỏa sáng đột ngột, diễn viên Phương Oanh đi từng bước chậm qua trường quay các bộ phim ”Hoa bay”, “Lời thì thầm từ quá khứ”, “Gái già xì tin”, “Ngược chiều nước mắt”… và bắt đầu được chú ý từ vai nữ chính Súa trong bộ phim điện ảnh “Lặng yên dưới vực sâu”…

Đánh giá khách quan, vai Súa trong “Lặng yên dưới vực sâu” rất ấn tượng, tuy nhiên diễn viên Phương Oanh lại không có thế mạnh ở những góc quay cận cảnh. Cho nên, vai Súa hụt mất giải thưởng Cánh Diều Vàng được đề cử ở hạng mục “Nữ diễn viên chinh xuất sắc” năm 2018.

Diễn viên Phương Oanh ở tuổi 31 có cuộc sống vật chất khiến nhiều người mơ ước. Ảnh: NVCC.

Diễn viên Phương Oanh ở tuổi 31 có cuộc sống vật chất khiến nhiều người mơ ước. Ảnh: NVCC.

Năm 2019, diễn viên Phương Oanh trở thành một hiện tượng, nhờ bộ phim truyền hình “Quỳnh búp bê”. Vai chính Quỳnh bị đọa đày, bị vùi dập giữa chốn buôn phấn bán hương, đã giúp diễn viên Phương Oanh có được chỗ đứng trong lòng khán giả.

Tuy nhiên, khi tên tuổi Phương Oanh đã được chú ý, thì cô cũng phải hứng chịu không ít thị phi. Công chúng vẫn luôn cho họ cái quyền tò mò và phán xét những người nổi tiếng.

Đám đông nhìn vào tài sản mà diễn viên Phương Oanh đang sở hữu, để xì xầm không ít thêu dệt xuôi ngược trắng đen.

Diễn viên Phương Oanh có nương tựa đại gia nào để có cuộc sống thượng lưu không? Diễn viên Phương Oanh thẳng thắn: “Tôi tự lập từ năm 19 tuổi và làm ra tiền. Trước đây tôi từng làm người mẫu, kinh doanh để duy trì cuộc sống tốt nhất với mình từ lâu rồi. Chỉ là khi đến thời điểm mọi người biết đến mình nhiều hơn thì cuộc sống của mình mới được chú ý hơn nên có những đánh giá rất là phiến diện.

Thế nên khi hơn 20 tuổi tôi đã có những gì mình cần có, đến năm 30 tuổi tôi có nhà, ô tô cũng là bình thường, thậm chí là tôi có nhiều xe nhưng tôi không cần phải sô ra là có cái này cái kia….

Có nhiều người vẫn nghĩ cô này yêu đại gia mới có cái đó… Đâu phải cứ yêu đại gia là có đâu. Yêu là việc của yêu thôi. Nên cách suy nghĩ đó rất gán ghép và tiêu cực. Phần lớn nhiều người hay có tư duy không bao giờ ghi nhận thành công của người khác và áp đặt họ, quy chụp họ”.

Khi bộ phim “Những ngày không quên” phát sóng trên truyền hình, khán giả chú ý đến vai cô giáo Uyên không nhiều bằng thông tin diễn viên Phương Oanh công khai những hình ảnh thân mật với bạn trai mới. Đó là một doanh nhân làm trong nghề khai thác khoáng sản và lớn hơn diễn viên Phương Oanh 2 tuổi.

Môi trường sinh hoạt và làm việc hoàn toàn khác biệt của cả hai, đã mang lại cho diễn viên Phương Oanh những cảm xúc thăng hoa ngập tràn, như cô thổ lộ: “Chúng tôi tới chỉ đơn giản bởi cả hai độc thân, cứ gặp gỡ để thêm bạn bè. Thế nhưng, trong lần đầu gặp nhau, tôi gần như trúng tiếng sét ái tình. Anh cao, gầy dong dỏng. Tôi cũng thích mẫu người như vậy.

Trong buổi hẹn, tôi nói là chính, còn anh chăm chú nghe. Ánh mắt và nụ cười của anh khiến tôi cảm thấy cuốn hút. Hai người bị hút nhau hoàn toàn. Mọi chuyện sau đó diễn ra tự nhiên. Tôi nghĩ nếu đã là duyên thì chỉ cần nhìn ánh mặt, nụ cười cũng có thể cảm nhận đối phương có phải định mệnh của mình hay không.

Anh là trường hợp đầu tiên khiến tôi cảm thấy như vậy và vừa gặp đã thích. Chúng tôi mới quen nhau từ sau Tết Nguyên đán nhưng tôi cảm nhận được anh ấy hợp với tôi về cảm xúc, tâm hồn.

Chúng tôi có nhiều điểm để thu hút được đối phương. Chính sự nhường nhịn của anh khiến tôi nhận ra. Mỗi người có cách yêu khác nhau. Anh điềm đạm, hiền lành và nhường nhịn tôi.

Đứng trước anh, tôi cảm thấy mình không thể cứ ương bướng, ngúng nguẩy và thể hiện cái tôi mãi được. Tôi thấy trong những cuộc tranh cãi nếu cả hai cùng có cái tôi cao thì mâu thuẫn càng căng thẳng, người trong cuộc càng bảo thủ. Nhưng khi một người nhu, một người cương thì người nhu bao giờ cũng thắng. Mỗi lần như thế anh đều là người nhu và khiến tôi hạ bớt sự nóng nảy của mình”.

Xưa nay, đỏ tình vẫn đen bạc. Diễn viên Phương Oanh đắc ý tình trường thì có thua thiệt về nghề nghiệp không? Sau bộ phim “Những ngày không quên”, diễn viên Phương Oanh vừa được đạo diễn Mai Hồng Phong mời vào vai nữ chính trong bộ phim “Người nối nghiệp”.

Diễn viên Phương Oanh tuổi 31 chia sẻ kế hoạch tương lai: “Tôi vẫn dành sự đam mê và nhiệt huyết cho kinh doanh từ nhiều năm trước. Đã từng làm, có thất bại có thành công. Vì vẫn hoạt động nghệ thuật nên lĩnh vực này tôi vẫn chưa dành thời gian, tâm sức để có những đột phá nhất định.

Năm nay tôi cũng có nhiều kế hoạch riêng nhưng thời gian này do dính dịch Covid-19 nên cũng có sự trì trệ chứ không là đã bùng nổ rồi”.

(Kiến thức gia đình số 17)

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất