| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Bắt giữ ô tô biển số giả chở gỗ lậu

Thứ Hai 01/04/2019 , 15:39 (GMT+7)

Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch (Quảng Bình) mới bắt giữ một ô tô cải hoán xe, gắn biển số giả để vận chuyển gỗ lậu.

14-48-19_nnvn__2
Gỗ lậu được chứa trong xe

Theo đó, khoảng 19 giờ ngày 29/3, nhận được nguồn tin báo, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch chỉ đạo Trạm Kiểm lâm Khe Sến (Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch) bố trí lực lượng ngăn chặn và bắt giữ.

Ngay sau đó, Trạm Kiểm lâm Khe Sến đã dừng ô tô bán tải còn mới hiệu NISSAN mang biển số (giả) 73C-045.42 do Đinh Ngọc Tú (sinh 1984 trú tại huyện Minh Hóa- Quảng Bình) điều khiển đang đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng từ huyện Minh Hóa về Bố Trạch. Qua kiểm tra, trên xe có 18 thanh gỗ táu với gần 0,5 m3. Tài xế đã không xuất trình được giấy tờ hợp pháp của số gỗ này.

Điều đáng nói là ô tô này mới sử dụng 3 năm, khá đắt tiền nhưng chủ xe đã có hành vi cải hoán thùng xe, tháo bỏ ghế sau, ghế phụ, hàn thêm các chốt hãm và gắn hệ thống dây thắt để phục vụ cho việc vận chuyển gỗ lậu. Những thanh gỗ táu dài trên 3m được chứa dọc theo thân xe từ cốp sau đến ghế phụ phía trước. Tại thời điểm kiếm tra, ô tô gắn biển giả. Biển thật của xe theo đăng ký là 73C-056.41 và đã hết hạn đăng kiểm 10 ngày.

Ông Phan Văn Tân, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch cho biết: “Qua đó thấy rằng thủ đoạn mua bán, vận chuyển gỗ lậu khá tinh vu và liều lĩnh. Các đối tượng đã sử dụng ô tô đắt tiền chuyên sử dụng vào việc phạm pháp. Chúng tôi sẽ hoàn chỉnh hồ sơ và chuyển cho cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền”.

Xem thêm
Khởi tố doanh nghiệp đầu độc vườn ao chuồng

Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây ô nhiễm môi trường với Công ty TNHH Xây dựng sản xuất và Thương mại Phú Lâm địa chỉ tại Bắc Ninh.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.