| Hotline: 0983.970.780

Quán cà phê khuyến nông đầu tiên

Thứ Sáu 01/02/2008 , 10:42 (GMT+7)

Ngày 31/1, Quán Cà phê Khuyến nông đầu tiên tại VN đã được khai trương tại ấp Sơn Hiệp, xã An Bình (Thoại Sơn, An Giang).

Tham dự lễ khai trương quán cà phê độc đáo này có đại diện TTKNQG, GĐ Sở NN-PTNT An Giang, lãnh đạo TTKN An Giang, Chi cục BVTV An Giang và hơn 100 bà con nông dân. Quán Cà phê Khuyến nông An Bình được phát triển từ quán cà phê Hoàng Duy, một quán bán cà phê bình dân, được nông dân thường hay lui tới uống cà phê, trao đổi các thông tin về kỹ thuật SXNN, thị trường.

Tại đây bà con nông dân được cung cấp nhiều tài liệu KHKT về lĩnh vực nông nghiệp, thông tin báo chí miễn phí với trên 10 đầu báo như: Nông nghiệp VN, An Giang, Pháp luật… Các nhà sáng lập hy vọng người nông dân được hưởng lợi nhiều hơn qua kênh chuyển giao kỹ thuật nhẹ nhàng này không những về các thông tin tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất NN, mà còn trong xây dựng văn hóa mới ,phát triển nông thôn. Quán Cà phê Khuyến nông là sáng kiến của Báo Nông nghiệp VN và Trung tâm Khuyến nông quốc gia.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.