| Hotline: 0983.970.780

Putin lặn Biển Đen xem tàu đắm

Thứ Tư 19/08/2015 , 17:46 (GMT+7)

Trong vòng 45 phút, ông đã có được cái nhìn tổng quan về xác một con tàu đắm thời đế chế Đông La Mã từ thế kỷ 10 chìm dưới đáy Biển Đen.

Trong chuyến hành trình sử dụng tàu lặn để thám hiểm Biển Đen, ngoài khơi bán đảo Crimea, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cơ hội khám phá một chiếc tàu cổ bị đắm cùng với đó là rất nhiều cổ vật có niên đại hàng trăm năm.

Chiếc tàu lặn chở Tổng thống đã di chuyển xuống độ sâu khoảng 83m. Trong vòng 45 phút, vị Tổng thống đã có được cái nhìn tổng quan về xác một con tàu đắm thời đế chế Đông La Mã từ thế kỷ 10 chìm dưới đáy Biển Đen.

Chia sẻ với phóng viên, ông cho biết:" Rất khó để có thể nhìn thấy con tàu đắm này. Nó bị bao phủ bởi lớp bùn dày khoảng 40cm. Theo tôi ước tính, con tàu dài khoảng 27-30m và rộng từ 13-15m".

"Có rất nhiều các vật dụng cổ, như đồ gốm sứ, rải rác xung quanh con tàu," ông cho hay.

Ông Putin tỏ ra khá hào hứng với việc lặn sâu và khám phá đáy biển, ông thậm chí còn có ý định thám hiểm một mình trong bộ đồ lặn, tuy nhiên sau đó ông đã quyết định là sẽ tốt hơn nếu có thêm một chuyên gia đi làm nhiệm vụ.

Đây không phải lần đầu tiên ông Putin thực hiện một chuyến thám hiểm dưới nước. Vào tháng 7/2013, vị Tổng thống Nga đã thực hiện một chuyến đi khoảng 30 phút để tìm những phần còn sót lại của tàu khu trục hải quân Oleg, bị chìm ở Vịnh Phần Lan vào năm 1869.

Đối với ông những chuyến thám hiểm như thế này là cơ hội để khám phá lịch sử vốn còn nhiều bí mật, từ đó hiểu hơn về những yếu tố hình thành nên sự phát triển của xã hội ngày nay.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Nghề đón 'lộc trời': [Bài 3] Thời cơ cho vùng nắng gió

UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành chiến lược phát triển chăn nuôi nói chung, yến nói riêng đến 2030 tầm nhìn 2045, mở ra cơ hội phát triển nghề yến vùng nắng gió này.

Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng

Đắk Lắk sẽ điều tra, truy tố, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định trong việc nuôi, quản lý chó, mèo để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Thủ phủ cam Cao Phong tái canh để cứu cây đặc sản

Cao Phong, Hòa Bình từng là thủ phủ cam nổi tiếng của miền Bắc nhưng khi giá bán hạ, bệnh phát sinh khiến địa phương này phải tính đến bài toán tái canh.