| Hotline: 0983.970.780

Quần thể Di tích cố đô Huế đón khách miễn phí dịp Tết

Chủ Nhật 30/01/2022 , 12:34 (GMT+7)

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa miễn phí phục vụ du khách, người dân tham quan tại các điểm di tích trong Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Du khách sẽ được miễn phí tham quan tại các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế trong Tết Nhâm Dần 2022. Ảnh: T.T.

Du khách sẽ được miễn phí tham quan tại các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế trong Tết Nhâm Dần 2022. Ảnh: T.T.

Ngày 30/1, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa phục vụ miễn phí tham quan tại các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế trong các ngày 1, 2 và 3/2/2022 (tức mồng 1-3 Tết Nhâm Dần 2022).

Trong thời gian mở cửa, đơn vị sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc phục vụ người dân và du khách như: Đổi gác, Múa Ngũ hổ chúc xuân và pháo hoa tầm thấp lúc 20h30 ngày 31/1 tại Ngọ Môn - Kỳ Đài, Đại Nội.

Cụ thể, ngày 1/2 (tức mồng 1 Tết Nhâm Dần 2022) đón và chúc mừng những vị khách đầu tiên đến xông đất Di sản Văn hóa Huế, múa Ngũ hổ tại Ngọ Môn và trình diễn các chương trình nghệ thuật tại sân điện Thái Hòa.

Trong thời gian mở cửa sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ người dân và du khách. Ảnh: T.T.

Trong thời gian mở cửa sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ người dân và du khách. Ảnh: T.T.

Ngày 2/2 và 3/2 (tức mồng 2, mồng 3 Tết Nguyên đán), từ 9h tổ chức múa Ngũ hổ chúc xuân tại Ngọ Môn và trình diễn các chương trình nghệ thuật tại sân điện Thái Hòa. Từ 8h ngày 7/2 (mồng 7 tháng Giêng năm Nhâm Dần) sẽ tổ chức lễ Hạ nêu tại Triệu Miếu - Thế Miếu, Đại Nội.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng đưa ra khuyến cáo người dân và du khách tuân thủ 5K trong quá trình tham quan, tham dự các chương trình.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đông Nam bộ hướng đến phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái, hữu cơ

Đây là một trong những phương hướng phát triển về nông, lâm nghiệp, thủy sản được đặt ra trong Phê duyệt Quy hoạch vùng Đông Nam bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.