| Hotline: 0983.970.780

Quân đội hỗ trợ thu hoạch nông sản, vận chuyển hàng hóa

Thứ Hai 19/07/2021 , 18:02 (GMT+7)

Quân đội đang thực hiện nhiệm vụ vận chuyển rau màu cho nhân dân cho các địa phương giãn cách, đến tận xã, tận xóm giúp dân thu hoạch nông sản.

Thủ tướng chỉ đạo huy động sức mạnh tổng lực của hệ thống chính trị, của nhân dân vào chống dịch. Ảnh: VGP.

Thủ tướng chỉ đạo huy động sức mạnh tổng lực của hệ thống chính trị, của nhân dân vào chống dịch. Ảnh: VGP.

Trưa 19/7, ngay sau cuộc làm việc với Thành phố Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp đột xuất của Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thủ tướng nêu rõ, diễn biến dịch bệnh tại TP HCM và một số tỉnh phía Nam rất phức tạp. Thường trực Chính phủ đề nghị tổ chức họp Chính phủ để có những biện pháp mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, tích cực hơn, sát tình hình thực tế hơn và khả thi hơn để phòng chống dịch có hiệu quả. Chúng ta phải huy động sức mạnh tổng lực của hệ thống chính trị, của nhân dân vào chống dịch.

Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang nêu rõ, Bộ đã sử dụng lực lượng quân đội đóng quân trên địa bàn để hỗ trợ địa phương vận chuyển rau màu cho nhân dân, đến tận xã, tận xóm giúp dân thu hoạch nông sản.

Quân đội cũng đã huy động gần 3.000 lái xe để bảo đảm vận chuyển cho các địa phương. Ở các đảo xa, các vùng mà điều kiện giao thông khó khăn thì huy động trực thăng để vận chuyển, bao gồm vacxin và các trang thiết bị cần thiết cho phòng chống dịch. Bộ Quốc phòng đã phối hợp với Bộ Y tế thành lập các bệnh viện điều trị bệnh nhân nặng.

Theo Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Bộ đã phối hợp với Bộ NN-PTNT có kế hoạch cụ thể để huy động các nguồn hàng, nhất là rau, củ, quả, hàng tươi sống để sẵn sàng cung ứng cho TPHCM và các địa phương có nhu cầu. Đã phối hợp với lực lượng quân đội và dân quân trong việc hỗ trợ khâu thu hoạch rau củ quả vì hiện nay có sự thiếu hụt nhân lực làm công việc này ở một số địa phương phía Nam.

Bộ cũng thống nhất cao với Bộ Y tế về việc không kiểm tra giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa (lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe) chỉ lưu thông trong phạm vi nội bộ tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện Chỉ thị 16.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ chuẩn bị sẵn sàng phương án khi tỉnh nào thực hiện Chỉ thị 16 thì mở luồng xanh của địa phương kết nối với luồng xanh quốc gia. “Đến giờ phút này, tình hình giao thông ở 19 tỉnh phía Nam và 3 tỉnh giáp ranh là ổn định”, Bộ trưởng nói.

Hiện chỉ có khoảng 20% lượng xe lưu thông trên đường so với trước đây, chủ yếu là những xe vận chuyển hàng hóa, phục vụ xuất khẩu, an sinh xã hội. Bộ trưởng bày tỏ ủng hộ việc không kiểm tra giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với lái xe chở hàng hóa.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia nhấn mạnh, phải kiên định cách làm và đẩy cao thêm một mức cách mà chúng ta đã làm từ trước đến nay trên toàn quốc, đó là biện pháp “ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch” và phải thực hiện nghiêm túc. Phải bảo đảm đủ vật tư, thiết bị cho các lực lượng chống dịch. Phải giải quyết ngay các ách tắc trong lưu thông, phân phối hàng hóa.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị TP HCM phân cấp, phân tầng quản lý ca F0, F1 giữa Thành phố, quận, huyện, phường và gia đình. Y tế quận, bệnh viện quận phải trang bị để đủ khả năng điều trị bệnh nhân Covid-19. TP HCM cần có chính sách đặc thù hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, kiểm tra việc thực hiện gói hỗ trợ an sinh xã hội.

    Tags:
Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Hạn hán ở Gia Lai gây thiệt hại gần 10 tỷ đồng

Bên cạnh 380ha cây trồng bị thiệt hại do hạn hán, tỉnh Gia Lai còn ghi nhận hàng trăm ha cây trồng khác đang thiếu nước và chưa thể thống kê đủ mức độ thiệt hại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Hạ nhiệt' những 'điểm nóng' thiếu nước sinh hoạt

Những xã khu Đông huyện Phù Mỹ (Bình Định) luôn là 'điểm nóng' về thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô hạn, nhưng năm nay khu vực này đã được hạ nhiệt căng thẳng.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm