| Hotline: 0983.970.780

Quân khu 9 vận chuyển nước ngọt cấp miễn phí cho người dân Cà Mau

Thứ Hai 08/04/2024 , 20:35 (GMT+7)

Quân khu 9 vận chuyển khoảng 1.700m3 nước ngọt cấp miễn phí cho người dân trên địa bàn xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Quân khu 9 vận chuyển khoảng 1.700m3 nước ngọt miễn phí cho người dân Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

Quân khu 9 vận chuyển khoảng 1.700m3 nước ngọt miễn phí cho người dân Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

Ngày 8/4, ba tàu tải trọng từ 60 - 200 tấn của Cục Hậu cần (Quân khu 9) vận chuyển khoảng 1.700m3 nước ngọt đã cập bến và cấp miễn phí cho người dân trên địa bàn xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Ngoài cấp nước ngọt, các đơn vị còn cấp hàng trăm bồn chứa, các thùng, can đựng nước cho người nghèo, người khó khăn có dụng cụ dự trữ nước để sử dụng.

Xã Biển Bạch là một trong những địa phương thiếu nước sinh hoạt. Mùa khô hạn này, trên địa bàn có khoảng 450 hộ dân thiếu nước sinh hoạt và phải mua với giá khoảng 45.000 đồng một khối nước.

Xã Biển Bạch là một trong những địa phương thiếu nước ngọt sinh hoạt của tỉnh Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

Xã Biển Bạch là một trong những địa phương thiếu nước ngọt sinh hoạt của tỉnh Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

Vì vậy, khi tàu chở nước của Cục Hậu cần (Quân khu 9) cập bến người dân rất phấn khởi, nhiều người đem bồn, dụng cụ trữ nước đến lấy nước về để phục vụ sinh hoạt. Theo người dân, mùa khô năm nay, nước sinh hoạt thiếu trầm trọng nên khi được cấp nước ngọt vào thời điểm này vô cùng đáng quý.

Đại tá Trần Bá Lộc, Chính ủy Cục Hậu cần Quân khu 9, cho biết Quân khu đã và đang ngày đêm sát cánh cùng chính quyền, nhân dân nhiều tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long triển khai các biện pháp phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn, nhằm chia sẻ một phần khó khăn với người dân.

Theo kế hoạch, Quân khu 9 sẽ tiếp tục thực hiện cấp nước sạch đến người dân xã Khánh Thuận, huyện U Minh và xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời.

Nghia tình quân dân. Ảnh: Trọng Linh.

Nghia tình quân dân. Ảnh: Trọng Linh.

Qua rà soát số liệu báo cáo của các địa phương, tỉnh Cà Mau có 2.620 hộ gia đình bị thiếu và không chủ động được nguồn nước sinh hoạt do hạn hán. Phân chia theo các nhóm đối tượng thiếu nước sinh hoạt, cụ thể như sau:

Nhóm 1: Đối tượng sinh sống thưa thớt, phân tán là 613 hộ.

Nhóm 2: Đối tượng sinh sống gần công trình cấp nước tập trung, nhưng chưa tiếp cận được nước nối mạng là 1.106 hộ.

Nhóm 3: Đối tượng sinh sống khu vực có hệ thống nước nối mạng, nhưng bị xuống cấp, không cung cấp đủ nước sinh hoạt là 298 hộ.

Nhóm 4: Đối tượng sinh sống tập trung, nhưng chưa có công trình cấp nước là 603 hộ.

Qua rà soát, khu vực đặc biệt khó khăn trong điều kiện tiếp cận nguồn nước chủ yếu tập trung ở các huyện Trần Văn Thời, U Minh, Thới Bình với khoảng 1.719 hộ, do không khai thác được nước ngầm, kênh rạch khô cạn, đường bị sụt lún, giao thông bị chia cắt…

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch ở Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn

Hàng trăm ha lúa vụ đông-xuân đang kỳ thu hoạch tại Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn…